Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Cá Thác Lác Cườm Tăng Cao

Giá Cá Thác Lác Cườm Tăng Cao
Ngày đăng: 03/09/2013

Những hộ nuôi cá thác lác cườm cho biết, nhu cầu tiêu thụ chả cá tại các chợ đầu mối tăng mạnh nên giá cá thác lác cườm thương phẩm tăng cao. Hiện, các tiểu thương thu mua cá thác lác cườm cỡ 400 - 500 gram/con, với giá 85.000 - 90.000 đồng/kg mà cũng không đủ nguồn cung. Bà Nguyễn Thị Gal, nuôi 3.000 con cá thác cườm trong vèo đạt trọng lượng bình quân khoảng 400 gram/con, thương lái hỏi mua 90.000 đồng/kg. Nếu bán vào thời điểm này, bà Gal lời mỗi ký khoảng 20.000 đồng.

Mô hình nuôi cá thác lác cườm được nông dân ứng dụng khoảng 2 năm trở lại đây. Cá thác lác là loài ăn tạp nên nuôi khoảng 5 tháng có thể thu hoạch.


Có thể bạn quan tâm

Miền Bắc Rét Hại, Xuất Hiện Áp Thấp Nhiệt Đới Miền Bắc Rét Hại, Xuất Hiện Áp Thấp Nhiệt Đới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ngày 11/12, miền Bắc tiếp tục rét đậm, có nơi rét hại.

11/12/2011
Nhân Giống Thành Công Cá Hô Quý Hiếm Ở An Giang Nhân Giống Thành Công Cá Hô Quý Hiếm Ở An Giang

Trung tâm Giống Thủy sản An Giang xác nhận đã ương nuôi và sinh sản thử nghiệm thành công mẻ cá hô giống đầu tiên. Hiện Trung tâm có 100 cá hô bố mẹ đang kỳ sinh sản, ước sản xuất được khoảng 100.000 con giống cá hô trong năm 2012.

20/04/2012
Đua Nhau Nuôi Yến Đua Nhau Nuôi Yến

Tại TP.HCM, nhiều nhà đầu tư đổ dồn về huyện Cần Giờ mua đất xây nhà nuôi chim yến. Trong khi thiếu những nghiên cứu khoa học đánh giá hiệu quả và rủi ro thì việc phát triển quá nhanh theo phong trào nuôi yến đã khiến không ít người lo ngại

29/07/2011
Phát Triển Giống Lúa Nếp Đặc Sản Gà Gáy Mỹ Lung Phát Triển Giống Lúa Nếp Đặc Sản Gà Gáy Mỹ Lung

Dự án “Phát triển sản xuất lúa nếp Gà gáy Mỹ Lung thành vùng sản xuất hàng hóa” do huyện Yên Lập phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Thọ triển khai từ năm 2009 đến nay đã đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân tại địa phương.

20/04/2012
Cây Dứa Của Người Mông Ở Điện Quan Thoát Nghèo Cây Dứa Của Người Mông Ở Điện Quan Thoát Nghèo

Với đặc tính chịu khô hạn, không khó tính trong lựa chọn đất sinh trưởng nên ngay khi được đặt hom, cây dứa đã bén rễ và sinh trưởng phát triển tốt ở đất núi Điện Quan. Để có giống cây, người Mông ở đây phải mua giống tận đất dứa Mường Khương với loại dứa quả to, lá nhỏ, ngọt và cho nhiều thân ở một gốc về trồng

29/11/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.