Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gần 40% Thức Ăn Chăn Nuôi Nhập Khẩu Từ Trung Quốc

Gần 40% Thức Ăn Chăn Nuôi Nhập Khẩu Từ Trung Quốc
Ngày đăng: 04/09/2014

Theo báo cáo của Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), trong 7 tháng đầu năm 2014, Việt Nam chi hơn 1,45 triệu USD cho nhập khẩu 1.656 con lợn giống, tăng 1,7 lần về giá trị và 1,9 lần về khối lượng so với cùng kỳ năm ngoái. Cũng trong 7 tháng, Việt Nam đã nhập khẩu 944.965 con giống gia cầm với tổng trị giá hơn 3,67 triệu USD.

Không chỉ nhập khẩu giống chăn nuôi, nước ta cũng đang phải chi hàng tỷ USD mỗi năm cho việc nhập khẩu nguyên liệu thức ăn chăn nuôi (TACN). 6 tháng đầu năm, tổng lượng các loại nguyên liệu TACN nhập khẩu là 5,9 triệu tấn với tổng giá trị 2,42 tỷ USD, tăng 55% về khối lượng và 29% về giá trị so với cùng kỳ năm 2013. Đáng chú ý, tỷ trọng các loại nguyên liệu TACN nhập khẩu có nguồn gốc từ Trung Quốc chiếm 38%, tăng so với tỷ lệ 35% cùng kỳ năm 2013.

Theo ông Hoàng Thanh Vân - Cục trưởng Cục Chăn nuôi, Việt Nam phải nhập khẩu nguyên liệu TACN vì hiện nay nhu cầu thức ăn hỗn hợp gia tăng, trong đó 2 thực phẩm chiếm tỷ trọng lớn là ngô và các sản phẩm đỗ tương. Hiện nay, mỗi năm,

Việt Nam sản xuất được hơn 1 triệu tấn ngô, trong khi đó nhu cầu cần 4 - 5 triệu tấn/năm, do vậy buộc phải nhập khẩu. Để giải quyết vấn đề này, Bộ NN&PTNT đang chuyển đổi một số diện tích trồng lúa hiệu quả thấp sang trồng ngô để gia tăng nguồn cung trong nước.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi gà J-DABACO hàng hóa Nuôi gà J-DABACO hàng hóa

Gà J-DABACO có tỷ lệ sống đạt cao, khả năng sinh trưởng nhanh, tiêu tốn thức ăn/kg tăng trọng thấp...

16/05/2015
Xã Liên Sơn (Hòa Bình) nuôi bò sữa đem lại hiệu quả kinh tế cao Xã Liên Sơn (Hòa Bình) nuôi bò sữa đem lại hiệu quả kinh tế cao

Nuôi bò sữa là một trong những mô hình sản xuất có hiệu quả kinh tế, hứa hẹn sẽ nâng cao thu nhập cho nhiều hộ chăn nuôi trên địa bàn xã Liên Sơn nói riêng và toàn huyện Lương Sơn (Hòa Bình) nói chung. Phát huy lợi thế về vị trí địa lý và tài nguyên đất, những năm gần đây, các tổ hợp tác chăn nuôi bò sữa ở Lương Sơn đã ra đời, thu hút ngày càng nhiều hộ nông dân tham gia.

16/05/2015
Thịt trong nước lao đao trước thịt ngoại Thịt trong nước lao đao trước thịt ngoại

Tại cuộc gặp gỡ doanh nghiệp chăn nuôi mới đây, Bộ trưởng Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Cao Đức Phát đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị tập trung tháo gỡ ngay các vướng mắc, khó khăn giúp doanh nghiệp ngành chăn nuôi trụ vững và phát triển khi Việt Nam trở thành thành viên của các Hiệp định tự do thương mại ASEAN, FTA, TPP…

16/05/2015
Quy hoạch để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến Quy hoạch để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Chú trọng đến công tác quy hoạch là một giải pháp quan trọng trong chiến lược phát triển nghề nuôi chim yến Việt Nam theo định hướng bền vững.

16/05/2015
Trồng rong sụn mô hình kinh tế mới tại Quảng Ninh Trồng rong sụn mô hình kinh tế mới tại Quảng Ninh

Chi phí đầu tư thấp, hiệu quả kinh tế khá cao trong điều kiện môi trường tự nhiên thuận lợi cho nghề trồng rong sụn đang mở ra một hướng phát triển kinh tế mới cho người dân các địa phương ven biển trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

16/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.