Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Heo Hơi Tăng Cao

Giá Heo Hơi Tăng Cao
Ngày đăng: 12/03/2014

Theo các chủ trang trại chăn nuôi và hộ nuôi heo trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, hiện giá heo hơi đang được thương lái thu mua dao động từ 48-50.000 đồng/kg; mức giá này đang cho người nuôi heo có lãi cao. Đây cũng là mức giá cao nhất trong vòng 2 năm qua.

Theo người chăn nuôi, nguyên nhân giá heo tăng là do sức mua thịt tăng từ khi xảy ra dịch cúm gia cầm. Còn theo các thương lái, cùng với dịch cúm gia cầm khiến người tiêu dùng tập trung vào thịt heo và thực phẩm khác thì đàn heo ở các tỉnh lân cận giảm sút sau tết Nguyên đán nên đẩy giá heo tăng cao.

Với chăn nuôi heo, trong năm 2013, Chi cục Thú y tỉnh đã thực hiện quản lý theo chuỗi an toàn vệ sinh thực phẩm từ trại chăn nuôi đến cơ sở kinh doanh thịt heo. Theo đó, ngành thú y của tỉnh đã áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, triển khai nhiều chính sách hỗ trợ như phòng chống dịch, xử lý môi trường, giới thiệu giống năng suất cao...


Có thể bạn quan tâm

Bấp Bênh Nghề Nuôi Thỏ Bấp Bênh Nghề Nuôi Thỏ

Trong những năm gần đây, tại Tây Ninh, nhiều người dân đổ xô mua thỏ về nuôi, kiếm thêm thu nhập. Thời điểm cách đây chừng 5 năm, thỏ có giá, nhiều gia đình có lãi lớn khi nuôi thỏ. Hộ ít nhất cũng dư được 3 triệu đồng, hộ nhiều nhất cũng vài chục triệu đồng mỗi tháng. Thế nhưng, hiện nay, nghề nuôi thỏ đang rất bấp bênh về thị trường, giá cả lên xuống thất thường, khiến người nuôi lao đao.

27/07/2013
Phát Triển Nuôi Tôm Sú Theo Quy Trình GAP An Toàn Và Phát Triển Tốt Phát Triển Nuôi Tôm Sú Theo Quy Trình GAP An Toàn Và Phát Triển Tốt

Nhằm hướng bà con ngư dân sản xuất sản phẩm sạch, được Trung tâm Khuyến nông quốc gia hỗ trợ vốn và kỹ thuật, Trung tâm Khuyến nông lâm ngư Thừa Thiên Huế triển khai mô hình "Phát triển nuôi tôm sú theo quy trình GAP".

16/07/2013
Chủ Động Diệt “Giặc” Chuột Và Phòng Trừ Sâu Bệnh Chủ Động Diệt “Giặc” Chuột Và Phòng Trừ Sâu Bệnh

Không chỉ thiếu nước vì hạn hán, nhiều diện tích lúa ở hầu hết các địa phương trong tỉnh đang bị chuột cắn phá và sâu bệnh hoành hành, đặc biệt là sâu cuốn lá nhỏ khiến bà con nông dân lo lắng.

27/07/2013
Tái Cơ Cấu Ngành Mía Đường Tái Cơ Cấu Ngành Mía Đường

Hiện nay, sản lượng đường trong nước đang dư thừa, tồn kho tăng cao trong khi đó tình hình buôn lậu đường ở một số cửa khẩu diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ tới sản xuất và tiêu thụ đường trong nước...

16/07/2013
Nấm mối khan hàng Nấm mối khan hàng

Nấm mối chỉ xuất hiện một lần trong năm vào đầu mùa mưa ở ĐBSCL, do nấm càng ngày càng khan hiếm nên giá rất cao, người dân cũng không có bán.

08/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.