Trang chủ / Hải sản / Tôm hùm

Dùng Dung Dịch Điện Hoạt Hóa Để Cứu Tôm Hùm Bệnh

Dùng Dung Dịch Điện Hoạt Hóa Để Cứu Tôm Hùm Bệnh
Ngày đăng: 18/02/2014

Tiến sĩ Nguyễn Văn Khải, Giám đốc Trung tâm Tiết kiệm điện năng và hoạt hóa điện hóa Hà Nội, vừa trực tiếp hướng dẫn cho bà con thôn Phú Vĩnh (xã Xuân Thọ 1, huyện Sông Cầu) các phương pháp sử dụng dung dịch điện hoạt hóa (gọi tắt là Anolyte) để phòng, chữa bệnh cho tôm hùm, đồng thời cải tạo môi trường sinh thái ở vùng biển nuôi tôm hùm tập trung.

Cứ 1 lít dung dịch Anolyte (nước muối loãng 5 phần ngàn) được pha với 20 lít nước biển để tắm cho tôm hùm bệnh trong vòng 5 phút; 1 lít Annolyte pha với 3 lít nước biển ngâm thức ăn tôm trong vòng 5 phút. Bước đầu tôm hùm bệnh điều trị dụng dịch Anolyte có dấu hiệu phục hồi sức khỏe, nhiều con khỏi bệnh. Phương pháp điều trị mới này có thể giúp bà con huyện Sông Cầu “cứu” được đàn tôm hùm bị bệnh lâu nay.

Được biết, trong thời gian qua, toàn huyện Sông Cầu có hơn 30% tôm hùm nuôi bị bệnh chết, gay thiệt hại cho người nuôi trên 30 tỉ đồng.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Tôm Hùm Bằng Lồng Treo Hiệu Quả Kép Nuôi Tôm Hùm Bằng Lồng Treo Hiệu Quả Kép

Lâu nay, việc nuôi tôm hùm tại các vùng biển sử dụng chủ yếu bằng bè, điều này làm tăng chi phí quản lý, đồng thời có nhiều rủi ro.

08/03/2014
Nuôi Tôm Hùm Trên... Cạn Nuôi Tôm Hùm Trên... Cạn

Thoạt nghe, ai cũng thấy lạ vì từ trước đến nay nói đến chuyện nuôi tôm hùm, mọi người Việt Nam đều nghĩ đến những lồng, bè tôm lênh đênh trên biển. Nhưng công nghệ nuôi tôm hùm trên bờ, trong bể xi măng đã phát triển ở nhiều nước như Úc, Mỹ, Singapore, Nhật Bản... Và nay, PV NNVN đã được “mục sở thị” mô hình hết sức mới mẻ này tại trại nuôi tôm sú post của ông Hồ Mòn – Phú Thịnh – Cam Phú – Cam Ranh - Khánh Hoà.

27/04/2014
Vua tôm hùm Bình Ba Tây Vua tôm hùm Bình Ba Tây

Lãi trên 4 tỷ đồng sau mỗi vụ nuôi tôm hùm, đó là thành quả khó ai kiếm được như anh Nguyễn Ngọc Huy ở thôn Bình Ba Tây, xã Cam Bình, TP Cam Ranh (Khánh Hòa).

11/11/2015
Tỷ phú tôm hùm đảo Lý Sơn Tỷ phú tôm hùm đảo Lý Sơn

Với nhiều lợi thế cho phát triển thủy sản, những năm qua, ngư dân đảo Lý Sơn đã làm giàu từ nghề nuôi tôm hùm lồng; trong đó, tiêu biểu là anh Nguyễn Tấn Nhiều, xã An Vĩnh, thu tiền tỷ mỗi năm nhờ đầu tư hiệu quả.

11/11/2015
Lưu ý khi điều trị bệnh sữa cho tôm hùm Lưu ý khi điều trị bệnh sữa cho tôm hùm

Phòng ngừa là cách tốt nhất để tránh và giảm thiểu thiệt hại do bệnh gây ra.

12/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.