Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gần 408 Tỷ Đồng Hỗ Trợ Đóng Mới 40 Tàu Cá Theo Nghị Định 67

Gần 408 Tỷ Đồng Hỗ Trợ Đóng Mới 40 Tàu Cá Theo Nghị Định 67
Ngày đăng: 10/11/2014

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ vừa có Quyết định phê duyệt các tổ chức, cá nhân tham gia chính sách tín dụng theo Nghị định 67 của Chính phủ.

Theo đó, có 40 tàu được hỗ trợ vay vốn đóng mới tàu có công suất lớn để đánh bắt hải sản, trong đó có 37 tàu cá, 3 tàu dịch vụ hậu cần. Trong số đó có 15 tàu đóng mới bằng chất liệu vỏ thép, 2 chiếc bằng chất liệu vỏ composite, 23 chiếc bằng chất liệu vỏ gỗ.

Trong số 40 chiếc hỗ trợ đóng mới này thì huyện Bình Sơn được hỗ trợ 19 chiếc, huyện Lý Sơn được 5 chiếc, huyện Đức Phổ 13 chiếc, thành phố Quảng Ngãi 3 chiếc. Tổng số vốn đóng mới 40 chiếc tàu trên là gần 408 tỷ đồng, trong đó tàu có vốn vay lớn nhất là tàu dịch vụ hậu cần của Công ty cổ phần thủy sản Lý Sơn với tổng vốn trên 23 tỷ đồng. Tàu vay vốn thấp nhất là 4,5 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở NN&PTNT chủ trì phối hợp với các cơ quan chuyên môn hướng dẫn các chủ tàu liên hệ với các cơ sở đóng tàu để chủ tàu đặt hàng theo đúng quy định. Các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn tỉnh tích cực chủ động liên hệ hướng dẫn chủ tàu làm thủ tịch vay vốn theo quy định…


Có thể bạn quan tâm

Khảo nghiệm chọn các giống lúa có triển vọng Khảo nghiệm chọn các giống lúa có triển vọng

Ngày 24-9, Trung tâm Giống cây trồng, vật nuôi, thủy sản TP Cần Thơ kết hợp với Viện lúa Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức Hội thảo đánh giá bộ giống lúa sản xuất trong vụ thu đông 2015 tại Hợp tác xã (HTX) Thới Tân (xã Thới Tân, huyện Thới Lai).

27/09/2015
Khảo nghiệm lúa chịu mặn chọn được ba giống phù hợp Khảo nghiệm lúa chịu mặn chọn được ba giống phù hợp

Qua 4 vụ (từ vụ đông xuân 2013 - 2014) sản xuất khảo nghiệm các giống lúa chịu mặn, đến cuối vụ hè thu năm 2015, Chi cục Bảo vệ thực vật Phú Yên tuyển chọn khảo nghiệm 3 giống lúa chịu mặn để sản xuất đại trà trên các cánh đồng ven biển của tỉnh.

27/09/2015
Chưa vội phát triển cây mắc ca Chưa vội phát triển cây mắc ca

Cây mắc ca đã được trồng thí điểm ở huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) vài năm nay nhưng nông dân không biết hiệu quả của loại cây này đến đâu. Vì vậy, việc UBND huyện Khánh Sơn thận trọng trong phát triển cây mắc ca là điều cần thiết.

27/09/2015
Tăng cường hướng dẫn nông dân kỹ thuật canh tác lúa trên đất tôm Tăng cường hướng dẫn nông dân kỹ thuật canh tác lúa trên đất tôm

Trước những diễn biến bất lợi về thời tiết, Phòng NN&PTNT huyện Phước Long (Bạc Liêu) đã tăng cường cán bộ kỹ thuật xuống địa bàn vùng quy hoạch để giúp nông dân thực hiện mô hình sản xuất luân canh tôm - lúa.

27/09/2015
Cây ớt hàng hóa ở Tân Lập Sơn La Cây ớt hàng hóa ở Tân Lập Sơn La

Những năm gần đây, người dân xã Tân Lập (Mộc Châu - Sơn La) đã biết trồng cây ớt làm hàng hóa. Tuy diện tích chưa nhiều nhưng bà con tận dụng đất vườn hoặc đất nương gần nhà để trồng loại cây này làm nguồn thu nhập thêm cho gia đình.

27/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.