Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Duy Xuyên Cơ Bản Khống Chế Dịch Lở Mồm Long Móng

Duy Xuyên Cơ Bản Khống Chế Dịch Lở Mồm Long Móng
Ngày đăng: 21/07/2014

Hiệp Đức tiêm 18.244 liều vắc xin cho vật nuôi

Hôm qua 20.7, ông Nguyễn Văn Tôi – Phó Trưởng trạm Thú y huyện Duy Xuyên cho biết, nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp mạnh, hiện nay tình hình dịch bệnh lở mồm long móng ở xã Duy Vinh và Duy Hải cơ bản được khống chế.

Theo ông Tôi, tính đến thời điểm này, trong tổng số 29 con bò bị nhiễm dịch tại 2 địa phương vừa nêu thì có 20 con khỏi bệnh hoàn toàn, số còn lại đang được người dân nuôi cách ly để điều trị theo phác đồ do cơ quan thú y hướng dẫn.

* Theo thống kê mới nhất, hiện trên địa bàn Hiệp Đức có hơn 4.000 con trâu, 10.530 con bò, 12.900 con heo, 109.690 gia cầm các loại. Nhằm hạn chế thấp nhất những thiệt hại do dịch bệnh gây ra, ngoài 41% tổng đàn heo đã được chích ngừa vắc xin dịch tả, lực lượng thú y huyện đã tổ chức tiêm 7.825 liều vắc xin lở mồm long móng và 6.419 liều vắc xin tụ huyết trùng cho trâu bò.

Bên cạnh đó, huyện còn cấp 4.000 liều vắc xin cúm A/H5N1 để đội ngũ thú y cơ sở tiêm phòng cho đàn gia cầm ở những vùng có nguy cơ cao bùng phát mầm bệnh.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi lươn nước xả tràn, không giá thể trong bể xi măng Nuôi lươn nước xả tràn, không giá thể trong bể xi măng

Cải tiến thành công mô hình nuôi lươn không giá thể trong bể xi măng bằng công nghệ nước xả tràn, anh Trần Tấn Giang.

24/03/2023
Triển vọng từ mô hình nuôi rạm Triển vọng từ mô hình nuôi rạm

Trong những năm gần đây lĩnh vực Chăn nuôi, Thủy sản đã có những sự chuyển dịch đáng kể về quy mô cũng như các đối tượng nuôi.

09/08/2023
Thoát nghèo nhờ biết trồng thâm canh chuối tiêu hồng Thoát nghèo nhờ biết trồng thâm canh chuối tiêu hồng

Đồng bào dân tộc quanh xã A Ngo, huyện ĐaKrông, tỉnh Quảng Trị lần đầu tiên thấy trồng chuối có bón phân, bao buồng, toàn bộ ruộng chuối trổ hoa cùng một lúc.

18/09/2023
Hiệu quả từ chăn nuôi lợn sinh học Hiệu quả từ chăn nuôi lợn sinh học

Từng trải qua giai đoạn suýt phá sản vì bệnh dịch tả lợn châu Phi, tuy nhiên, Hợp tác xã (HTX) Hoàng Long (xã Tân Ước, huyện Thanh Oai) vẫn đứng vững.

18/09/2023
Phát triển kinh tế từ mô hình nuôi dê Phát triển kinh tế từ mô hình nuôi dê

Với quyết tâm làm giàu cùng với bản tính cần cù, chịu khó, ham học hỏi, bác Vũ Văn Sai thôn Tô Xuyên, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ tỉnh Thái Bình đã xây dựng.

18/09/2023
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.