Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đưa Giống Hàu Thái Bình Dương Ra Phú Quốc

Đưa Giống Hàu Thái Bình Dương Ra Phú Quốc
Ngày đăng: 10/05/2013

Chiều ngày 8/5, giống hàu Thái Bình Dương do Trung tâm Giống và Kỹ thuật thủy sản (Sở NN-PTNT Phú Yên) sản xuất đã được đưa ra huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) để một số người dân ở đây nuôi thử nghiệm.

Ông Lê Quang Hiệp, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Giống và Kỹ thuật thủy sản cho biết, đây là lứa hàu Thái Bình Dương đầu tiên do đơn vị cho sinh sản nhân tạo thành công. Loại hàu này có ưu điểm trọng lượng thịt trên vỏ lớn hơn hàu ở cửa sông, tuyến sữa của hàu có quanh năm và vẻ ngoài đẹp mắt nên được nhiều người ưa thích. Tháng 3/2013, trung tâm đã đưa giống hàu bố mẹ từ tỉnh Bình Định về cho sinh sản nhân tạo thử nghiệm.

Sau 2 tháng, hàu phát triển tốt, trung tâm tiến hành xuất bán lứa đầu tiên gồm 230 dây (mỗi dây có từ 15 đến 20 miếng, mỗi miếng có 10 đến 150 con) ra Phú Quốc, với giá từ 17.000 đến 25.000 đồng/dây. Chiều ngày 8/5, giống hàu Thái Bình Dương do Trung tâm Giống và Kỹ thuật thủy sản (Sở NN-PTNT Phú Yên) sản xuất đã được đưa ra huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) để một số người dân ở đây nuôi thử nghiệm.

Ông Lê Quang Hiệp, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Giống và Kỹ thuật thủy sản cho biết, đây là lứa hàu Thái Bình Dương đầu tiên do đơn vị cho sinh sản nhân tạo thành công. Loại hàu này có ưu điểm trọng lượng thịt trên vỏ lớn hơn hàu ở cửa sông, tuyến sữa của hàu có quanh năm và vẻ ngoài đẹp mắt nên được nhiều người ưa thích. Tháng 3/2013, trung tâm đã đưa giống hàu bố mẹ từ tỉnh Bình Định về cho sinh sản nhân tạo thử nghiệm. Sau 2 tháng, hàu phát triển tốt, trung tâm tiến hành xuất bán lứa đầu tiên gồm 230 dây (mỗi dây có từ 15 đến 20 miếng, mỗi miếng có 10 đến 150 con) ra Phú Quốc, với giá từ 17.000 đến 25.000 đồng/dây.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Rắn Ri Voi Hiệu Quả Ở Bạc Liêu Nuôi Rắn Ri Voi Hiệu Quả Ở Bạc Liêu

Ông Lê Hồng Nguyên ở ấp Bình Tốt A, xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long (Bạc Liêu) xây 1.500 m2 hồ nuôi rắn ri voi, tường cao 1,2 m, rộng 5 m, dài 10 m, ngăn ra mỗi ô 20 m2, xử lý thật kỹ cho hết mùi xi măng.

03/11/2012
TP.HCM Đẩy Mạnh Phát Triển Trồng Rau VietGAP TP.HCM Đẩy Mạnh Phát Triển Trồng Rau VietGAP

TP.HCM có những thế mạnh riêng các nơi khác không thể có được, đó là sản xuất gắn với thị trường tiêu thụ gần chục triệu người. Vì vậy, diện tích gieo trồng rau quả của TP.HCM tăng lên mỗi năm từ diện tích lúa được chuyển đổi.

25/04/2012
Vũng Tàu: Trồng Xen Canh Dưa Hường Với Khoai Mì Vũng Tàu: Trồng Xen Canh Dưa Hường Với Khoai Mì

Trong điều kiện diện tích đất sản xuất bị thu hẹp, nhiều nông dân ở xã Tam Phước (huyện Long Điền - Bà Rịa - Vũng Tàu) đã chọn cách trồng xen dưa hường vào khoai mì, giúp tận dụng tốt diện tích sản xuất, nâng cao thu nhập và giúp cho việc chăm sóc khoai mì hiệu quả cao hơn.

26/06/2012
Bài Toán Nào Cho Cà Phê Già Cỗi Ở Tây Nguyên? Bài Toán Nào Cho Cà Phê Già Cỗi Ở Tây Nguyên?

Tây Nguyên hiện có hơn 450 nghìn ha cà phê, chiếm trên 90% diện tích cà phê cả nước. Tuy nhiên, cả trăm ngàn héc ta cà phê ở Tây Nguyên đã trở nên già cỗi, làm sụt giảm cả sản lượng và chất lượng chung của cà phê toàn vùng.

05/11/2012
Lợi Nhuận Lúa Cấy Bằng Máy Cao Hơn Cấy Tay 7 Triệu Đồng/ha Lợi Nhuận Lúa Cấy Bằng Máy Cao Hơn Cấy Tay 7 Triệu Đồng/ha

Sáng 8/6, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội tổ chức hội thảo đầu bờ đánh giá kết quả mô hình cấy lúa bằng máy tại xã Đại Thắng, huyện Phú Xuyên.

11/06/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.