Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Doanh Thu Từ Rau Cần Tăng Gần 12 Tỷ Đồng

Doanh Thu Từ Rau Cần Tăng Gần 12 Tỷ Đồng
Ngày đăng: 28/02/2015

Theo UBND xã Hoàng Lương, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang), với 150 ha rau cần (cấy 3 lứa/vụ), giá bình quân hơn 4 nghìn đồng/kg, doanh thu vụ đông xuân 2014 - 2015 từ cây trồng này của xã đạt hơn 63 tỷ đồng, tăng gần 12 tỷ đồng so với năm ngoái.

Có được kết quả này là do nông dân chú trọng sản xuất rau theo quy trình VietGAP, sản phẩm bảo đảm an toàn vệ sinh nên thu hút được nhiều thương nhân ở trong và ngoài tỉnh đến thu mua tại ruộng, tiêu thụ thuận lợi; không có tình trạng rớt giá như một số năm trước. Hiện nay, rau cần cơ bản thu hoạch xong, một số hộ bắt đầu vệ sinh đồng ruộng, thả cá giống vụ xuân 2015.


Có thể bạn quan tâm

Coi Chừng Ngộ Độc Khi Ăn Đặc Sản “Sam Biển” Coi Chừng Ngộ Độc Khi Ăn Đặc Sản “Sam Biển”

Sam biển là một loại đặc sản vùng biển được nhiều thực khách ưa thích do lạ mắt, thịt ngon chẳng kém gì cua. Tuy nhiên, khi vào mùa sam biển có nhiều trường hợp ăn nhầm “so biển” (có hình dạng gần giống sam biển, mang chất độc) dẫn đến bị ngộ độc, thậm chí bị tử vong.

01/03/2014
Đồng Văn Thực Hiện Tốt Công Tác Phòng, Chống Đói, Rét Cho Gia Súc Đồng Văn Thực Hiện Tốt Công Tác Phòng, Chống Đói, Rét Cho Gia Súc

Tính đến tháng 2.2014, tổng đàn gia súc của huyện Đồng Văn có trên 70.800 con đang phát triển ổn định. Mặc dù trải qua nhiều đợt rét đậm, rét hại kéo dài, nhiều vùng còn có băng giá, tuyết rơi, song toàn huyện không có trâu, bò bị chết do đói, rét. Kết quả đó là do huyện Đồng Văn đã có kế hoạch, phương án triển khai phòng, chống rét cho gia súc hiệu quả, được người dân hưởng ứng thực hiện.

01/03/2014
Cần Ngăn Chặn Tình Trạng Người Dân Bán Mầm Thảo Quả Cần Ngăn Chặn Tình Trạng Người Dân Bán Mầm Thảo Quả

Theo thông tin thu thập được từ các ngành chức năng, tại các khu vực M176, 177, 286, 304, 305 và chợ biên giới, các tư thương Trung Quốc tập trung mua mầm cây thảo quả với giá giao động khoảng 14 NDT/kg (tăng gấp 3 lần so với thời gian trước).

01/03/2014
Ngư Dân Thị Xã Hoàng Mai Được Mùa Cá Trỏng Ngư Dân Thị Xã Hoàng Mai Được Mùa Cá Trỏng

Những ngày đầu năm, nhờ vào thời tiết “mưa thuận, gió hòa” nên ngư dân các phường Quỳnh Dị, Quỳnh Phương của thị xã Hoàng Mai ra khơi trúng đậm, đặc biệt là bội thu cá trỏng.

01/03/2014
Phát Triển Thương Hiệu Sản Phẩm Nông Nghiệp Nghệ An Phát Triển Thương Hiệu Sản Phẩm Nông Nghiệp Nghệ An

Tuy vậy, chúng ta vẫn chưa phát huy tốt tiềm năng, năng suất, chất lượng các loại cây trồng vật nuôi còn khá thấp so với bình quân chung cả nước. Công tác tổ chức sản xuất liên doanh, liên kết hiệu quả chưa cao, quản lý sử dụng đất đai còn bất cập…

01/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.