Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Cá Rô Phi Trung Quốc Tăng

Giá Cá Rô Phi Trung Quốc Tăng
Ngày đăng: 08/10/2014

Các nhà chế biến Trung Quốc dự đoán nhu cầu cá rô phi tăng trong 3 tháng cuối năm 2014, khi các nhà NK Mỹ phải cần dữ trữ thủy sản trước Tết Nguyên Đán. Điều này cũng được nông dân và nhà đóng gói mong đợi.

Với tình hình hiện nay, nhu cầu còn chưa rõ ràng và giá thấp nên không có lợi cho cả nông dân cũng như nhà chế biến và đóng gói.  Với giá nguyên liệu hiện nay, cả nông dân và nhà đóng gói phải gồng mình để kiếm lợi nhuận.

Tại khu vực phía tây của tỉnh Quảng Đông, giá  cá rô phi đã tăng lên so với hồi cuối tháng 8, ở mức 8,4 NDT/kg cho loại 0,3-0,5kg và  10,2 NDT/ kg cho loại 0,5-0,8 kg.

Trong tháng 8, thời tiết nóng đột ngột nên nông dân phải “bán cá sớm”, tránh tình trạng cá bị mắc bệnh. Chính vì thế, giá cá trong tháng 8 thấp. Nếu nguồn cung giảm và nguồn cầu giữ nguyên, giá sẽ lại tăng. Hiện tại nhiệt độ đã giảm, nông dân không có áp lực bán, cá phát triển lớn hơn, khi đó giá sẽ tăng lên trong tháng 10. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào nhu cầu, cụ thể là nhu cầu của các nhà NK Hoa Kỳ. Nếu nhu cầu cao, giá cá sẽ không thể giảm.

Jason Carter, giám đốc tiếp thị, đồng sáng lập công ty sản xuất và chế biến cá rô phi Elite Seafood cho rằng nhu cầu sẽ tăng từ tháng 10, khi các nhà NK đặt hàng để đóng gói cho kịp vận chuyển trước Tết Nguyên Đán. Nếu cầu tăng nhanh hơn cung, giá sẽ tăng rất nhanh.

Mỹ là thị trường tiêu thụ cá rô phi chính của Trung Quốc. Năm 2013, thiếu nguồn cung đẩy giá cá rô phi nguyên liệu tăng lên.


Có thể bạn quan tâm

Ngư Dân Bình Chánh Trúng Đậm Mùa Mực Ở Trường Sa Ngư Dân Bình Chánh Trúng Đậm Mùa Mực Ở Trường Sa

Gần 3 năm qua nghề câu mực khơi xa ở xã Bình Chánh (Bình Sơn) liên tiếp bị mất mùa, mất giá khiến nhiều ngư dân phải chuyển đổi sang nghề lưới vây. Thế nhưng mùa biển năm nay ngư dân trúng đậm mùa mực, giá thu mua lại tăng lên 30% nên ai nấy cũng phấn khởi.

03/06/2014
Quảng Yên (Quảng Ninh) Đẩy Mạnh Phát Triển Thuỷ Sản Quảng Yên (Quảng Ninh) Đẩy Mạnh Phát Triển Thuỷ Sản

Vào thời điểm này, bà con ngư dân Quảng Yên (Quảng Ninh) đang tích cực bám biển để khai thác vụ cá nam và khẩn trương thu hoạch tôm nuôi vụ xuân - hè để chuẩn bị thả nuôi vụ thu - đông. Phát huy lợi thế nuôi trồng và đánh bắt thuỷ sản, 6 tháng đầu năm nay, tổng sản lượng thuỷ sản toàn thị xã đạt 8.364 tấn, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, sản lượng khai thác 6.071 tấn và sản lượng nuôi trồng 2.293 tấn.

25/06/2014
Lai Tạo Thành Công Giống Bò Red Angus Lai Tạo Thành Công Giống Bò Red Angus

Trước đó vào tháng 7-2013, dự án đã chọn 162 con bò cái giống lai Sind có trọng lượng từ 200kg trở lên của các hộ chăn nuôi ở hai huyện nói trên để gieo tinh nhân tạo giống bò nhập khẩu Red Angus. Kết quả, thụ thai gần 100% và năm hộ đợt đầu thu được 11 con bê lai Red Angus.

03/06/2014
Đồng Bằng Sông Cửu Long Giảm Lúa Tìm Sinh Kế Mới Đồng Bằng Sông Cửu Long Giảm Lúa Tìm Sinh Kế Mới

Câu chuyện tìm đầu ra cho hạt gạo đang chồng chất khó khăn. Mà nóng nhất là nông dân Hậu Giang thu hoạch lúa Hè thu sớm trong buồn bã khi giá lúa rớt thê thảm. Đã đến lúc nhìn lại những cái lợi, cái hại của quá trình sản xuất lúa 3 vụ/năm.

25/06/2014
Áp Dụng VietGAP Vào Chăn Nuôi Bò Sữa Áp Dụng VietGAP Vào Chăn Nuôi Bò Sữa

Theo ông Tủi, nuôi bò theo quy trình VietGAP đòi hỏi phải đáp ứng các tiêu chí về con giống, thức ăn, vệ sinh chuồng trại... và sẽ được cấp giấy chứng nhận khi đạt tiêu chuẩn. Được biết đàn bò sữa trên địa bàn hiện có khoảng 100.000 con, trong đó riêng Củ Chi chiếm hơn 65.000 con.

03/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.