Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dưa Hấu, Xoài Đài Loan Rớt Giá

Dưa Hấu, Xoài Đài Loan Rớt Giá
Publish date: Friday. April 25th, 2014

Theo ngành nông nghiệp huyện Vị Thủy (Hậu Giang), hiện diện tích dưa hấu tại huyện đã giảm đáng kể do đầu ra và giá cả bấp bênh. Cụ thể, giá dưa hiện chỉ còn 1.500-2.000 đồng/kg. Giá quá thấp dẫn tới thua lỗ, nên nhiều hộ tự mang sản phẩm chất đống trước nhà để bán, nhưng cũng chỉ được 2.500-3.500 đồng/kg, trong khi giá dưa bán tại các chợ đầu mối từ 5.000-6.000 đồng/kg.

Riêng Hợp tác xã dưa hấu VietGAP Vĩnh Thuận Tây, vụ này chỉ có 6 hộ trồng dưa hấu với diện tích chưa đầy 4ha so với tổng diện tích 10ha do không được bao tiêu. Các hộ còn lại đã chuyển sang trồng lúa hoặc các loại hoa màu khác.

- Anh Nguyễn Thanh Tuấn, ở ấp Đông Thuận, thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành đứng ngồi không yên trước giá xoài Đài Loan hồng ngày càng rớt giá. Anh cho biết, hiện hơn 1 tấn trái đã đến lứa thu hoạch nhưng không bán được, do giá chỉ có 6.000 đồng/kg, giảm 10.000 đồng so với tháng trước. Do không có thương lái tiêu thụ, nên xoài chín trên cây hao hụt mỗi ngày, nếu tình trạng này còn tiếp diễn vụ này gia đình anh sẽ lỗ trên 10 triệu đồng.

Được biết, hiện huyện Châu Thành có trên 500ha xoài Đài Loan.


Related news

Giá Tôm Biển Đã Tăng Trở Lại Giá Tôm Biển Đã Tăng Trở Lại

Sau một thời gian rớt giá, trong tuần qua, giá tôm biển các loại đã nhích lên từ 5.000-7.000 đồng/kg. Hiện tôm thẻ chân trắng (chiếm trên 90% diện tích thả nuôi) loại 100 con/kg có giá từ 85.000-90.000 đồng/kg. Tuy nhiên, với giá cả như hiện nay, nếu trúng vụ, người nuôi chỉ hòa vốn hoặc có lãi chút ít...

Monday. June 9th, 2014
Biển Tây “Sốt” Con Banh Lông Biển Tây “Sốt” Con Banh Lông

Thời gian gần đây, mỗi ngày có tới 8-15 tấn banh lông được mua tại cảng An Thới, huyện đảo Phú Quốc để vận chuyển đi các nơi nhưng chủ yếu là xuất sang Trung Quốc. Loại hải sản thuộc dòng họ hải sâm này, ngay cả nhiều ngư dân đánh bắt cũng chưa một lần ăn thử. Nhưng giờ thì người người, nhà nhà đang kéo nhau đi cào banh lông, khiến ngư trường biển Tây thêm một phen dậy sóng...

Monday. June 9th, 2014
Lươn Giống Mười Ngọt Lươn Giống Mười Ngọt

Anh Nguyễn Văn Đường (ấp Vĩnh Phước, xã Vĩnh Bình, Châu Thành - An Giang) được đào tạo “Kỹ thuật sản xuất giống và nuôi lươn đồng” do Trung tâm Giống thủy sản An Giang tổ chức, là một trong số ít nông dân thành công với mô hình làm ăn mới sau khi học nghề. Thông qua việc đầu tư cơ sở “Lươn giống Mười Ngọt”, mỗi năm, anh Đường có thu nhập trên 300 triệu đồng.

Monday. June 9th, 2014
Vạn Ninh (Khánh Hòa) Bội Thu Tôm Chân Trắng Nuôi Trên Cát Vạn Ninh (Khánh Hòa) Bội Thu Tôm Chân Trắng Nuôi Trên Cát

Căn cứ vào hoạt động nuôi tôm thẻ chân trắng trên cát lót bạt tại huyện Van Ninh hiện nay cho thấy thành công của nghề nuôi tỉ lệ thuận với công sức và mức độ đầu tư của người nuôi. Như vậy việc đầu tư bài bản, quản lý tốt, yếu tố môi trường trong nuôi của các hộ nuôi tôm thẻ chân trắng trên cát lót bạt đang là kinh nghiệm cho các hộ nuôi tôm trên toàn địa bàn tỉnh.

Monday. June 9th, 2014
Đàn Bò Tăng Trở Lại Sau 7 Năm Giảm Liên Tục Đàn Bò Tăng Trở Lại Sau 7 Năm Giảm Liên Tục

Sở dĩ đàn bò tăng là do thời gian gần đây, giá thịt bò ổn định và có xu hướng tăng, nên người chăn nuôi đã đầu tư phát triển loại vật nuôi này. Đáng chú ý là tại một số địa phương trên địa bàn thị xã An Nhơn, Phù Cát, Vĩnh Thạnh… nhiều nông hộ đã chọn mua các giống bò có tỉ lệ máu ngoại cao, đầu tư chăm sóc chu đáo đã mang lại hiệu quả kinh tế khá.

Monday. June 9th, 2014