Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gần 20ha nghêu của HTX Thắng Lợi bị thiệt hại

Gần 20ha nghêu của HTX Thắng Lợi bị thiệt hại
Ngày đăng: 23/07/2015

Theo Phòng Kinh tế TP. Bạc Liêu, nguyên nhân nghêu chết là do lượng phù sa bồi lắng vào bãi nghêu quá nhiều gây nên tình trạng thiếu ôxy cục bộ.

Ngành chức năng đang giúp HTX Thắng Lợi khắc phục hậu quả thiệt hại, đồng thời phòng tránh dịch bệnh lây lan trên diện tích nuôi mới. Tổng diện tích nuôi nghêu của HTX Thắng Lợi là 120ha.


Có thể bạn quan tâm

Sầu riêng Khánh Sơn mất mùa do ảnh hưởng thời tiết Sầu riêng Khánh Sơn mất mùa do ảnh hưởng thời tiết

Do thời tiết bất thường nên nhiều loại cây trồng tại Khánh Sơn (Khánh Hòa) giảm năng suất. Trong đó, sầu riêng có sản lượng giảm đến 70 - 80%. Vì thế nên mặc dù được giá hơn mọi năm nhưng hầu hết nông hộ vẫn bị giảm thu nhập.

06/08/2015
Thu nhập nhà vườn đạt 80 triệu đồng/ha/năm Thu nhập nhà vườn đạt 80 triệu đồng/ha/năm

Theo UBND huyện Cái Bè (Tiền Giang), hiện toàn huyện có 14.436/16.800 ha vườn đang trồng các loại trái cây đặc sản của địa phương như xoài cát Hòa Lộc, bưởi lông Cổ Cò, cam sành… với thu nhập bình quân đạt 80 triệu đồng/ha/năm.

06/08/2015
Ổi Đài Loan ở Hoành Bồ (Quảng Ninh) Ổi Đài Loan ở Hoành Bồ (Quảng Ninh)

Cây ổi lai lê có xuất xứ từ Đài Loan, nhưng lại đang ngày càng gần gũi với bà con nông dân huyện Hoành Bồ (Quảng Ninh), trở thành thương hiệu nông sản của địa phương. Đây là một trong 5 sản phẩm mà Hoành Bồ đã đăng ký tham gia Đề án “Mỗi xã, phường một sản phẩm” của tỉnh từ năm 2014...

06/08/2015
Hỗ trợ giống vật nuôi cho nhân dân Hỗ trợ giống vật nuôi cho nhân dân

Tỉnh ủy Quảng Ninh có ý kiến chỉ đạo tiến hành hỗ trợ giống vật nuôi cho nhân dân bị thiệt hại do ảnh hưởng của đợt mưa lũ lớn nhất trong vòng 40 năm trên địa bàn, nhằm sớm ổn định cuộc sống, khôi phục SX.

07/08/2015
Doanh nghiệp chế biến tinh bột cá sống dở chết dở Doanh nghiệp chế biến tinh bột cá sống dở chết dở

Để tiêu thụ nông sản cho nông dân, chính quyền các cấp ở Hải Dương đã phải tỏa đi khắp nơi mời gọi, lôi kéo DN, mở các cuộc XTTM..., kết quả đã thành công.

07/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.