Home / Gia súc-Gia cầm / Nuôi gà

Gà Đẻ Cần Ăn Bí Đỏ Và Uống Nước Trà

Gà Đẻ Cần Ăn Bí Đỏ Và Uống Nước Trà
Publish date: Wednesday. July 31st, 2013

Cho uống nước trà: Thường xuyên cho gà mẹ uống nước trà có thể phòng trị bệnh thiếu máu, nâng cao năng suất đẻ trứng của gà. 

Lá trà phải được ngâm vào nước sôi, tốt nhất là ngâm trong bình kín, sau khi ngâm khoảng 30 – 60 phút mới cho gà uống, mỗi ngày cho uống từ 1 – 2 lần. Nếu có điều kiện có thể cho gà uống thêm dung dịch sắt sunfat nồng độn 1% để bổ sung chất kích thích tăng trưởng cho gia cầm.

Cho gà mẹ ăn bí đỏ: Dùng bí đỏ làm phụ liệu thức ăn cho gà mẹ, có thể khiến sản lượng trứng gia tăng rõ rệt, trứng to hơn và tỉ lệ trứng nở cũng cao hơn, đồng thời rút ngắn thời kỳ ngừng sinh sản của gà.

Phương pháp cho ăn:

Cho ăn sống: Thái bí đỏ sống thành từng miếng vuông khoảng 0,5 – 1 cm, đợi cho đến khi gà ăn no thức ăn thô khác được khoảng 7 – 8 phần thì đổ bí đỏ thái miếng đó vào máng ăn của gà.

Cho ăn chín: Bí đỏ cắt nhỏ, ninh nhừ rồi trộn vào thức ăn thô của gà với một lượng vừa phải.

Cho gà ăn mật o­ng tươi: Thời kỳ gà đẻ đổi lông, mỗi ngày cho mỗi con ăn khoảng 1 gam mật o­ng tươi, gà đẻ sau khi hồi phục tỉ lệ đẻ trứng có thể tăng lên khoảng 10%.


Related news

Tìm hiểu về trường hợp tổn thương xương lưỡi hái ở gà đẻ Tìm hiểu về trường hợp tổn thương xương lưỡi hái ở gà đẻ

Những yêu cầu hiện đại đối với gà đẻ đã tạo ra một "lý do hoàn hảo" dẫn đến những nguyên nhân gây tổn thương cho xương lưỡi hái; tiến sĩ Mike Toscano

Tuesday. December 4th, 2018
Xác định đặc tính gây bệnh của chủng vi rút gây bệnh Marek trên gà nuôi Xác định đặc tính gây bệnh của chủng vi rút gây bệnh Marek trên gà nuôi

Marek là bệnh ung thư truyền nhiễm nguy hiểm và gây thiệt hại lớn cho ngành chăn nuôi gà công nghiệp.

Wednesday. December 5th, 2018
Bệnh hen gà (CRD - CHRONIC RESPIRATORY DISEASE) Bệnh hen gà (CRD - CHRONIC RESPIRATORY DISEASE)

Bệnh hô hấp mãn tính CRD hay còn gọi là bệnh hen gà là một bệnh truyền nhiễm trên gia cầm. Đây là bệnh nguy hiểm gây tổn thất kinh tế lớn trong chăn nuôi gà

Thursday. December 6th, 2018
Nuôi gà Tây thịt Nuôi gà Tây thịt

Phương pháp nuôi gà tây thịt - Có hai cách nuôi gà tây thịt, thường được nhiều nơi áp dụng là nuôi nhốt và nuôi thả vườn.

Friday. December 7th, 2018
Gà Tàu vàng thịt chắc thơm ngon, nuôi lớn nhanh như thổi Gà Tàu vàng thịt chắc thơm ngon, nuôi lớn nhanh như thổi

Gà Tàu Vàng có chân vàng và thịt ngon, sản lượng trứng tốt. Nuôi giống gà này có khả năng tự kiếm thức ăn ngoài môi trường, nhanh lớn nên nuôi khá nhàn.

Friday. December 7th, 2018