Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mưa lớn kéo dài rau xanh tăng giá đột ngột

Mưa lớn kéo dài rau xanh tăng giá đột ngột
Ngày đăng: 24/09/2015

Mưa lớn kéo dài khiến cho giá rau xanh tăng giá.

Theo nghi nhận của phóng viên sáng ngày 23-9, tại một số chợ Hà Nội như: Nghĩa Tân, Bưởi, Xuân Đỉnh… giá rau xanh đều tăng từ 2.000 đồng đến 3.000 đồng so với ngày thường.

Cụ thể, rau ngót từ 3.000 đồng/mớ lên 6.000 đồng/mớ; rau muống từ 4.000 đồng/mớ lên 7.000 đồng/mớ; cải thảo là 20.000 đồng/kg; cải ngọt 11.000 đồng/mớ; mồng tơi 6.000 đồng/mớ, bắp cải có giá 20.000 đồng/kg, tăng 3.000 đồng/kg so với ngày thường, cà chua 20.000 đồng/kg, tăng 5.000 đồng/kg so với ngày thường.

Các loại củ, quả như su su, cà rốt, khoai tây tăng nhẹ 2.000 đồng/kg.

Theo nhiều tiểu thương, các loại rau xanh tăng giá do mưa lớn kéo dài nhiều loại rau bị hỏng nát, không thể tiêu thụ, dẫn đến lượng cung giảm.

Chị Phạm Thị Mai, tiểu thương tại chợ Bưởi (Tây Hồ- Hà Nội) cho biết, hiện nguồn rau xanh được nhập về các chợ đầu mối đều giảm nên giá cũng được đẩy lên cao hơn so với những ngày bình thường.

“Nếu mưa lớn tiếp tục kéo dài trong vài ngày tới, giá rau xanh sẽ còn tăng lên gấp nhiều lần. Vì nhiều ruộng rau khu vực ngoại thành và các tỉnh lân cận Hà Nội đều đã bị dập nát, hỏng gần hết”, chị Mai cho biết.

Đồng thời, nhiều người dân lo lắng mưa lớn kéo dài Hà Nội sẽ tái diễn trận lụt lịch sử như năm 2008. Do đó,  nhiều người đổ xô đi mua thực phẩm về tích trữ khiến cho giá rau xanh tăng giá.


Có thể bạn quan tâm

Phân biệt bắp cải Trung Quốc lập lờ nguồn gốc Đà Lạt, Sa Pa Phân biệt bắp cải Trung Quốc lập lờ nguồn gốc Đà Lạt, Sa Pa

Bắp cải đang được bày bán đầy rẫy tại các chợ ở Hà Nội, TPHCM… Tiểu thương nói đó là bắp cải trồng trong nước, được vận chuyển về từ Đà Lạt và Sa Pa bằng ô tô.

05/10/2015
Indonesia tăng cường kiểm soát thị trường gạo nhằm kiềm chế giá tăng Indonesia tăng cường kiểm soát thị trường gạo nhằm kiềm chế giá tăng

Chính phủ Indonesia quyết định tăng cường hoạt động kiểm soát thị trường gạo sau khi giá gạo nội địa tăng trong tháng qua do lo ngại sản lượng và lượng gạo lưu kho giảm.

05/10/2015
Tiêu thụ lúa gạo phải gắn với xây dựng thương hiệu Tiêu thụ lúa gạo phải gắn với xây dựng thương hiệu

Xuất khẩu gạo trên bình diện cả nước cũng như trên địa bàn tỉnh những năm gần đây liên tục gặp khó khăn, đặc biệt là trong 9 tháng qua của năm 2015.

05/10/2015
GS Võ Tòng Xuân không nên thấy Trung Quốc mua gì cũng sợ GS Võ Tòng Xuân không nên thấy Trung Quốc mua gì cũng sợ

Việc người dân vùng Bảy Núi - An Giang đào cây thốt nốt bán cho thương lái Trung Quốc đã xảy ra vài năm nay và nhiều lần dư luận cảnh báo nhưng tình hình vẫn tiếp diễn.

05/10/2015
Xuất khẩu gạo Việt nhìn từ chiếc Iphone 6S của Apple Xuất khẩu gạo Việt nhìn từ chiếc Iphone 6S của Apple

Một so sánh khá “chua chát” được GS Võ Tòng Xuân - Hiệu trưởng trường Đại học Nam Cần Thơ, đồng thời là một chuyên gia trong ngành lúa gạo đưa ra tại hội thảo “Tiêu thụ hàng nông sản trong bối cảnh hội nhập.

05/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.