Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Gà Nuôi Thả Vườn Tăng Cao, Người Nuôi Phấn Khởi

Giá Gà Nuôi Thả Vườn Tăng Cao, Người Nuôi Phấn Khởi
Ngày đăng: 11/11/2013

Giá gà thịt nuôi thả vườn ở huyện Chợ Gạo, huyện Gò Công Tây, huyện Gò Công Đông (Tiền Giang)... tăng cao, làm người nuôi phấn khởi vì có lãi lớn.

Hiện giá mua gà nuôi thả vườn của các thương lái ở các nơi này từ 83.000 - 90.000 đồng/kg. Nếu so với giá mua vào một tháng trước đây thì giá gà thịt tăng 30.000 - 35.000 đồng/1 kg. Với giá này, với đàn gà 1.000 con, người nuôi sẽ lãi trung bình 40-45 triệu đồng sau khi trừ chi phí.

Huyện Chợ Gạo là địa phương có số lượng đàn gà nuôi theo mô hình thả vườn nhiều nhất của tỉnh với số lượng hàng ngàn con. Giá gà nuôi thả vườn cách đây vài tháng đã tụt giảm mạnh (50.000-60.000 đồng/kg), người nuôi bị lỗ nặng nên số người nuôi giảm mạnh, làm cho giá gà tăng vọt như hiện nay.


Có thể bạn quan tâm

Mít Thái Siêu Sớm Cho Lợi Nhuận Cao Ở Hậu Giang Mít Thái Siêu Sớm Cho Lợi Nhuận Cao Ở Hậu Giang

Thời gian qua, nhà vườn ở huyện Châu Thành (Hậu Giang) rầm rộ phát triển diện tích vườn cây ăn trái, từ đó nhiều nông sản của người dân tiêu thụ gặp không ít khó khăn, thường rơi vào cảnh “được mùa mất giá”. Tuy nhiên, đối với một số nhà vườn ở xã Đông Phước A thì ngược lại, đã chọn trồng và làm giàu từ cây mít Thái.

15/05/2012
Cá Chết Trắng, Người Dân Đắng Lòng Ở Thừa Thiên Huế Cá Chết Trắng, Người Dân Đắng Lòng Ở Thừa Thiên Huế

Trong mấy ngày qua, nhiều hộ nông dân nuôi cá lồng trên sông Bồ (huyện Quảng Điền - Thừa Thiên Huế) hốt hoảng khi phát hiện cảnh cá chết và nổi trắng trên mặt sông.

19/05/2012
Nuôi Nghêu Hứa Hẹn Thắng Lớn Nuôi Nghêu Hứa Hẹn Thắng Lớn

Sau 2 năm liên tục nghêu bị thiệt hại nặng nề, năm nay, nghêu nuôi phát triển ổn định, không có hiện tượng chết bất thường và giá nghêu đang tăng cao. Do đó, diện tích nuôi nghêu trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đang dần phục hồi, hứa hẹn thắng lớn.

15/05/2012
Chăn Nuôi Thua Lỗ Và Mối Lo Giá Thực Phẩm Tăng Trở Lại Chăn Nuôi Thua Lỗ Và Mối Lo Giá Thực Phẩm Tăng Trở Lại

Đến thời điểm này, sau nhiều tháng bán sản phẩm dưới giá thành, người chăn nuôi bắt đầu kiệt quệ, bỏ nghề. Dễ dàng nhận thấy việc giảm, bỏ đàn qua thị trường con giống đang rất ảm đạm. Con giống gia cầm, giống heo dù rẻ vẫn không ai mua. Chắc chắn trong một vài tháng tới nguồn cung sẽ thiếu hụt.

19/05/2012
Bulgaria: Làm Giàu Từ Nghề Nuôi Ốc Sên Bulgaria: Làm Giàu Từ Nghề Nuôi Ốc Sên

Nghề nuôi ốc sên đang là một trong những ngành nông nghiệp phát triển tại Bulgaria khi nhu cầu từ Pháp và Ý đối với món ăn cao cấp nhưng lạ miệng này tăng cao. Trước đây, nghề nuôi ốc sên vốn rất phát triển tại Tây Âu, nhưng từ năm 2006 ngành kinh doanh ốc sên bắt đầu chuyển hướng sang Đông Âu, và tạo cơ hội thuận lợi cho Bulgaria phát triển.

23/02/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.