Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá cà phê trong nước tăng mạnh 1 triệu đồng/tấn

Giá cà phê trong nước tăng mạnh 1 triệu đồng/tấn
Publish date: Tuesday. November 3rd, 2015

Giá cà phê arabica trên sàn ICE kỳ hạn 12/15 tăng nhẹ 0,65 cent/lb hay +0,54% lên mức 120,95 cent/lb, các kỳ hạn khác cũng tăng 0,60 - 0,65 cent/lb.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại Tây Nguyên tiếp tục tăng thêm 1 triệu đồng/tấn, lên mức 35,8 - 36,5 triệu đồng/ tấn.

Chi tiết giá cà phê Việt Nam và thế giới ngày 31/10:

Giá cà phê Robusta (sàn Liffe - London, Anh) - Nguồn: theice.com

Giá cà phê Arabica (sàn ICE - New York, Mỹ) - Nguồn: theice.com

Giá cà phê Robusta tăng mạnh một phần do cảnh báo hồi đầu tuần rằng sản lượng cà phê của Việt Nam, nước sản xuất cà phê Robusta lớn nhất thế giới, niên vụ này giảm do hiện tượng El Nino gây khô hạn tại các nước châu Á trong khi lại gây mưa lớn, đe dọa vụ cà phê tại Uganda - nước sản xuất Robusta hàng đầu châu Phi.

Bên cạnh đó, hạn hán vẫn là vấn đề tại Espirito Santo, bang sản xuất Robusta chủ chốt của pazil.

Thương mại cà phê vụ mới vẫn khá trầm lắng trên thị trường nội địa pazil trong tuần này, một phần do hiện tượng kháng giá.

Nhưng một số ý kiến cho rằng xuất khẩu cà phê tháng 10 của pazil vẫn đạt mức khá cao ở 3,4 triệu bao, theo Nhịp cầu đầu tư.


Related news

Bảo Hiểm Nông Nghiệp Trụ Đỡ Sản Xuất Bảo Hiểm Nông Nghiệp Trụ Đỡ Sản Xuất

Chính phủ nên tiếp tục triển khai BHNN với quy mô rộng hơn có sự hỗ trợ của nhà nước về phí bảo hiểm cho người nông dân, và phải gắn với các chương trình phát triển khác của nông nghiệp.

Monday. June 30th, 2014
Ngọt, Mềm Mía Tím Dục Quang Ngọt, Mềm Mía Tím Dục Quang

Đến thôn Dục Quang những ngày này, xe tải tấp nập chở đầy mía tím đi tiêu thụ. Anh Nguyễn Văn Thêm, một trong những chủ hộ có diện tích mía lớn trong thôn cho biết: “Trước đây, với 2 sào ruộng chân vàn cao, luôn thiếu nước, vợ chồng tôi cấy lúa nhưng thường mất mùa. Năm 2003, qua tìm hiểu và trồng thử nghiệm thấy cây mía tím phù hợp với đồng đất, cho hiệu quả kinh tế cao nên tôi quyết định chuyển hẳn sang trồng mía”.

Saturday. November 29th, 2014
Nông Nghiệp 6 Tháng Đầu Năm Tín Hiệu Sáng Trở Lại Nông Nghiệp 6 Tháng Đầu Năm Tín Hiệu Sáng Trở Lại

SX nông nghiệp đang ghi nhận những tín hiệu vui trở lại sau thời gian dài ảm đạm. Sáu tháng đầu năm 2014, SX nông nghiệp khá thuận lợi khi không có thiên tai, dịch bệnh, toàn ngành chỉ có mối lo lớn là tiêu thụ nông sản.

Monday. June 30th, 2014
Bắc Giang Hỗ Trợ 500 Triệu Đồng Hỗ Trợ Thâm Canh Bưởi Diễn Bắc Giang Hỗ Trợ 500 Triệu Đồng Hỗ Trợ Thâm Canh Bưởi Diễn

Tham gia dự án có 19 hộ, mỗi hộ được vay gần 30 triệu đồng trong hai năm, mức phí 0,7%/tháng (8,4%/năm) và được hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc. Đến nay, Quỹ hỗ trợ nông dân Trung ương đã giải ngân được 22 lượt dự án với tổng số quỹ gần 10 tỷ đồng, giúp hàng trăm hội viên có thêm vốn phát triển sản xuất.

Saturday. November 29th, 2014
Thị Trường Cà Phê Robusta Đối Mặt Mức Thiếu Cung Lớn Nhất Trong 9 Năm Thị Trường Cà Phê Robusta Đối Mặt Mức Thiếu Cung Lớn Nhất Trong 9 Năm

Vụ thu hoạch cà phê của Việt Nam không được như kỳ vọng có thể đẩy giá cà phê thế giới tăng cao do mức thâm hụt cà phê trên toàn thế giới lớn nhất 9 năm.

Saturday. November 29th, 2014