Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đưa xoài Cát Chu sang Nhật

Đưa xoài Cát Chu sang Nhật
Ngày đăng: 01/11/2015

Ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục BVTV cho biết, 2 công ty vừa XK được xoài Cát Chu sang Nhật là Yasaka (Bình Dương) và Good Life (TPHCM) .

Sau khi quảng bá và giới thiệu về xoài Việt Nam tại các siêu thị của Nhật, xoài Việt Nam đã được người dân Nhật Bản bước đầu tin dùng.

Ông Hồng cho biết, với các lô xoài đã XK, giá giao cho đơn vị phân phối tại Nhật là từ 7,5 - 8 USD/kg, trong khi đó đối thủ cạnh tranh trực tiếp là xoài Thái Lan hiện nay trung bình là 5 USD/kg.

Cục trưởng Cục BVTV thông tin thêm, sau 2 công ty Yasaka và Good Life, hiện nay, công ty TNHH Hoàng Phát Fruit cũng đã lên kế hoạch XK xoài sang Nhật.

Cả 3 công ty này đã có kế hoạch sẽ XK sang Nhật tổng cộng 6 lô hàng, với tổng sản lượng 64 tấn, trong đó có 4 lô sẽ được XK bằng đường biển và 2 lô bằng đường hàng không.

Hiện cả 3 đơn vị XK đều đã đáp ứng được hệ thống xử lí hơi nước nóng theo yêu cầu của phía Nhật Bản.

Các lô hàng trong quá trình xử lí kiểm dịch thực vật đều có sự phối hợp giám sát của chuyên gia Nhật ngay tại các doanh nghiệp nên mọi thủ tục thông quan đều nhanh chóng, thuận tiện.

Vừa qua, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đã yêu cầu Cục BVTV tập trung cho đàm phán, mở cửa thêm các loại hoa quả sang một số thị trường trọng điểm như cho xoài XK sang Australia; thanh long sang Đài Loan; chôm chôm sang Newzeland; vú sữa và xoài sang Mỹ; thanh long ruột đỏ và vải thiều sang Nhật…

Để đáp ứng về kiểm dịch thực vật cho hoa quả xuất khẩu, theo tính toán của Viện Năng lượng Nguyên tử, Bộ KH&CN, vào quý I/2016 sẽ hoàn thiện Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội đủ tiêu chuẩn vận hành chiếu xạ cho hoa quả phục vụ XK tại khu vực phía Bắc.


Có thể bạn quan tâm

Ngăn Chặn Thu Mua Rễ Tiêu Bán Cho Thương Lái Trung Quốc Ngăn Chặn Thu Mua Rễ Tiêu Bán Cho Thương Lái Trung Quốc

Trong thời gian qua, trên địa bàn H.Chư Sê xuất hiện một số cá nhân thu gom rễ tiêu, lén lút bán cho thương lái Trung Quốc. Khu vực này là vùng chuyên canh hồ tiêu lớn nhất tỉnh Gia Lai nên nhiều nhà vườn lo ngại tình trạng chặt trộm rễ tiêu để bán.

10/05/2014
Triển Khai Vụ Mùa Ở Krông Nô Đẩy Mạnh Sản Xuất Để Có Năng Suất, Chất Lượng Cao Triển Khai Vụ Mùa Ở Krông Nô Đẩy Mạnh Sản Xuất Để Có Năng Suất, Chất Lượng Cao

Theo Phòng Nông nghiệp-PTNT huyện Krông Nô thì vụ mùa năm 2014, địa phương sẽ gieo trồng trên 47.500 ha cây trồng các loại, phấn đấu đạt tổng sản lượng lương thực hơn 104.000 tấn (bao gồm lúa 16.000 tấn, ngô 87.595 tấn).

10/05/2014
Triển Vọng Giống Lúa PB1 Triển Vọng Giống Lúa PB1

Trước nhu cầu của người nông dân cần giống lúa mới để đa dạng hóa cơ cấu giống trong sản xuất, đảm bảo năng suất, giá trị vừa có khả năng chống chịu tốt với điều kiện ngoại cảnh và sâu bệnh gây hại, vụ chiêm xuân năm 2014, xã Thanh Chăn (huyện Điện Biên) phối hợp với Viện Khoa học Nông – Lâm nghiệp miền núi phía Bắc triển khai sản xuất thử nghiệm giống lúa PB1.

10/05/2014
Đường Bơi Khó Khăn Của Con Cá Ngừ Đại Dương Đường Bơi Khó Khăn Của Con Cá Ngừ Đại Dương

Nhiều năm, con cá ngừ đại dương được coi là sản phẩm biển quan trọng của Việt Nam, mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, kể từ năm 2012 tới nay, giá cá ngừ đại dương xuống thấp, thị trường xuất khẩu thu hẹp và sụt giảm. Con cá ngừ đại dương đang gặp khó khăn.

10/05/2014
Nuôi Dê Sinh Sản Ở Tân Kỳ Nuôi Dê Sinh Sản Ở Tân Kỳ

Có mặt tại sân vận động xã Nghĩa Phúc vào chiều 24/4, lúc này bà con đang tập trung chờ được nhận dê về nuôi. Bà Lưu Thị Đông, xóm 3, phấn khởi: Cách đây mấy năm, gia đình đầu tư 10 triệu đồng xây dựng chuồng trại và mua 4 con dê về nuôi. Vừa qua, xóm, xã bình chọn bà là một trong những gia đình được nhận dê từ chương trình chăn nuôi dê sinh sản của Nhà nước.

10/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.