Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Duy Xuyên Cơ Bản Khống Chế Dịch Lở Mồm Long Móng

Duy Xuyên Cơ Bản Khống Chế Dịch Lở Mồm Long Móng
Publish date: Monday. July 21st, 2014

Hiệp Đức tiêm 18.244 liều vắc xin cho vật nuôi

Hôm qua 20.7, ông Nguyễn Văn Tôi – Phó Trưởng trạm Thú y huyện Duy Xuyên cho biết, nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp mạnh, hiện nay tình hình dịch bệnh lở mồm long móng ở xã Duy Vinh và Duy Hải cơ bản được khống chế.

Theo ông Tôi, tính đến thời điểm này, trong tổng số 29 con bò bị nhiễm dịch tại 2 địa phương vừa nêu thì có 20 con khỏi bệnh hoàn toàn, số còn lại đang được người dân nuôi cách ly để điều trị theo phác đồ do cơ quan thú y hướng dẫn.

* Theo thống kê mới nhất, hiện trên địa bàn Hiệp Đức có hơn 4.000 con trâu, 10.530 con bò, 12.900 con heo, 109.690 gia cầm các loại. Nhằm hạn chế thấp nhất những thiệt hại do dịch bệnh gây ra, ngoài 41% tổng đàn heo đã được chích ngừa vắc xin dịch tả, lực lượng thú y huyện đã tổ chức tiêm 7.825 liều vắc xin lở mồm long móng và 6.419 liều vắc xin tụ huyết trùng cho trâu bò.

Bên cạnh đó, huyện còn cấp 4.000 liều vắc xin cúm A/H5N1 để đội ngũ thú y cơ sở tiêm phòng cho đàn gia cầm ở những vùng có nguy cơ cao bùng phát mầm bệnh.


Related news

Hương Khê Mùa Bưởi Ngọt Hương Khê Mùa Bưởi Ngọt

Tuy nhiên, trong vụ mùa năm 2014 này, nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật (KH-KT) nên tại huyện miền núi Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, hàng ngàn người dân đã được mùa lớn bưởi Phúc Trạch, không chỉ cả về sản lượng, chất lượng quả rất tốt, hình thức đẹp như mong đợi mà còn bán được giá cao, góp phần hồi sinh lại quả đặc sản vốn nổi tiếng cả nước này.

Friday. September 5th, 2014
Trại Rắn Hổ Hèo Cho Thu Nhập Trăm Triệu Mỗi Năm Ở Miền Tây Trại Rắn Hổ Hèo Cho Thu Nhập Trăm Triệu Mỗi Năm Ở Miền Tây

Từ 2 triệu đồng tiền vốn, chị Trần Thị Nói, một người phụ nữ miền Tây đã vươn lên làm giàu với thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm nhờ nuôi rắn hổ hèo.

Saturday. August 30th, 2014
Khóm Thắng To! Khóm Thắng To!

Nhiều hộ nông dân ĐBSCL trồng khóm (dứa) xử lý cho ra trái vụ nghịch đang rất phấn khởi, vì đầu ra thuận lợi và giá bán đạt mức cao nhất từ trước đến nay.

Friday. September 5th, 2014
Cuốn Rơm Dịch Vụ Mới Cho Nghề Trồng Lúa Cuốn Rơm Dịch Vụ Mới Cho Nghề Trồng Lúa

Đầu tư máy cuốn rơm để làm thuê là một dịch vụ mới cho nghề trồng lúa và giải quyết được những trở ngại khi máy gặt đập liên hợp (GĐLH) vãi trên đồng.

Saturday. August 30th, 2014
Vĩnh Long Chỉ 4% Doanh Nghiệp Đầu Tư Vào Nông Nghiệp Vĩnh Long Chỉ 4% Doanh Nghiệp Đầu Tư Vào Nông Nghiệp

Sở dĩ doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp còn thấp do lợi nhuận không tăng mà ngày càng giảm. Quy mô vốn đầu tư cho SXKD đối với lĩnh vực nông nghiệp ngày càng lớn và tập trung, nhưng việc tiếp cận nguồn vốn đầu tư tín chấp ưu đãi còn quá khó khan.

Friday. September 5th, 2014