Trang chủ / Gia súc-Gia cầm / Nuôi gà

Gà Đẻ Cần Ăn Bí Đỏ Và Uống Nước Trà

Gà Đẻ Cần Ăn Bí Đỏ Và Uống Nước Trà
Ngày đăng: 31/07/2013

Cho uống nước trà: Thường xuyên cho gà mẹ uống nước trà có thể phòng trị bệnh thiếu máu, nâng cao năng suất đẻ trứng của gà. 

Lá trà phải được ngâm vào nước sôi, tốt nhất là ngâm trong bình kín, sau khi ngâm khoảng 30 – 60 phút mới cho gà uống, mỗi ngày cho uống từ 1 – 2 lần. Nếu có điều kiện có thể cho gà uống thêm dung dịch sắt sunfat nồng độn 1% để bổ sung chất kích thích tăng trưởng cho gia cầm.

Cho gà mẹ ăn bí đỏ: Dùng bí đỏ làm phụ liệu thức ăn cho gà mẹ, có thể khiến sản lượng trứng gia tăng rõ rệt, trứng to hơn và tỉ lệ trứng nở cũng cao hơn, đồng thời rút ngắn thời kỳ ngừng sinh sản của gà.

Phương pháp cho ăn:

Cho ăn sống: Thái bí đỏ sống thành từng miếng vuông khoảng 0,5 – 1 cm, đợi cho đến khi gà ăn no thức ăn thô khác được khoảng 7 – 8 phần thì đổ bí đỏ thái miếng đó vào máng ăn của gà.

Cho ăn chín: Bí đỏ cắt nhỏ, ninh nhừ rồi trộn vào thức ăn thô của gà với một lượng vừa phải.

Cho gà ăn mật o­ng tươi: Thời kỳ gà đẻ đổi lông, mỗi ngày cho mỗi con ăn khoảng 1 gam mật o­ng tươi, gà đẻ sau khi hồi phục tỉ lệ đẻ trứng có thể tăng lên khoảng 10%.


Có thể bạn quan tâm

Quy trình làm đệm lót nền chuồng gà Quy trình làm đệm lót nền chuồng gà

Hiện nay, bà con nông dân ở một số nơi sử dụng chế phẩm sinh học Balasa N01 để xử lý mùi hôi của chất độn chuồng trong chăn nuôi gà và mang lại hiệu quả cao.

26/02/2016
Kinh nghiệm nuôi gà Đông Tảo Kinh nghiệm nuôi gà Đông Tảo

Ông Đào Đức Thi, xóm Cao Nền, thôn Đông Tảo Nam, xã Đông Tảo (Khoái Châu, Hưng Yên) phục tráng thành công giống gà Đông Tảo cổ truyền của địa phương. Gà của gia đình ông từng được Nhật Hoàng Akishimo cùng các nhà khoa học Việt Nam đến thăm, kiểm chứng.

27/02/2016
Dầu cám gạo - Giải pháp dinh dưỡng và kinh tế cho thức ăn chăn nuôi gà Dầu cám gạo - Giải pháp dinh dưỡng và kinh tế cho thức ăn chăn nuôi gà

Nông dân đang đối mặt với "bão giá" thức ăn, trong khi giá bán thịt, trứng giảm mạnh ảnh hưởng lớn đến hiệu quả sản xuất, kinh tế của người chăn nuôi. Ðể tháo gỡ khó khăn của ngành chăn nuôi gà, việc cắt giảm chi phí thức ăn trong khi vẫn đảm bảo cho gà phát triển khỏe mạnh, đạt năng suất cao, chất lượng thịt tốt là vấn đề quan tâm hàng đầu của người chăn nuôi cũng như các nhà sản xuất thức ăn.

27/02/2016
Phòng trị bệnh viêm đường hô hấp mãn tính ở gà Phòng trị bệnh viêm đường hô hấp mãn tính ở gà

Bệnh viêm đường hô hấp mãn tính ở gà do vi khuẩn gây nên, có thể điều trị bằng kháng sinh. Gà các giống, các lứa tuổi đều bị mắc bệnh. Bệnh xảy ra quanh năm, đặc biệt nặng vào mùa mưa rét hoặc nóng ẩm đầu năm và thường xuyên tái phát khi sức khỏe gà giảm sút do thay đổi thời tiết hoặc chăm sóc, nuôi dưỡng kém.

27/02/2016
Nuôi gà chọi sinh sản ít vốn, lãi cao Nuôi gà chọi sinh sản ít vốn, lãi cao

Hiện nay mô hình nuôi gà chọi là một trong những mô hình đem lại hiệu quả cao trong việc chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, chúng tôi tìm đến gia đình anh Khổng Văn Thế thôn Yên Phú xã Đồng Thịnh huyện Sông Lô đây là mô hình thành công trong việc chuyển đổi vật nuôi.

27/02/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.