Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đồng Tháp Không Sử Dụng Nước Ngầm Để Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng

Đồng Tháp Không Sử Dụng Nước Ngầm Để Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng
Ngày đăng: 03/04/2014

Sáng 1/4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thanh Hùng có buổi làm việc về tình hình nuôi tôm thẻ chân trắng và cá chạch sụn ở Đồng Tháp.

Hiện nay, việc người dân sử dụng nguồn nước ngầm với số lượng lớn để nuôi tôm thẻ chân trắng đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn nước ngầm tự nhiên cũng như nguy cơ sụt lún ở địa phương.

Do đó, ông Nguyễn Thanh Hùng chỉ đạo, nghiêm cấm các trường hợp tự ý khoan giếng trái phép phục vụ nuôi tôm thẻ chân trắng, Chi cục Thủy sản cần theo sát tình hình phát triển nuôi tôm thẻ chân trắng, quản lý chặt vấn đề con giống và dịch bệnh, không để phát triển thêm diện tích thả nuôi.

Đối với cá chạch sụn, là một loài vật nuôi mới nên chưa thể đánh giá đúng tiềm năng của loài này, ông Hùng yêu cầu Chi cục Thủy sản kiến nghị Tổng cục Thủy sản nuôi khảo nghiệm đối với giống vật nuôi mới này.


Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu gạo của Campuchia tăng 37% trong chín tháng qua Xuất khẩu gạo của Campuchia tăng 37% trong chín tháng qua

Theo báo cáo vừa công bố của Cơ quan Dịch vụ xuất khẩu gạo Một cửa Campuchia, nước này đã xuất khẩu được 369.105 tấn gạo trong chín tháng đầu năm 2015, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2014.

03/10/2015
Thị trường trái cây nhập khẩu rộn ràng, xuất khẩu gian nan Thị trường trái cây nhập khẩu rộn ràng, xuất khẩu gian nan

Mỗi năm, Việt Nam nhập khẩu hàng trăm triệu USD trái cây để phục vụ thị trường nội địa. Liệu việc xuất khẩu trái cây Việt Nam sang thị trường "kỹ tính" như Nhật, Australia, Mỹ... có giải được bài toán đầu ra cho trái cây Việt Nam?

03/10/2015
Nuôi bò Úc tại Đồng Nai Nuôi bò Úc tại Đồng Nai

Thịt bò Úc đang tiêu thụ rất tốt tại thị trường Việt Nam. Thời gian qua, các doanh nghiệp đua nhau nhập khẩu bò Úc nguyên con về giết mổ và đưa đi tiêu thụ, một số doanh nghiệp lại chuyển sang nhập khẩu và bán giống bò Úc cho nông dân nuôi.

03/10/2015
Phân tích kỹ thuật thị trường cà phê ngày 01/10/2015 Phân tích kỹ thuật thị trường cà phê ngày 01/10/2015

Xu hướng cà phê Arabica tháng 12: hiện tại giá đã vượt mô hình cái nêm, nằm trong giai đoạn tích luỹ, nếu đóng cửa trên kháng cự mạnh 125 triển vọng khá hơn và hỗ trợ mạnh trong ngắn hạn 115 vì có 3 phiên đều thử nhưng không xuyên thủng qua được.

03/10/2015
Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trên tôm nuôi Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trên tôm nuôi

UBND tỉnh Bạc Liêu vừa có Văn bản số 2978/UBND/KT về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trên tôm nuôi.

03/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.