Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cấp Bách Phòng Chống Dịch Lở Mồm Long Móng

Cấp Bách Phòng Chống Dịch Lở Mồm Long Móng
Ngày đăng: 26/12/2014

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch lở mồm long móng.

Từ đầu tháng 11/2014 đến nay, dịch lở mồm long móng (LMLM) đã liên tục xuất hiện tại các tỉnh: Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Lạng Sơn, Lào Cai, Yên Bái. Tổng số gia súc mắc bệnh là hơn 480 con. Nguyên nhân chủ yếu là do vận chuyển con giống gia súc từ nơi khác đến làm dịch phát sinh và lây lan dịch bệnh LMLM cho gia súc tại địa phương, nhiều gia súc mắc bệnh phải tiêu hủy.
Trước diễn biến phức tạp của dịch LMLM hiện nay, kết hợp với các điều kiện thời tiết bất lợi, giá rét tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung, nguy cơ mầm bệnh tiếp tục phát tán làm dịch lây lan diện rộng là rất cao. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các địa phương đang có ổ dịch LMLM tạm dừng ngay việc tiếp nhận bò giống từ các chương trình, dự án hỗ trợ con giống gia súc cho đến khi kiểm soát được dịch; thực hiện công bố dịch và tổ chức chống dịch khẩn cấp theo các quy định hiện hành.
Đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền để người dân hợp tác trong phòng chống dịch, tổ chức tiêm phòng vắc xin bao vây ổ dịch; lập chốt để quản lý vùng dịch; nghiêm cấm việc mua bán, vận chuyển, giết mổ động vật mắc bệnh trong vùng dịch, tổ chức tiêu độc, khử trùng trong vùng dịch.
Đồng thời, tổ chức rà soát toàn bộ các chương trình, dự án cung cấp con giống hỗ trợ xóa đói giảm nghèo, phát triển chăn nuôi trên địa bàn; yêu cầu cơ quan thú y địa phương tham gia vào chương trình, dự án để hướng dẫn việc cung cấp con giống đảm bảo an toàn dịch bệnh.
Bên cạnh đó, chỉ đạo tiêm phòng bổ sung tại các địa bàn có tỷ lệ tiêm phòng thấp, tăng cường giám sát chặt địa bàn trọng điểm dịch, nơi có ổ dịch cũ nhằm phát hiện sớm các ổ dịch để xử lý kịp thời khi còn trong diện hẹp.


Có thể bạn quan tâm

Quảng Ngãi Đầu Tư Hơn 6.000 Tỉ Đồng Phát Triển Thủy Sản Quảng Ngãi Đầu Tư Hơn 6.000 Tỉ Đồng Phát Triển Thủy Sản

Theo đó, giai đoạn 2014 - 2016, từ nguồn vốn tín dụng, vốn ngân sách T.Ư, địa phương và vốn huy động khác, Quảng Ngãi đầu tư hơn 6.000 tỉ đồng để phát triển thủy sản. Trong đó, đầu tư hơn 2.434 tỉ đồng xây dựng 6 dự án hạ tầng cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão...

09/10/2014
Xây Dựng 2 Đội Tàu Khai Thác Cá Ngừ Theo Công Nghệ Nhật Bản Xây Dựng 2 Đội Tàu Khai Thác Cá Ngừ Theo Công Nghệ Nhật Bản

Ngày 25/9, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến bằng văn bản về việc tiếp tục thực hiện triển khai thí điểm mô hình khai thác - bảo quản - thu mua - xuất khẩu cá ngừ theo chuỗi sang thị trường Nhật Bản.

09/10/2014
Bến Tre Ngành Thủy Sản Là Lĩnh Vực Then Chốt Để Tái Cơ Cấu Ngành Nông Nghiệp Bến Tre Ngành Thủy Sản Là Lĩnh Vực Then Chốt Để Tái Cơ Cấu Ngành Nông Nghiệp

Thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững giai đoạn 2013-2015 và định hướng đến năm 2020, huyện Bình Đại đã cụ thể hóa bằng Kế hoạch số 1107, ngày 22-5-2014 xác định thủy sản là then chốt để tập trung tái cơ cấu.

09/10/2014
Brazil Tiếp Tục Là Thị Trường Trực Tiếp Của Thủy Sản Vùng Alaska Brazil Tiếp Tục Là Thị Trường Trực Tiếp Của Thủy Sản Vùng Alaska

Thủy sản Alaska đã được XK đến nền kinh tế lớn nhất Nam Mỹ qua trung gian Bồ Đào Nha và Na Uy, trong khi XK trực tiếp còn hạn chế. Từ khi chương trình kết nối người mua và người bán được Viện tiếp thị thủy sản Alaska thực hiện năm 2011, NK thủy sản Alaska của Brazil tăng đáng kể.

09/10/2014
Tổng Quan Thị Trường Tôm Thế Giới Tổng Quan Thị Trường Tôm Thế Giới

Kể từ đầu tháng 7, giá tôm đã tăng do nhu cầu từ các thị trường phương Tây tăng trở lại. Nhu cầu NK từ Nhật Bản vẫn còn chậm. Trong quý I/2014, sản lượng tôm nuôi trên toàn thế giới vẫn thấp hơn mức dự kiến​​. Tuy nhiên, NK vào các thị trường Mỹ và EU tăng lên. Sản lượng tôm nói chung ở mức thấp đã đẩy giá tôm tăng lên. Trong khi đó, các nước Đông Nam Á tiếp tục tăng cường nguồn cung tôm nguyên liệu thông qua NK từ Nam Á và Mỹ Latinh.

09/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.