Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Anh Bá Khánh Nuôi Cừu Vỗ Béo Hiệu Quả

Anh Bá Khánh Nuôi Cừu Vỗ Béo Hiệu Quả
Ngày đăng: 30/07/2013

Anh Bá Khánh, thôn Như Bình, xã Phước Thái (Ninh Phước) là nông dân đầu tiên trong xã nuôi cừu vỗ béo đạt hiệu quả kinh tế.

Nhiều năm tận tụy với nghề chăn nuôi gia súc, trong đó, cừu là vật nuôi ổn định, lâu dài nhất. Gia đình anh luôn duy trì đàn cừu 100 con, hàng năm thu nhập 30 – 40 triệu đồng. Đầu năm 2013, anh đầu tư 15 triệu đồng mua 10 con cừu, bắt đầu áp dụng mô hình nuôi cừu vỗ béo. Ban đầu mỗi con nặng 15 kg, sau 3 tháng vỗ béo đạt 30 kg, gấp 2 lần so với trọng lượng ban đầu. Giá cừu thịt đang ở mức cao, anh Khánh vừa xuất bán lứa thứ hai với 110.000 đồng/ kg, thu tiền lãi 15 triệu đồng.

Thức ăn của cừu đơn giản, dễ kiếm, chủ yếu là cỏ, rau muống, cám bột xay. Anh Khánh cho biết, chi phí nuôi cừu thấp, không tốn nhiều công chăm sóc, dễ bán, giá cao. Hiện xã Phước Thái có thêm 20 hộ nuôi cừu vỗ béo, góp phần cải thiện thu nhập cho gia đình.


Có thể bạn quan tâm

Gỡ Khó Cho Rau Quả Xuất Khẩu Gỡ Khó Cho Rau Quả Xuất Khẩu

Tuy nhiên, giao thương được nhắc đến ở đây phải là chính ngạch chứ không phải tiểu ngạch. Vì vậy, XK hàng qua đường chính ngạch cũng là một giải pháp các DN nên tính đến.

30/05/2014
Chanh Rớt Giá Mạnh Chanh Rớt Giá Mạnh

Ông Nguyễn Minh Tuấn - phó Phòng NN&PTNT huyện Giồng Trôm, Bến Tre - cho biết thị trường tiêu thụ chanh từ trước đến nay đều phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc, nhưng gần đây Trung Quốc ngưng tiêu thụ chanh nên giá giảm.

30/05/2014
Ép Giá Nông Dân, Cá Tra Việt Nam Thấm Đòn Kiện Tụng Ép Giá Nông Dân, Cá Tra Việt Nam Thấm Đòn Kiện Tụng

Các doanh nghiệp chế biến,xuất khẩu cá tra cạnh tranh không lành mạnh chào bán giá thấp rồi quay lại ép giá mua cá của người dân để chế biến có lời.

30/05/2014
Một Số Định Hướng Về Tái Cơ Cấu Ngành Nông Nghiệp Một Số Định Hướng Về Tái Cơ Cấu Ngành Nông Nghiệp

Ngày 10/6/2013, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án “Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững”. Sau đó, Bộ Nông nghiệp-PTNT cũng đã ban hành chương trình hành động thực hiện đề án này của Chính phủ, đồng thời chỉ đạo các tỉnh, thành phố ban hành chương trình hành động thực hiện. Hiện nay, ngành Nông nghiệp cũng đã có một số định hướng để tiến hành tái cơ cấu.

30/05/2014
Thành Phố Hồ Chí Minh Hướng Dẫn Nông Dân Nuôi Lươn Nước Sạch Thành Phố Hồ Chí Minh Hướng Dẫn Nông Dân Nuôi Lươn Nước Sạch

Tham gia tập huấn, các học viên đã được giảng viên Trường Đại học Nông Lâm TP.Hồ Chí Minh hướng dẫn quy cách hồ nuôi, mật độ số lượng lươn nuôi/m2, tiêu chuẩn đạm trong thức ăn cho lươn, thay nước sau khi cho lươn ăn, phương pháp cho lươn sinh sản đạt hiệu quả… một số dịch bệnh thường gặp ở lươn và phương pháp điều trị...

30/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.