Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gần 400 Tấn Cà Chua Đà Lạt Tiêu Thụ Qua Hệ Thống Siêu Thị

Gần 400 Tấn Cà Chua Đà Lạt Tiêu Thụ Qua Hệ Thống Siêu Thị
Ngày đăng: 11/11/2014

Trong bối cảnh người trồng cà chua ở Đà Lạt được mùa nhưng gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ, ảnh hưởng đến việc thu hồi vốn, tái sản xuất, hệ thống siêu thị Big C đã tổ chức chương trình bán hàng đặc biệt không lãi từ 27.10 đến 2.11 để hỗ trợ nông dân.

Sau 10 ngày triển khai, chương trình đã thu được kết quả ngoài sự mong đợi, với gần 400 tấn cà chua đã được tiêu thụ (so với kế hoạch ban đầu là 150 tấn) cho nông dân trồng cà chua Đà Lạt (Lâm Đồng). Trong đó, các siêu thị Big C tại miền Bắc tiêu thụ được 225 tấn, các siêu thị Big C tại miền Nam và miền Trung lần lượt là 105 tấn và 67 tấn.

Đặc biệt, Big C đã chấp nhận bù lỗ phí vận chuyển giúp giảm giá thành bán ra, mở rộng cơ hội mua hàng đến với đông đảo người tiêu dùng cũng như giúp gia tăng lượng tiêu thụ. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía người tiêu dùng, mang lại lợi ích thiết thực giúp nông dân Đà Lạt vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất.

Nguồn bài viết: http://danviet.vn/kinh-te-nong-nghiep/gan-400-tan-ca-chua-da-lat-tieu-thu-qua-he-thong-sieu-thi-499361.html


Có thể bạn quan tâm

Diện tích dừa và điều giảm mạnh Diện tích dừa và điều giảm mạnh

Theo Sở NN&PTNT, diện tích cây lâu năm trên địa bàn tỉnh đang có xu hướng giảm, trong đó có cây dừa và cây điều. Riêng đối với cây dừa, toàn tỉnh hiện có 9.353,7 ha, giảm 135,4 ha so với cùng kỳ năm trước.

07/10/2015
Có 31.762 lượt hộ nông dân được vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh Có 31.762 lượt hộ nông dân được vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh

Bà Lê Thị Kim Mai, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với các Ngân hàng trên địa bàn tỉnh hướng dẫn nông dân hoàn thành hồ sơ vay vốn với lãi suất ưu đãi để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh.

07/10/2015
Phát triển nuôi cá biển có giá trị kinh tế cao để xuất khẩu Phát triển nuôi cá biển có giá trị kinh tế cao để xuất khẩu

Tổng cục Thủy sản cho rằng, để đảm bảo phát triển bền vững ngành thủy sản nên tập trung đi theo hướng mới, trong đó có đầu tư nuôi cá biển.

07/10/2015
Chỉ thu 2 loại phí về kiểm dịch và kiểm soát giết mổ gia súc Chỉ thu 2 loại phí về kiểm dịch và kiểm soát giết mổ gia súc

Phí kiểm dịch lợn thịt cao nhất là 1.000 đồng/con còn phí kiểm soát giết mổ sẽ phụ thuộc công suất của cơ sở giết mổ.

07/10/2015
Kết thúc đàm phán TPP mừng và lo Kết thúc đàm phán TPP mừng và lo

Vòng đàm phán cuối cùng của Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã kết thúc. Những gút mắc lớn nhất liên quan đến thời hạn bảo hộ bằng sáng chế dược phẩm cũng như hạn ngạch thuế cho xuất khẩu ô tô đã được thông qua.

07/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.