Gần 400 Tấn Cà Chua Đà Lạt Tiêu Thụ Qua Hệ Thống Siêu Thị

Trong bối cảnh người trồng cà chua ở Đà Lạt được mùa nhưng gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ, ảnh hưởng đến việc thu hồi vốn, tái sản xuất, hệ thống siêu thị Big C đã tổ chức chương trình bán hàng đặc biệt không lãi từ 27.10 đến 2.11 để hỗ trợ nông dân.
Sau 10 ngày triển khai, chương trình đã thu được kết quả ngoài sự mong đợi, với gần 400 tấn cà chua đã được tiêu thụ (so với kế hoạch ban đầu là 150 tấn) cho nông dân trồng cà chua Đà Lạt (Lâm Đồng). Trong đó, các siêu thị Big C tại miền Bắc tiêu thụ được 225 tấn, các siêu thị Big C tại miền Nam và miền Trung lần lượt là 105 tấn và 67 tấn.
Đặc biệt, Big C đã chấp nhận bù lỗ phí vận chuyển giúp giảm giá thành bán ra, mở rộng cơ hội mua hàng đến với đông đảo người tiêu dùng cũng như giúp gia tăng lượng tiêu thụ. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía người tiêu dùng, mang lại lợi ích thiết thực giúp nông dân Đà Lạt vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất.
Nguồn bài viết: http://danviet.vn/kinh-te-nong-nghiep/gan-400-tan-ca-chua-da-lat-tieu-thu-qua-he-thong-sieu-thi-499361.html
Có thể bạn quan tâm

Ngày 21.10, thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định cho biết Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nam Định Nguyễn Viết Hưng vừa ký Quyết định số 2084 công bố dịch cúm gia cầm A/H5N6 tại các xã Hiển Khánh, huyện Vụ Bản và xã Trực Phú, huyện Trực Ninh.

Sau 4 năm xây dựng nông thôn mới (XDNTM), bộ mặt nông thôn Phù Cát đã có nhiều khởi sắc, đời sống của người dân được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, phấn đấu để cán đích NTM đúng lộ trình đã khó, duy trì danh hiệu “xã NTM” lại càng khó hơn.

Cho đến bây giờ, sau gần 4 năm nuôi heo, ông Trần Thanh Nam, ở thôn Mỹ Trang, xã Mỹ Châu, mới vỡ vạc một điều “nuôi heo không dễ chút nào, còn khó nữa là đằng khác, nhưng nếu có lòng kiên trì, cố gắng tìm tòi học hỏi, tổ chức nuôi khoa học, bài bản thì nhất định sẽ... có ăn”.

Trung tâm Khuyến nông khuyến ngư tỉnh đã triển khai xây dựng các mô hình chăn nuôi gà trên nền đệm lót sinh học để chuyển giao tiến bộ KHKT mới đến bà con nông dân, đem lại kết quả khả quan, được người chăn nuôi chấp nhận, có khả năng nhân rộng cao.

Tăng trưởng thương mại nông sản vào thị trường Trung Quốc đang giúp giảm nhập siêu từ thị trường này. Trong đó, nhóm hàng rau, quả giữ vai trò động lực.