Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Doanh Thu Từ Rau Cần Tăng Gần 12 Tỷ Đồng

Doanh Thu Từ Rau Cần Tăng Gần 12 Tỷ Đồng
Publish date: Saturday. February 28th, 2015

Theo UBND xã Hoàng Lương, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang), với 150 ha rau cần (cấy 3 lứa/vụ), giá bình quân hơn 4 nghìn đồng/kg, doanh thu vụ đông xuân 2014 - 2015 từ cây trồng này của xã đạt hơn 63 tỷ đồng, tăng gần 12 tỷ đồng so với năm ngoái.

Có được kết quả này là do nông dân chú trọng sản xuất rau theo quy trình VietGAP, sản phẩm bảo đảm an toàn vệ sinh nên thu hút được nhiều thương nhân ở trong và ngoài tỉnh đến thu mua tại ruộng, tiêu thụ thuận lợi; không có tình trạng rớt giá như một số năm trước. Hiện nay, rau cần cơ bản thu hoạch xong, một số hộ bắt đầu vệ sinh đồng ruộng, thả cá giống vụ xuân 2015.


Related news

Nhập Trên 18 Triệu Củ Lily Đón Mùa Hoa Tết Nhập Trên 18 Triệu Củ Lily Đón Mùa Hoa Tết

Từ đầu năm đến nay đã có 11 Cty NK giống củ hoa lily về gieo trồng tại Lâm Đồng với số lượng 37,2 triệu củ, tương đương với 152ha. Thời vụ xuống giống các giống hoa lily phục vụ tết từ ngày 15/10 đến 15/11 hàng năm, tùy thuộc vào giống và điều kiện thời tiết.

Thursday. October 30th, 2014
Nhộn Nhịp Cảng Cá Đèn Đỏ Nhộn Nhịp Cảng Cá Đèn Đỏ

Bà Lê Thị Cẩm Hồng, ấp Đèn Đỏ, xã Tân Thành, tay thoăn thoắt lựa cá, miệng cười nói vui vẻ: "Tôi làm nghề này đã lâu rồi, ở đây khó tìm được việc làm nào ngoài việc lựa cá. Công việc không có thời gian cố định, chỉ làm theo con nước, nước lớn ghe, thuyền cặp bến thì mới làm. Bữa nào ít đem về nhà ăn hết, bữa nào nhiều đem ra chợ bán đổi vài kg gạo, chai nước mắm, sống lay lất qua ngày...".

Thursday. October 30th, 2014
Tạm Ngừng Tạm Nhập Tái Xuất Với Gỗ Rừng Tự Nhiên Từ Lào, Campuchia Tạm Ngừng Tạm Nhập Tái Xuất Với Gỗ Rừng Tự Nhiên Từ Lào, Campuchia

Theo đó, bắt đầu từ ngày 8/12/2014, tạm ngừng hoạt động kinh doanh tạm nhập từ Lào và Campuchia để tái xuất sang nước thứ ba đối với gỗ tròn, gỗ xẻ từ rừng tự nhiên thuộc nhóm HS 44.03 và 44.07 theo Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam.

Thursday. October 30th, 2014
Công Nghệ Thông Tin Trong Nông Nghiệp Ngỡ Ngàng Và Thán Phục Công Nghệ Thông Tin Trong Nông Nghiệp Ngỡ Ngàng Và Thán Phục

Sau 11 năm diễn ra, đây là lần thứ 2 Việt Nam được quyền đăng cai tổ chức sự kiện quan trọng này. Điều đặc biệt ở diễn đàn năm nay, hơn 700 đại biểu là lãnh đạo các hiệp hội, tập đoàn CNTT hàng đầu của gần 20 nền kinh tế châu Á và châu Đại Dương đã hướng trọng tâm chủ đề diễn đàn cho việc thảo luận các vấn đề ứng dụng của CNTT trong SX nông nghiệp, đặc biệt gắn với bối cảnh nền nông nghiệp Việt Nam đang tái cấu trúc mạnh mẽ.

Thursday. October 30th, 2014
Nuôi Ốc Hương Ở Xã Vạn Thọ (Vạn Ninh) Kẻ Khóc, Người Cười Nuôi Ốc Hương Ở Xã Vạn Thọ (Vạn Ninh) Kẻ Khóc, Người Cười

Con ốc hương đã gắn bó với nông dân huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) nhiều năm nay và mang lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, đến vụ nuôi năm nay, trong khi nhiều người vui mừng vì đạt hiệu quả cao thì cũng có không ít hộ lâm vào cảnh thua lỗ do ốc chậm lớn, tỷ lệ hao hụt nhiều.

Thursday. October 30th, 2014