Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn 9 Nghìn Ha Sắn Trồng Trên Đất Lâm Nghiệp

Hơn 9 Nghìn Ha Sắn Trồng Trên Đất Lâm Nghiệp
Ngày đăng: 29/07/2013

Theo thống kê của ngành lâm nghiệp tỉnh, năm 2010, Lào Cai có 7.785 ha sắn, đến cuối năm 2012 diện tích tăng lên là 9.305 ha sắn và trong năm 2013, con số này được đánh giá là tương đương.

Đa phần cây sắn trồng trên diện tích đất quy hoạch phát triển lâm nghiệp mà cụ thể là đất trồng rừng sản xuất.

Huyện Bảo Thắng có diện tích cây sắn lớn nhất với 3.024 ha (năm 2012), huyện Bảo Yên có 2.650 ha, huyện Văn Bàn có 1.645 ha, tiếp đến là các huyện Bát Xát, Bắc Hà, thành phố Lào Cai; duy nhất huyện Si Ma Cai không có diện tích cây sắn.

Giá sắn tươi trên thị trường Lào Cai trong những năm gần đây dao động từ 700 đến 1.400 đồng/kg, hầu hết sản phẩm sắn tươi, sắn khô qua sơ chế đều có điểm tiêu thụ cuối cùng là thị trường Trung Quốc.

Mỗi năm người dân Lào Cai có thu nhập từ trồng sắn khoảng 130 đến 150 tỷ đồng, nhưng ngành nông nghiệp vẫn để cây sắn ngoài cơ cấu sản xuất, chỉ tiêu thực hiện phát triển. Lý do là cây sắn có thị trường tiêu thụ sản phẩm thiếu ổn định, trồng sắn nhanh bạc màu đất, cây sắn phát triển ồ ạt sẽ dẫn đến tình trạng khai thác trái phép, phá rừng khó kiểm soát.


Có thể bạn quan tâm

Trồng ngô đông làm đất tối thiểu Trồng ngô đông làm đất tối thiểu

Trong suốt quá trình sinh trưởng, phát triển luôn cần đảm bảo đủ ẩm cho ngô, nhưng tuyệt đối không được để ngô bị ngập nước.

26/11/2015
Đu đủ xen đậu tương Đu đủ xen đậu tương

Đu đủ là loại cây ăn quả dễ trồng, thích hợp với vùng đất bãi, ít rủi ro, nhanh cho trái, chi phí đầu tư thấp và cho hiệu quả kinh tế cao, có giá trị dinh dưỡng cao, nhiều lợi ích sử dụng.

26/11/2015
Biogas leo đồi Biogas leo đồi

Ít có địa phương nào mà tỷ lệ gia trại sử dụng hầm biogas để xử lý chất thải chăn nuôi gia súc lại cao như ở xã Tiên Kiên (huyện Lâm Thao, Phú Thọ).

26/11/2015
Vành đai chăn nuôi biên giới phía Bắc Vành đai chăn nuôi biên giới phía Bắc

Trong nhiều năm, vấn nạn nhập lậu giống gia cầm không rõ nguồn gốc tại các tỉnh miền núi phía Bắc diễn ra nhức nhối, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh luôn ở mức báo động.

26/11/2015
Nông dân hào hứng với ngày hội chăm sóc ruộng đồng Nông dân hào hứng với ngày hội chăm sóc ruộng đồng

Đông đảo bà con nông dân tỉnh Kiên Giang, Hậu Giang và TP. Cần Thơ hào hứng tham gia ngày hội “Chăm sóc ruộng đồng – Đón mùa bội thu” vừa diễn ra tại TP Rạch Giá, Kiên Giang.

26/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.