Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá cà phê Tây Nguyên xuống thấp nhất niên vụ 2014–2015

Giá cà phê Tây Nguyên xuống thấp nhất niên vụ 2014–2015
Ngày đăng: 24/09/2015

Cụ thể, giá cà phê thấp nhất tại Lâm Đồng ở mức 33,7 triệu đồng/tấn, Gia Lai 33,8 triệu đồng/tấn, Đắk Lắk 34,1 triệu đồng/tấn, Đắk Nông 34,4 triệu đồng tấn.

Một lô hàng cà phê chuẩn bị xuất khẩu tại kho của Công ty TNHH MTV cà phê Thắng Lợi

Trên thị trường thế giới, trong phiên giao dịch đêm 22-9, giá cà phê Robusta trên sàn Liffe (Anh) kỳ hạn giao tháng 11-2015 giảm 22 USD/tấn xuống còn 1.511 USD/tấn, các kỳ hạn khác cũng giảm 21 - 25 USD/tấn.

Giá cà phê Arabica trên sàn ICE (Mỹ) kỳ hạn giao tháng 12 - 15 giảm 1,80 cent/lb xuống còn 115,45 cent/lb, các kỳ hạn khác cũng giảm 1,75 - 1,85 cent/lb.

Theo nhận định của các chuyên gia, giá cà phê giảm do đồng Real của Brazil giảm xuống mức thấp kỷ lục (so với USD) trong 21 năm qua xuống còn 4,0670 Real/USD.

Đồng nội tệ giảm giá khiến nguồn cung xuất khẩu cà phê tại Brazil tăng mạnh theo nhịp cầu đầu tư đã ảnh hưởng tiêu cực tới giá cà phê thế giới.

Thu hoạch cà phê đạt tỷ lệ chín trên 90% giúp nông dân có lợi thế trong mua bán cà phê

Tại Việt Nam, gía cà phê xuống mức thấp nhất của niên vụ nên đa số nông dân không muốn bán khiến thị trường khan hiếm hàng, doanh nghiệp gặp khó trong quá trình thu gom cà phê xuất khẩu.


Có thể bạn quan tâm

Cơ Hội Mới Cho Nghề Nuôi Cá Tra Cơ Hội Mới Cho Nghề Nuôi Cá Tra

Cá tra được Chính phủ xác định là một trong những sản phẩm chủ lực của ĐBSCL và cả nước. Dù đã có mặt trên 120 quốc gia và vùng lãnh thổ nhưng hiệu quả sản xuất vẫn chưa tương xứng với tiềm năng. Hội thảo “Hiện trạng, thách thức và cơ hội của ngành nuôi cá tra Việt Nam” trong khuôn khổ Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam 2011 thêm một lần nữa khẳng định: Cần có sự liên kết chặt chẽ hơn nữa giữa các tác nhân trong chuỗi giá trị sản xuất, để con cá tra phát triển bền vững!

28/12/2011
Nhím Biển: Giống Nuôi Mới Nhím Biển: Giống Nuôi Mới

Nhím biển hay còn gọi là cầu gai thuộc ngành động vật da gai, lớp cầu gai. Nhím biển có mặt ở hầu hết các vùng biển trên thế giới và thường phân bố theo chiều thẳng đứng từ vùng giữa triều đến vùng sâu 5.000m.

12/03/2012
Đã Xác Định Nguyên Nhân Cá Chết Ở Xã Quảng Thọ Đã Xác Định Nguyên Nhân Cá Chết Ở Xã Quảng Thọ

Hơn nửa tháng nay, tình trạng cá bị bệnh và chết ở xã Quảng Thọ (Quảng Điền - Thừa Thiên Huế) khiến hàng trăm hộ nuôi đứng ngồi không yên. Chi cục Nuôi trồng thủy sản đã cử cán bộ trực tiếp đến địa phương hướng dẫn bà con về cách phòng, chống bệnh cho cá và xử lý môi trường nước ở vùng nuôi...

30/05/2012
Cách Chiết Cây Ăn Quả Nhanh Ra Rễ Như Thế Nào? Cách Chiết Cây Ăn Quả Nhanh Ra Rễ Như Thế Nào?

Chiết cành thường vào vụ xuân tháng 2-4 và vụ thu tháng 8-9. Vụ xuân chiết trước khi cây nhú lộc xuân. Nếu các loại cây rụng lá vào mùa đông, cần chiết sau khi lộc xuân đã trở thành lá bánh tẻ thì tỷ lệ cây sẽ ra rễ nhiều hơn

14/06/2011
Thu Giữ Một Lượng Lớn Chất Cấm Trong Chăn Nuôi Thu Giữ Một Lượng Lớn Chất Cấm Trong Chăn Nuôi

Tin từ Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Đắk Nông ngày 28.5, đơn vị này đã phát hiện và thu giữ một lượng lớn chất cấm trong chăn nuôi được bán tại hai cơ sở kinh doanh thuốc thú y, thức ăn gia súc của bà Vũ Thị Miên (xã Đắk Sin) và cửa hàng Anh Khoa (thị trấn Kiến Đức, cùng H.Đắk R’lấp).

30/05/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.