Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Tôm Thẻ Giảm Nhẹ

Giá Tôm Thẻ Giảm Nhẹ
Ngày đăng: 12/10/2013

Khoảng một tuần nay, giá tôm thẻ nguyên liệu các loại ở tỉnh Sóc Trăng đã giảm từ 5.000-20.000 đồng/kg. Tôm thẻ loại 100 con/kg từ 130.000 đồng/kg giảm xuống còn 110.000-113.000 đồng/kg; loại 50 con/kg từ mức 180.000-182.000 đồng/kg giảm còn 170.000 đồng. Giá tôm giảm nhưng vẫn còn ở mức cao nên những hộ nuôi có thu hoạch đạt sản lượng đều có lãi khá.

Nguyên nhân giá tôm thẻ giảm nhẹ trong khoảng một tuần nay được giới kinh doanh nhận định là do nhiều thương lái Trung Quốc đã rút khỏi địa bàn. Cũng có thông tin cho rằng, giá tôm giảm nhẹ còn có nguyên nhân do Indonesia bắt đầu vào vụ thu hoạch tôm, với sản lượng được dự đoán là khá cao.


Có thể bạn quan tâm

Ứng Dụng Công Nghệ GIS Trong Quản Lý Và Dự Báo Sâu Bệnh Hại Lúa Ứng Dụng Công Nghệ GIS Trong Quản Lý Và Dự Báo Sâu Bệnh Hại Lúa

Để thực hiện điều này một cách hiệu quả nhất cần phải tin học hóa bài toán quản lý thông tin về tình hình sâu bệnh hại lúa có ứng dụng công nghệ thông tin địa lý (GIS).

30/05/2014
Cựu Chiến Binh Nguyễn Văn Bình Vượt Khó Thoát Nghèo Cựu Chiến Binh Nguyễn Văn Bình Vượt Khó Thoát Nghèo

Xuất ngũ năm 1983, cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Văn Bình rời quê Thanh Hoá đến vùng đất cực Nam Tổ quốc lập nghiệp. Với bản chất cần cù, chịu khó của người lính Cụ Hồ, ông đã kiên trì vượt lên hoàn cảnh khó khăn, gây dựng cuộc sống ấm no từ tay trắng. Đến nay, gia đình ông có hơn 30 công đất nuôi tôm, kết hợp trồng lúa, nuôi cua, cá bống tượng mỗi năm thu nhập hàng trăm triệu đồng.

30/05/2014
Gỡ Khó Cho Rau Quả Xuất Khẩu Gỡ Khó Cho Rau Quả Xuất Khẩu

Tuy nhiên, giao thương được nhắc đến ở đây phải là chính ngạch chứ không phải tiểu ngạch. Vì vậy, XK hàng qua đường chính ngạch cũng là một giải pháp các DN nên tính đến.

30/05/2014
Chanh Rớt Giá Mạnh Chanh Rớt Giá Mạnh

Ông Nguyễn Minh Tuấn - phó Phòng NN&PTNT huyện Giồng Trôm, Bến Tre - cho biết thị trường tiêu thụ chanh từ trước đến nay đều phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc, nhưng gần đây Trung Quốc ngưng tiêu thụ chanh nên giá giảm.

30/05/2014
Ép Giá Nông Dân, Cá Tra Việt Nam Thấm Đòn Kiện Tụng Ép Giá Nông Dân, Cá Tra Việt Nam Thấm Đòn Kiện Tụng

Các doanh nghiệp chế biến,xuất khẩu cá tra cạnh tranh không lành mạnh chào bán giá thấp rồi quay lại ép giá mua cá của người dân để chế biến có lời.

30/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.