Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Cá Rô Phi Trung Quốc Tăng

Giá Cá Rô Phi Trung Quốc Tăng
Publish date: Wednesday. October 8th, 2014

Các nhà chế biến Trung Quốc dự đoán nhu cầu cá rô phi tăng trong 3 tháng cuối năm 2014, khi các nhà NK Mỹ phải cần dữ trữ thủy sản trước Tết Nguyên Đán. Điều này cũng được nông dân và nhà đóng gói mong đợi.

Với tình hình hiện nay, nhu cầu còn chưa rõ ràng và giá thấp nên không có lợi cho cả nông dân cũng như nhà chế biến và đóng gói.  Với giá nguyên liệu hiện nay, cả nông dân và nhà đóng gói phải gồng mình để kiếm lợi nhuận.

Tại khu vực phía tây của tỉnh Quảng Đông, giá  cá rô phi đã tăng lên so với hồi cuối tháng 8, ở mức 8,4 NDT/kg cho loại 0,3-0,5kg và  10,2 NDT/ kg cho loại 0,5-0,8 kg.

Trong tháng 8, thời tiết nóng đột ngột nên nông dân phải “bán cá sớm”, tránh tình trạng cá bị mắc bệnh. Chính vì thế, giá cá trong tháng 8 thấp. Nếu nguồn cung giảm và nguồn cầu giữ nguyên, giá sẽ lại tăng. Hiện tại nhiệt độ đã giảm, nông dân không có áp lực bán, cá phát triển lớn hơn, khi đó giá sẽ tăng lên trong tháng 10. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào nhu cầu, cụ thể là nhu cầu của các nhà NK Hoa Kỳ. Nếu nhu cầu cao, giá cá sẽ không thể giảm.

Jason Carter, giám đốc tiếp thị, đồng sáng lập công ty sản xuất và chế biến cá rô phi Elite Seafood cho rằng nhu cầu sẽ tăng từ tháng 10, khi các nhà NK đặt hàng để đóng gói cho kịp vận chuyển trước Tết Nguyên Đán. Nếu cầu tăng nhanh hơn cung, giá sẽ tăng rất nhanh.

Mỹ là thị trường tiêu thụ cá rô phi chính của Trung Quốc. Năm 2013, thiếu nguồn cung đẩy giá cá rô phi nguyên liệu tăng lên.


Related news

Nuôi Cá Ngừ Đại Dương Triển Vọng Lớn, Thách Thức Nhiều Nuôi Cá Ngừ Đại Dương Triển Vọng Lớn, Thách Thức Nhiều

Cùng với nghề khai thác cá ngừ, nghề nuôi cá ngừ đại dương đang có chiều hướng phát triển mạnh ở các nước trên thế giới và đang trở thành một nghề sản xuất được nhiều nước quan tâm, trong đó có Việt Nam. Nghề nuôi cá ngừ đại dương ở Việt Nam tuy có nhiều triển vọng nhưng cũng phải đối diện với nhiều khó khăn.

Sunday. April 22nd, 2012
Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Thỏ Newzealand Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Thỏ Newzealand

Được sự giúp đỡ của Sở Khoa học và Công nghệ, Trạm Khuyến nông TP. Yên Bái đã triển khai thực hiện dự án ứng dụng tiến bộ kỹ thuật xây dựng mô hình chăn nuôi giống thỏ Newzealand

Thursday. June 23rd, 2011
Giống Lúa OM 6976 Tại Quảng Nam Giống Lúa OM 6976 Tại Quảng Nam

Vụ ĐX 2011-2012, Cty CP Giống cây trồng TƯ liên kết với HTXNN- Kinh doanh tổng hợp Đại Quang SX thử 15 ha giống lúa OM 6976 tại cánh đồng thôn Đông Lâm và Hoà Thạch, xã Đại Quang (Đại Lộc, Quảng Nam).

Monday. April 23rd, 2012
Bản Kè Đổi Đời Nhờ Trồng Lúa Nước Bản Kè Đổi Đời Nhờ Trồng Lúa Nước

Những ngôi nhà rách nát đã được thay thế bằng nhà vững chãi; sự đói nghèo dần được thay thế bằng màu xanh no ấm, màu xanh của rừng, của những nương lúa...

Thursday. May 17th, 2012
Vườn Cà Phê Ba Lớp Giống Và Hai Tầng Cây Vườn Cà Phê Ba Lớp Giống Và Hai Tầng Cây

Vườn cà phê thử nghiệm “ba trong một” của hộ nông dân Nguyễn Xuân Bách tại xã Lộc Tân (Bảo Lâm - Lâm Đồng) cho kết quả khả quan. Thay vì trồng thuần một loại giống cà phê như lâu nay, mô hình 3 lớp cây giống cà phê – giống chín sớm (đúng vụ), giống cho thu hoạch hơi muộn và đặc biệt là giống cho thu hoạch muộn (gần như là trái vụ).

Wednesday. June 29th, 2011