Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dưa Hấu, Xoài Đài Loan Rớt Giá

Dưa Hấu, Xoài Đài Loan Rớt Giá
Ngày đăng: 25/04/2014

Theo ngành nông nghiệp huyện Vị Thủy (Hậu Giang), hiện diện tích dưa hấu tại huyện đã giảm đáng kể do đầu ra và giá cả bấp bênh. Cụ thể, giá dưa hiện chỉ còn 1.500-2.000 đồng/kg. Giá quá thấp dẫn tới thua lỗ, nên nhiều hộ tự mang sản phẩm chất đống trước nhà để bán, nhưng cũng chỉ được 2.500-3.500 đồng/kg, trong khi giá dưa bán tại các chợ đầu mối từ 5.000-6.000 đồng/kg.

Riêng Hợp tác xã dưa hấu VietGAP Vĩnh Thuận Tây, vụ này chỉ có 6 hộ trồng dưa hấu với diện tích chưa đầy 4ha so với tổng diện tích 10ha do không được bao tiêu. Các hộ còn lại đã chuyển sang trồng lúa hoặc các loại hoa màu khác.

- Anh Nguyễn Thanh Tuấn, ở ấp Đông Thuận, thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành đứng ngồi không yên trước giá xoài Đài Loan hồng ngày càng rớt giá. Anh cho biết, hiện hơn 1 tấn trái đã đến lứa thu hoạch nhưng không bán được, do giá chỉ có 6.000 đồng/kg, giảm 10.000 đồng so với tháng trước. Do không có thương lái tiêu thụ, nên xoài chín trên cây hao hụt mỗi ngày, nếu tình trạng này còn tiếp diễn vụ này gia đình anh sẽ lỗ trên 10 triệu đồng.

Được biết, hiện huyện Châu Thành có trên 500ha xoài Đài Loan.


Có thể bạn quan tâm

6 năm cắm bản được dân yêu 6 năm cắm bản được dân yêu

6 năm “cắm bản” ở vùng cao Quảng Nam, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng (KTQP) 207 không chỉ triển khai thực hiện tốt các hạng mục thuộc vùng Dự án KTQP được giao mà còn sáng tạo những mô hình phát triển phù hợp, góp phần xây dựng nông thôn mới.

19/10/2015
Mỏi mòn chờ ngân hàng gen vật nuôi Mỏi mòn chờ ngân hàng gen vật nuôi

Với khoảng 49.200 loài sinh vật, Việt Nam được xếp hạng thứ 16 trên thế giới về đa dạng tài nguyên sinh vật và là 1 trong 10 trung tâm đa dạng sinh học phong phú nhất thế giới. Tuy nhiên, đến nay Việt Nam vẫn chưa có nổi một ngân hàng gen vật nuôi quốc gia.

19/10/2015
Tiếp sức để nông dân hội nhập, làm ăn lớn Tiếp sức để nông dân hội nhập, làm ăn lớn

63 nông dân xuất sắc đến từ các vùng, miền cả nước vừa được T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) tổ chức vinh danh tại Hà Nội. Nhiều ý kiến cho rằng, chúng ta cần tôn vinh thêm nhiều ND hơn nữa, để họ có thể “cất cánh” vươn xa.

19/10/2015
Ăn sang súp lơ xanh baby đặt gạch cả tuần mới đến lượt Ăn sang súp lơ xanh baby đặt gạch cả tuần mới đến lượt

Được cho là loại rau giàu vitamin C, vitamin A, canxi, folat và sắt, ăn được cả bông và thân với vị ngọt, mềm,... súp lơ xanh baby được bán với giá 100.000-120.000 đồng/kg, song, vẫn rất nhiều người đặt mua.

19/10/2015
Bật mí mẹo trồng dứa tại gia chỉ với 5 bước cực đơn giản Bật mí mẹo trồng dứa tại gia chỉ với 5 bước cực đơn giản

Chỉ với vài bước cực đơn giản dưới đây, bạn hoàn toàn có thể tự trồng một chậu dứa vàng ươm, thơm lừng và đáng yêu để trong nhà rồi nhé.

19/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.