Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gần 9 Nghìn Tấn Dưa Hấu Xuất Khẩu Qua Cửa Khẩu Quốc Tế Lào Cai

Gần 9 Nghìn Tấn Dưa Hấu Xuất Khẩu Qua Cửa Khẩu Quốc Tế Lào Cai
Ngày đăng: 01/04/2014

Từ đầu năm đến ngày 29/3, đã có 8.700 tấn dưa hấu xuất khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai.

Riêng tháng 3 đã có 5.600 tấn dưa hấu được xuất khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai. Giá bán dưa hấu qua cửa khẩu từ 8 đến 10 nghìn đồng/kg, thuế xuất khẩu 0%.

Những ngày cuối tháng 3, lượng dưa hấu xuất khẩu qua cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) đang ách tắc nên nhiều xe hàng đã chuyển hướng tới Lào Cai. Có ngày cao điểm lượng dưa hấu xuất qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai đạt 500 tấn.

Hầu hết lượng dưa hấu nói trên có xuất xứ từ các tỉnh nam Trung Bộ, vùng trọng điểm dưa hấu lớn nhất của cả nước. Khi chuyển tới Lào Cai, các doanh nghiệp sẽ đóng gói vào hộp các-tông do đối tác cung cấp (bìa mặt in chữ Trung Quốc) trước khi chuyển sâu vào nội địa các tỉnh miền Tây Nam Trung Quốc.

Dưa hấu không phải là mặt hàng xuất khẩu truyền thống của Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, nhưng khi các cửa khẩu phía Đông Bắc ách tắc thì các chủ hàng chuyển hướng xuất khẩu qua Lào Cai.

Theo thông tin từ các tờ báo lớn trong nước, tính đến ngày 28/3, tại tỉnh Lạng Sơn vẫn bị ách tắc khoảng 1.700 xe tải cỡ lớn mặt hàng dưa hấu, thanh long.


Có thể bạn quan tâm

Hệ Lụy Từ Vỡ Quy Hoạch Trên Tôm Nuôi Hệ Lụy Từ Vỡ Quy Hoạch Trên Tôm Nuôi

Mấy năm nay, nuôi tôm thẻ chân trắng tại ĐBSCL đang phát triển ồ ạt, vượt tầm kiểm soát của hầu hết các tỉnh, không chỉ gây khó khăn cho công tác quản lý, mà nghiêm trọng hơn, nó đang làm “vỡ quy hoạch” hoàn toàn, để lại nhiều hệ lụy.

16/07/2014
Mất Cơ Hội Xuất Khẩu Vì... Nguyên Tắc Mất Cơ Hội Xuất Khẩu Vì... Nguyên Tắc

Nghêu lụa là một loại đặc sản của tỉnh Kiên Giang, đã được xuất khẩu rất nhiều suốt hơn 10 năm qua, đặc biệt nhu cầu nhập khẩu ở thị trường châu Âu rất lớn.

25/03/2014
Hai Hai "Mảng Màu" Rau Xuân Đà Lạt

Rau xanh Đà Lạt thu hoạch trước và sau Tết Giáp Ngọ khoảng 20 ngày, phần lớn đều giảm giá liên tục; chỉ tăng giá một vài loại rau sản lượng không đáng kể. Hai “mảng màu” rau xuân Đà Lạt đang đặt ra việc thay đổi “nông lịch” gieo trồng sao cho phù hợp hơn với thị trường.

24/02/2014
Nguồn Cung Giảm, Giá Gia Cầm Tăng Mạnh Nguồn Cung Giảm, Giá Gia Cầm Tăng Mạnh

Sau nhiều tháng liên tục rớt giá, dịp này, giá gia cầm tăng cao, tiêu thụ thuận lợi. Nhiều chủ trang trại thấy tiếc vì không dự báo được thị trường đã giảm đàn quá nhiều hoặc bỏ trống chuồng trại.

17/07/2014
Thêm Cơ Hội Cho Người Nghèo Tiếp Cận Nuôi Bò Sữa Thêm Cơ Hội Cho Người Nghèo Tiếp Cận Nuôi Bò Sữa

Các gia đình thuộc diện nghèo tỉnh Sóc Trăng sẽ được hỗ trợ nuôi bò sữa nằm trong khuôn khổ dự án phát triển bò sữa giai đoạn 2013 - 2020.

24/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.