Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

FPA Bình Định bàn giải pháp cho mùa hàng mới

FPA Bình Định bàn giải pháp cho mùa hàng mới
Ngày đăng: 18/09/2015

Theo FPA Bình Định, mùa hàng 2015- 2016, đơn hàng của các hội viên FPA tỉnh giảm bình quân khoảng 30% - 35% giá trị và có xu hướng tiếp tục giảm. Thậm chí, một số hội viên đã xuống đơn hàng nhưng vẫn bị khách hàng cắt giảm đột ngột...

Theo đánh giá của FPA Bình Định, tình hình đơn hàng mùa 2015 - 2016 có sự giảm sút đáng lo ngại.

Để hạn chế các thiệt hại, duy trì đà tăng trưởng, FPA Bình Định đã đề ra một số giải pháp nhằm tháo gỡ những hạn chế, khó khăn, vướng mắc để ngành CBG-LS ổn định.

Đặc biệt đối với nhóm giải pháp về giá thành sản phẩm, FPA Bình Định đề nghị mỗi hội viên cần nhận thức rõ về chi phí sản xuất; xây dựng giá thành cạnh tranh trên cơ sở áp dụng công cụ quản lý hiện đại, sử dụng con người hiệu quả và máy móc trang thiết bị tiên tiến; đồng thời phải sắp xếp, tối ưu hóa quy trình, năng lực sản xuất.

Tại Hội nghị, đại biểu của một số sở, ngành, đơn vị và các hội viên đã thẳng thắn phát biểu đóng góp nhiều ý kiến đối với FPA Bình Định, nhất là các giải pháp, nhằm tháo gỡ khó khăn cho ngành gỗ Bình Định mùa hàng 2015-2016.

Theo báo cáo của lãnh đạo FPA Bình Định, trong 6 tháng đầu năm 2015, trên địa bàn tỉnh có 120 doanh nghiệp (DN) tham gia xuất khẩu (XK) với giá trị kim ngạch xuất khẩu (KNXK) của ngành G-LS tỉnh đạt 191 triệu USD, tăng gần 37% so với cùng kỳ năm 2014.

Về giá trị XK, thị trường Châu Âu tăng 5,9%; châu Á tăng gần 96%; châu Mỹ tăng gần 71 %; châu Úc tăng 19,2%... Toàn tỉnh có 40 DN đạt KNXK trên 1 triệu USD, trong đó có 5 DN đạt trên 10 triệu USD...


Có thể bạn quan tâm

Thương lái Trung Quốc ép giá, người nuôi tôm hùm cắn răng bán lỗ Thương lái Trung Quốc ép giá, người nuôi tôm hùm cắn răng bán lỗ

Khác với hình thức phân loại để mua như những thời điểm trước đây, gần đây thương lái Trung Quốc đến vựa tôm hùm thương phẩm ở xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn, Bình Định để thu mua tôm theo kiểu đổ đồng với giá từ 1,1 - 1,2 triệu đồng/kg, thấp hơn 200.000 - 500.000 đồng/kg.

26/11/2015
Kỳ công trồng chuối tiêu hồng bán tết Kỳ công trồng chuối tiêu hồng bán tết

Tuy còn hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Bính Thân 2016, song thời điểm này nhiều nông dân ở miền Bắc đã bắt đầu chuẩn bị cho mùa chuối tết.

26/11/2015
Trồng cây lựu trong chậu sai trĩu quả tưởng khó mà dễ Trồng cây lựu trong chậu sai trĩu quả tưởng khó mà dễ

"Bí kíp" trồng cây lựu trong chậu rất đơn giản, chỉ cần bạn dành chút thời gian mỗi ngày để quan tâm tới việc tưới tắm, ánh sáng, bón phân hữu cơ đầy đủ thì sẽ sớm thu được thành quả là những trái lựu đỏ xinh rực rỡ.

26/11/2015
Hoa ly Tây Tựu chết hàng loạt nông dân mất tiền tỷ Hoa ly Tây Tựu chết hàng loạt nông dân mất tiền tỷ

Diễn biến khí hậu thất thường, nắng nóng kéo theo mưa lớn kéo dài khiến hoa ly Tây Tựu để chuẩn bị cho Tết đang chết hàng loạt. Nhiều nhà vườn gần như mất đến 40-80% số hoa, bà con làng hoa đều lo lắng sẽ không đủ hoa phục vụ Tết.

26/11/2015
Nuôi tôm hùm thương phẩm ăn bát vàng Nuôi tôm hùm thương phẩm ăn bát vàng

Tận dụng điều kiện tự nhiên thuận lợi, cộng với kỹ thuật nuôi tích lũy nhiều năm, ông Phạm Thành Thệ (xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) thu lãi hàng tỷ đồng/năm từ nuôi tôm hùm thương phẩm.

26/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.