Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đồng Nai Xuất Khẩu Cà Phê Tăng Gần Gấp 2 Lần

Đồng Nai Xuất Khẩu Cà Phê Tăng Gần Gấp 2 Lần
Ngày đăng: 22/04/2014

Cục Thống kê Đồng Nai cho biết, xuất khẩu cà phê trong gần 4 tháng đầu năm 2014 đạt trên 100 ngàn tấn, tăng gần gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2013. Thị trường xuất khẩu cà phê lớn của Đồng Nai là Mỹ, Đức và các nước Châu Âu. Giá cà phê xuất khẩu trung bình trên 2.100 USD/tấn.

Trong tháng 4-2014, cà phê xuất khẩu tiếp tục giữ ổn định ở mức xấp xỉ 2.120 USD/tấn. Tại thị trường trong nước, cà phê nhân xô có nhiều biến động thất thường, nhưng cũng chỉ tăng giảm dao động ở mức 41-43 ngàn đồng/kg.

Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, trong quý II năm 2014, thị trường xuất khẩu cà phê của Việt Nam vẫn tiếp tục thuận lợi.


Có thể bạn quan tâm

Heo Hơi Tăng Giá, Thịt Heo Nhích Nhẹ Heo Hơi Tăng Giá, Thịt Heo Nhích Nhẹ

Giá heo hơi những ngày qua đã liên tục tăng, đạt mức 50.000 đồng/kg. Giá bán lẻ trên thị trường cũng biến động nhưng diễn biến ở các khu vực và kênh tiêu thụ lại khác nhau.

22/12/2013
Mía Của BISUCO Bị Chặt Phá Trái Phép Mía Của BISUCO Bị Chặt Phá Trái Phép

Thời gian gần đây, tình trạng người dân trên địa bàn thôn Phú Lạc, xã Bình Thành (Tây Sơn - Bình Định) tập trung đến khu vực trồng mía của Công ty cổ phần Đường Bình Định (BISUCO) chặt ngọn mía để làm thức ăn cho bò diễn ra khá phổ biến, gây thiệt hại nhiều diện tích mía.

22/12/2013
“Giải Cứu” Nông Dân Trồng Mía “Giải Cứu” Nông Dân Trồng Mía

Chưa bao giờ nông dân trồng mía ở các tỉnh ĐBSCL lâm vào cảnh khốn khó như hiện nay, khi giá bán quá thấp khiến nhiều hộ thua lỗ liên tục. Tình trạng bỏ đất trồng mía đang diễn ra nhiều nơi làm cho các ngành chức năng và nhà máy đường đau đầu. Song mọi nỗ lực cứu nông dân trồng mía vẫn đang là bài toán khó.

22/12/2013
Tiếp Tục Phát Huy Hiệu Quả Của Mô Hình “Công Nghệ Sinh Thái Trên Ruộng Lúa” Tiếp Tục Phát Huy Hiệu Quả Của Mô Hình “Công Nghệ Sinh Thái Trên Ruộng Lúa”

Những năm qua, ngành nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp đã thực hiện nhiều mô hình và dự án về sản xuất nông nghiệp theo hướng an toàn sinh học, bền vững với môi trường nhằm hướng đến nền nông nghiệp phát triển hiện đại trong tương lai. Nhiều mô hình được triển khai và ứng dụng thành công, trong đó mô hình “Công nghệ sinh thái trên ruộng lúa” được đánh giá cao và đồng tình từ bà con nông dân.

22/12/2013
Giống Ngoại “Bén Rễ” Ở TP.HCM Giống Ngoại “Bén Rễ” Ở TP.HCM

Rất nhiều giống cây trồng có nguồn gốc, xuất xứ từ các nước nông nghiệp tiên tiến trên thế giới đã được Khu nông nghiệp Công nghệ cao TP.HCM đem về trồng thử nghiệm, cho kết quả khả quan.

22/12/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.