Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ecuador Lần Đầu Tiên Tôm Dẫn Đầu Các Mặt Hàng Xuất Khẩu Ngoài Dầu Mỏ

Ecuador Lần Đầu Tiên Tôm Dẫn Đầu Các Mặt Hàng Xuất Khẩu Ngoài Dầu Mỏ
Publish date: Saturday. January 31st, 2015

10 tháng đầu năm 2014, XK tôm của Ecuador đạt 2,17 tỷ USD và là lần đầu tiên vượt qua các sản phẩm chuối với doanh thu 2,15 tỷ USD.

Theo ngân hàng trung ương Ecuador, tôm chiếm 21% giá trị XK hàng hóa phi dầu mỏ và dẫn đầu nhóm hàng hóa này về mặt giá trị XK.
Theo Phòng nuôi trồng thủy sản (CAN), XK tôm có thể tăng mạnh một phần nhờ các yếu tố bên ngoài như sản xuất tôm của một vài nước Châu Á giảm mạnh, cụ thể là Thái Lan.
Mặt khác với FTA giữa Ecuador và EU vừa mới được ký kết và sẽ có hiệu lực vào năm 2016, triển vọng cho XK các mặt hàng của nước này sang EU là rất lớn.
Ngoài ra, Ecuador xác nhận Nghị viện Châu Âu đã thông qua kéo dài cơ chế ưu đãi thuế quan cho các sản phẩm XK của Ecuador sang EU thêm 2 năm nữa. Hiệp hội các nhà XK Ecuador hoan nghênh gia hạn ưu đãi thuế quan của EU và cho biết nhờ đó có thể chấm dứt thiệt hại khoảng 70 triệu USD tiền thuế mỗi tháng.


Related news

Dự án trồng ớt ở Hà Tĩnh nông dân, chính quyền, doanh nghiệp cùng chia sẻ Dự án trồng ớt ở Hà Tĩnh nông dân, chính quyền, doanh nghiệp cùng chia sẻ

Vụ ớt tại xã Phương Mỹ, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) phải thẳng thắn thừa nhận là mất mùa. Thất bát trong trồng trọt là điều khó tránh khỏi, nhất là vụ ớt đã gặp phải một mùa nắng nóng đỉnh điểm.

Monday. September 7th, 2015
Trung Quốc phá giá nhân dân tệ thị trường phân bón nội địa Việt Nam hưởng lợi Trung Quốc phá giá nhân dân tệ thị trường phân bón nội địa Việt Nam hưởng lợi

Với diễn biến của thị trường phân bón hiện nay, các nhà sản xuất phân bón nội địa tại Việt Nam đang có lợi thế, nhất là nhà máy sản xuất Urê và DAP.

Monday. September 7th, 2015
Nông dân thiệt hại vì lúa bị khô bông Nông dân thiệt hại vì lúa bị khô bông

Hơn nửa tháng nay, một số bà con trồng lúa ở TX. Gò Công và huyện Gò Công Tây phải gánh chịu thiệt hại vì hiện tượng lúa bị khô bông.

Monday. September 7th, 2015
Nhập khẩu phân bón tăng mạnh Nhập khẩu phân bón tăng mạnh

Các nhà máy sản xuất phân bón trong nước tạm ngưng hoạt động để thực hiện bảo dưỡng định kỳ hai năm/lần đã khiến việc nhập khẩu phân bón, nhất là mặt hàng phân đạm (Urê) trong những tháng đầu năm nay tăng khá mạnh.

Monday. September 7th, 2015
Ngành chăn nuôi điêu đứng vì chất cấm Ngành chăn nuôi điêu đứng vì chất cấm

Việc sử dụng chất cấm salbutamol nhằm tăng trọng, tạo nạc trong chăn nuôi đang ở mức báo động. Nếu không chặn đứng hiện tượng này, sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam sẽ khó xuất khẩu và bị người tiêu dùng trong nước quay lưng.

Monday. September 7th, 2015