Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dưa Hấu Dội Chợ, Nông Dân Thiệt Hại Lớn

Dưa Hấu Dội Chợ, Nông Dân Thiệt Hại Lớn
Publish date: Wednesday. January 21st, 2015

Ông Nguyễn Văn Út, nông dân trồng dưa xã Tân Hòa (Phú Tân - An Giang), cho biết, thương lái hiện mua dưa hấu tại ruộng chỉ 2.000 đồng/kg, trong khi giá thành sản xuất 2.200 đồng/kg khiến người trồng dưa thua lỗ.

Nguyên nhân rớt giá một phần do các cửa khẩu quốc tế trên địa bàn tỉnh (Tịnh Biên, Vĩnh Xương) ngưng làm thủ tục (đóng cửa) lúc 18 giờ hàng ngày, khiến dưa hấu bị hạn chế khi xuất khẩu sang Campuchia, trong khi đây là thời điểm làm ăn sôi động. Thương nhân hai nước đề nghị UBND tỉnh xem xét, cho mở cửa biên giới đến 21 giờ đêm để thuận tiện cho việc trao đổi hàng hóa.
Toàn tỉnh có gần 3.000 héc-ta dưa hấu, trồng tập trung tại Tri Tôn, Tịnh Biên, Châu Phú, Phú Tân, An Phú… Năm nay, thời tiết thuận lợi, các giống dưa hấu, như: Hắc mỹ nhân, thủy lôi, phù đổng… cho năng suất từ 30 – 35 tấn/héc ta.


Related news

Quả Vải Trung Quốc Xâm Nhập Ngược Vào Việt Nam Quả Vải Trung Quốc Xâm Nhập Ngược Vào Việt Nam

Trong khi vải thiều tươi của Việt Nam năm nay xuất khẩu qua biên giới nhỏ giọt, thì loại quả này từ Trung Quốc đang xuất ngược sang ta, gây ra nhiều lo ngại.

Monday. June 30th, 2014
Nông Sản VietGAP Loay Hoay Tìm Đầu Ra Nông Sản VietGAP Loay Hoay Tìm Đầu Ra

Đặc biệt, Hải Dương đã triển khai nhiều mô hình sản xuất vải quả và ổi theo mô hình VietGAP, với hàng ngàn hộ dân tham gia và trở thành địa phương đầu tiên trong vùng vải miền Bắc được chứng nhận VietGAP.

Wednesday. June 11th, 2014
Nhập Khẩu Bắp Tiếp Tục Tăng Nhập Khẩu Bắp Tiếp Tục Tăng

Trong khi đó, thời tiết trong nước diễn biến bất thường với mùa nắng nóng kéo dài đã làm giảm thời gian xuống giống của cây bắp trong nước và ảnh hưởng đến khả năng sinh trưởng, phát triển của cây. Do đó, dự đoán năng suất cây bắp vụ xuân 2014 có thể bị sụt giảm so với những năm trước.

Monday. June 30th, 2014
Dân Nuôi Tôm Kêu Không Lãi Dân Nuôi Tôm Kêu Không Lãi

Hiện nay, ở vùng bán đảo Cà Mau dân nuôi tôm thẻ chân trắng gắng công chăm sóc, thoát được dịch bệnh nhưng thu hoạch bán không có lãi, vì tôm rớt giá.

Wednesday. June 11th, 2014
Sơn Hà Sơn Hà "Oằn Mình" Với Khô Hạn

Cùng với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, nắng nóng gay gắt kéo dài nhiều tháng qua khiến cho 700ha diện tích đất nông nghiệp ở huyện miền núi Sơn Hà bị hạn nặng, 500ha đất bị bỏ hoang vì thiếu nước tưới.

Monday. June 30th, 2014