Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá cà phê trong nước tăng mạnh 1 triệu đồng/tấn

Giá cà phê trong nước tăng mạnh 1 triệu đồng/tấn
Ngày đăng: 03/11/2015

Giá cà phê arabica trên sàn ICE kỳ hạn 12/15 tăng nhẹ 0,65 cent/lb hay +0,54% lên mức 120,95 cent/lb, các kỳ hạn khác cũng tăng 0,60 - 0,65 cent/lb.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại Tây Nguyên tiếp tục tăng thêm 1 triệu đồng/tấn, lên mức 35,8 - 36,5 triệu đồng/ tấn.

Chi tiết giá cà phê Việt Nam và thế giới ngày 31/10:

Giá cà phê Robusta (sàn Liffe - London, Anh) - Nguồn: theice.com

Giá cà phê Arabica (sàn ICE - New York, Mỹ) - Nguồn: theice.com

Giá cà phê Robusta tăng mạnh một phần do cảnh báo hồi đầu tuần rằng sản lượng cà phê của Việt Nam, nước sản xuất cà phê Robusta lớn nhất thế giới, niên vụ này giảm do hiện tượng El Nino gây khô hạn tại các nước châu Á trong khi lại gây mưa lớn, đe dọa vụ cà phê tại Uganda - nước sản xuất Robusta hàng đầu châu Phi.

Bên cạnh đó, hạn hán vẫn là vấn đề tại Espirito Santo, bang sản xuất Robusta chủ chốt của pazil.

Thương mại cà phê vụ mới vẫn khá trầm lắng trên thị trường nội địa pazil trong tuần này, một phần do hiện tượng kháng giá.

Nhưng một số ý kiến cho rằng xuất khẩu cà phê tháng 10 của pazil vẫn đạt mức khá cao ở 3,4 triệu bao, theo Nhịp cầu đầu tư.


Có thể bạn quan tâm

Cam Cao Phong Hành Trình Xây Thương Hiệu Cam Cao Phong Hành Trình Xây Thương Hiệu

Với giá trị kinh tế nổi bật, cây cam đã mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm cho các hộ trồng cam trên địa bàn huyện Cao Phong. (Gia đình anh Cao Xuân Quỳnh, xóm Nam Thành, xã Nam Phong (Hòa Bình) thoát nghèo vơn lên làm giàu nhờ cây cam).

22/11/2014
Nhiều Cơ Hội Mở Ra Cho Sản Phẩm Cam Cao Phong Nhiều Cơ Hội Mở Ra Cho Sản Phẩm Cam Cao Phong

Trong hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu, sản phẩm cam Cao Phong ngày càng khẳng định được lợi thế nổi bật so với các loại đặc sản khác của địa phương. Đến nay, cam Cao Phong là sản phẩm đầu tiên và duy nhất của tỉnh đã đăng ký bảo hộ thành công chỉ dẫn địa lý (CDĐL). Kết quả này mở ra nhiều cơ hội để cam Cao Phong trở thành một thương hiệu mạnh, có sức vươn bền bỉ ra thị trường trong và ngoài nước.

22/11/2014
Cây Hồng Xiêm Giúp Hàng Nghìn Hộ Dân Thoát Nghèo Cây Hồng Xiêm Giúp Hàng Nghìn Hộ Dân Thoát Nghèo

Ông Trần Văn Quát, Chủ tịch UBND xã Kim Sơn, huyện Châu Thành - địa phương có diện tích cây hồng xiêm lớn nhất tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện nay hồng xiêm đang là cây chủ lực của xã, đời sống nhân dân vươn lên thoát nghèo và làm giàu từ cây hồng xiêm. Tới đây, diện tích trồng hồng xiêm của xã sẽ còn tăng lên bởi loại cây này dễ chăm sóc, có giá cả ổn định

22/11/2014
Nông Sản Việt Nam Có Nhiều Tiềm Năng Thâm Nhập Thị Trường Singapore Nông Sản Việt Nam Có Nhiều Tiềm Năng Thâm Nhập Thị Trường Singapore

Trên 20 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia giới thiệu, trưng bày các sản phẩm của mình tại Hội chợ Thực phẩm châu Á-Thái Bình Dương (APFE 2014), một trong những hội chợ chuyên ngành có quy mô lớn nhất khu vực châu Á được tổ chức thường niên tại Singapore.

24/11/2014
Xuất Khẩu Tôm Vào Hoa Kỳ Cơ Hội “Giải Oan” Xuất Khẩu Tôm Vào Hoa Kỳ Cơ Hội “Giải Oan”

Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) vừa chính thức công bố phán quyết liên quan đến việc Hoa Kỳ áp thuế CBPG với mặt hàng tôm nước ấm đông lạnh xuất khẩu của Việt Nam.Theo đó, trong số 11 nội dung khiếu nại của Việt Nam, Ban hội thẩm của WTO đã đưa ra phán quyết với 7 nội dung theo hướng có lợi cho Việt Nam, nhất là về thủ tục điều tra và tính toán biên độ phá giá.

24/11/2014