Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đồng Nai Xây Dựng Cánh Đồng Mẫu Lớn Cho Cây Cà Phê

Đồng Nai Xây Dựng Cánh Đồng Mẫu Lớn Cho Cây Cà Phê
Ngày đăng: 05/09/2014

Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn Đồng Nai vừa phối hợp với Tổng công ty Tín Nghĩa triển khai dự án quy hoạch cánh đồng mẫu lớn với cây cà phê tại huyện Xuân Lộc. Toàn huyện hiện có 1.250 hécta cây cà phê. Năng suất trung bình còn thấp, chỉ đạt gần 26 tạ/hécta/vụ do sản xuất với quy mô nhỏ lẻ, kỹ thuật canh tác lạc hậu.

Theo đó, huyện Xuân Lộc sẽ quy hoạch lại theo hướng hình thành các vùng chuyên canh cây cà phê với quy mô lớn, tập trung. Dự án sẽ khuyến khích, hỗ trợ nông dân cải tạo vườn cà phê bằng các giống mới có năng suất, chất lượng cao; ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất...

Từ năm 2012, Tổng công ty Tín Nghĩa đã liên kết với nông dân triển khai thành công mô hình sản xuất cà phê sạch này tại nhiều tỉnh, thành với giá mua cao hơn từ 400-600 ngàn đồng/tấn so với sản phẩm không có chứng chỉ 4C.


Có thể bạn quan tâm

Chăm Sóc Tiêu Đúng Cách, Lợi Nhuận Cao Chăm Sóc Tiêu Đúng Cách, Lợi Nhuận Cao

Đến thăm vườn tiêu của anh Thanh, chúng tôi rất ngạc nhiên khi thấy tất cả các cây trong vườn đều kết trái từ gần sát gốc lên đến tận ngọn...

03/03/2014
Hiệp Hội Cá Tra Việt Nam Hỗ Trợ Đắc Lực Các Doanh Nghiệp Cá Tra An Giang Hiệp Hội Cá Tra Việt Nam Hỗ Trợ Đắc Lực Các Doanh Nghiệp Cá Tra An Giang

Cuối tháng 2/2014, ông Nguyễn Việt Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Cá tra Việt Nam đã làm việc với Sở Công thương An Giang về hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá hình ảnh cá tra trong và ngoài nước, những vấn đề mới về Luật Nông nghiệp của Mỹ năm 2014.

03/03/2014
Nhà Máy Chậm Mua, Ruộng Mía Trổ Cờ Nhà Máy Chậm Mua, Ruộng Mía Trổ Cờ

Nguyên nhân là do các nhà máy đóng trên địa bàn không chịu thu mua mía cho dân vào đúng thời kỳ cao điểm của vụ thu hoạch.

03/03/2014
Nhập Khẩu Điều Nguyên Liệu Gặp Khó Nhập Khẩu Điều Nguyên Liệu Gặp Khó

Ông Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam (Vinacas), cho biết hiện nay giá điều thô nhập khẩu từ các nước châu Phi đã hơn 1.000 USD/tấn, cao hơn 150-200 USD/tấn so với năm 2013, gây khó khăn cho doanh nghiệp (DN) khi nhập khẩu nguyên liệu để chế biến xuất khẩu.

03/03/2014
Không Khí Lạnh Gây Ảnh Hưởng Đến Sự Phát Triển Cây Lúa Không Khí Lạnh Gây Ảnh Hưởng Đến Sự Phát Triển Cây Lúa

Tại một số cánh đồng tại xã Phan Hòa, Phan Rí Thành huyện Bắc Bình có khá nhiều thửa ruộng của người dân chưa trổ bông. Thời điểm này những năm trước lúa ở hai xã này đã chuẩn bị cho thu hoạch.

03/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.