Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá dừa chạm mức thấp, người trồng lo lắng

Giá dừa chạm mức thấp, người trồng lo lắng
Ngày đăng: 14/08/2015

Theo các thương lái đang mua dừa tại vườn ở Hòa Bình, Nhơn Bình (Trà Ôn - Vĩnh Long), hiện giá dừa là 30.000 đ/chục (mức giá này thương lái mua tại vườn, tự thu gom).

Cụ thể, từ đầu năm 2015, giá dừa ở mức 50.000 - 70.000 đ/chục. Tuy nhiên, vào mùa mưa giá bắt đầu giảm dần. Khoảng một tháng nay, giá dừa bắt đầu xuống rất thấp chỉ từ 26.000 - 30.000 đ/chục. Giá dừa tươi cũng được mua ở mức giá tương tự.

Trong khi đó, tại TP Vĩnh Long, các chủ quán nước giải khát cho hay, mùa nắng, dừa hút hàng, giá giữ ở mức khoảng 100.000 - 120.000 đ/chục. Còn vào mùa mưa, giá dừa thấp hơn, nhưng vẫn ở mức 75.000 đ/chục.

Tuy trong thời gian gần đây giá mua có lúc xuống thấp nhưng nhiều thương lái vẫn đến hỏi mua và hiện giá dừa đang bắt đầu tăng nhẹ trở lại. Theo các thương lái, nguyên nhân chính dẫn đến dừa rớt giá là hiện nay phần lớn là do thị trường Trung Quốc giảm số lượng mua.


Có thể bạn quan tâm

Lợi Ích Của Mô Hình Trồng Lúa GroMore Lợi Ích Của Mô Hình Trồng Lúa GroMore

Lần đầu tiên Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Phú Yên phối hợp với Công ty Syngenta tổ chức trồng lúa theo mô hình GroMore (giải pháp tích hợp cây lúa giúp cải thiện năng suất và thu nhập cho người nông dân). Mô hình này bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế.

21/09/2013
Ngư Dân Không Mặn Mà Với Thiết Bị Kết Nối Vệ Tinh Cho Tàu Cá Ngư Dân Không Mặn Mà Với Thiết Bị Kết Nối Vệ Tinh Cho Tàu Cá

Hệ thống quan sát tàu cá, vùng đánh bắt và nguồn lợi thủy sản bằng công nghệ vệ tinh Movimar được xem là thiết bị liên lạc hiện đại nhất hỗ trợ tàu cá hành nghề trên biển. Tuy nhiên, sau một thời gian đi vào sử dụng, ngư dân không mấy mặn mà vì cho rằng nó không phát huy tác dụng như mong đợi.

23/09/2013
Nuôi Sò Lãi Chắc Nuôi Sò Lãi Chắc

Sau nhiều vụ thả nuôi sò trên đầm Thủy Triều, nhiều ngư dân ở tổ dân phố Hoà Dò 4, phường Cam Phúc Bắc, TP Cam Ranh (Khánh Hòa) thắng lớn. Dẫn chúng tôi tham quan mô hình nuôi sò, ngư dân Lê Văn Hoàng cho biết: “Mặc dù bà con nơi đây không được chuyển giao kỹ thuật nuôi thả sò, nhưng cứ mày mò, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau nên vụ nào cũng lãi”.

23/09/2013
Nuôi Tôm, Cá Bằng Thức Ăn Tự Nhiên Nuôi Tôm, Cá Bằng Thức Ăn Tự Nhiên

Sử dụng thức ăn trong nuôi trồng thủy sản ít nhiều ảnh hưởng đến môi trường nước vùng đầm phá. Ở Chi hội nghề cá Cồn Hạc Châu (thị trấn Thuận An, Phú Vang, Thừa Thiên Huế) bà con ngư dân nuôi tôm, cá sử dụng thức ăn tự nhiên góp phần làm sạch môi trường nước.

24/09/2013
Tìm Cách Giúp Người Nuôi Cá Tra Thoát Lỗ Tìm Cách Giúp Người Nuôi Cá Tra Thoát Lỗ

Đại diện cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và người nuôi cá tra đều đồng tinh rằng việc nuôi theo hợp đồng với doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu cá tra là cách bảo đảm cho người nuôi có lãi, hạn chế rủi ro khi nguồn nguyên liệu dư thừa hay thiếu hụt đẩy người nuôi cá nhỏ lẻ vào cảnh khó khăn.

24/09/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.