Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Doanh Số Thuỷ Sản Anh Tăng Dù Gặp Nhiều Khó Khăn

Doanh Số Thuỷ Sản Anh Tăng Dù Gặp Nhiều Khó Khăn
Ngày đăng: 08/12/2014

Doanh thu từ cá đông lạnh cao đã kéo doanh số thuỷ sản Anh tăng vượt bậc trong năm nay.

Theo dữ liệu mới nhất của Nielsen Scantrack được Seafish công bố, tính từ ngày 21/6/2013 đến 21/6/2014, doanh thu từ thuỷ sản của Anh tăng 2,6%, lên mức 3,17 tỷ GBP (tức 5,1 tỷ USD). Dù khối lượng giảm 3,8% xuống còn 344.000 tấn, nhưng giá trung bình tăng 6,7% lên 14,74 USD/kg.

Trong số ba loại - ướp lạnh, đông lạnh và chế biến bảo quản ở nhiệt độ thường, chỉ có cá ướp lạnh tăng về giá trị, với tổng doanh thu 3,1 tỷ USD, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm trước. Khối lượng cá ướp lạnh giảm nhẹ còn 154.000 tấn, giá trung bình là 20,20 USD/kg, tăng 6,5%. Hai loại còn lại có tổng giá trị giảm. Cá đông lạnh giảm còn 1,1 tỷ USD và cá chế biến bảo quản nhiệt dộ thường đạt 831,7 triệu USD.

Trong các loại cá ướp lạnh, cá hồi, cá tuyết và cá chẽm có doanh thu tăng mạnh nhất. Doanh thu từ cá hồi tăng 12,3% về giá trị và 2,1% về khối lượng. Doanh thu từ cá tuyết tăng 10,8% về giá trị và 7,1% về khối lượng. Doanh thu từ  cá chẽm tăng 12,1% về giá trị và 9,3% về khối lượng.

Young’s Seafood - công ty bán lẻ hàng dầu tại Anh cho biết: doanh thu từ cá ướp lạnh tăng 21%. Doanh thu hiện tại là 80 triệu USD và công ty có kế hoạch phát triển sản phẩm này trong năm 2015.

Điều đáng nói ở đây là ngành thủy sản bán lẻ đang có dấu hiệu tích cực khi bán lẻ nói chung còn khiêm tốn. Đây là một năm khó khăn đối với một số các chuỗi siêu thị lớn. Ngành bán lẻ của Anh suy giảm trong quý 3.  Lần giảm gần đây nhất là quý 4/2012.

Theo kết quả nghiên cứu của KPMG/Ipsos Retail Think Tank (RTT), chỉ số tăng trưởng của quý 3 giảm 1 điểm, xuống bằng mức của quý 1. Với việc tình trạng việc làm được cải thiện, mức độ tiêu dùng sẽ tăng lên tại Anh trong dịp Giáng sinh. Ngoài ra, tín hiệu về tăng lương, lạm phát thấp, mức thu nhập tăng sẽ mang lại thêm doanh thu cho các nhà bán lẻ.

Các quyết định của Dave Lewis- tân giám đốc điều hành Tesco, có thể ảnh hưởng lớn đến các nhà bán lẻ thực phẩm lớn khác trong quý 4. Trong năm nay, tình hình kinh doanh của Tesco đã sụt giảm nghiêm trọng. Công ty đã để mất thị phần về doanh số bán hàng vào tay Morrisons, Waitrose, Lidl và Aldi. Người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi nhiều nhất khi các siêu thị cạnh tranh về giá.

Nguồn bài viết: http://www.vasep.com.vn/Tin-Tuc/378_38936/Doanh-so-thuy-san-Anh-tang-du-gap-nhieu-kho-khan.htm


Có thể bạn quan tâm

Thí Điểm Bảo Hiểm Nông Nghiệp Tại Bình Dương Cần Nhân Rộng Để Nông Dân Được Lợi! Thí Điểm Bảo Hiểm Nông Nghiệp Tại Bình Dương Cần Nhân Rộng Để Nông Dân Được Lợi!

Dù còn nhiều bất cập và ít thu hút đối với nông dân nhưng bảo hiểm nông nghiệp (BHNN) cần tiếp tục được điều chỉnh, nhân rộng trong thời gian tới.

24/03/2014
Trồng Tre Măng Điền Trúc Trồng Tre Măng Điền Trúc

Cây tre lấy măng Điền Trúc đã góp phần giảm nghèo cho đồng bào dân tộc Cơ Tu tại xã miền núi Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Sau 3 năm thâm canh tre măng cho thu hoạch từ 20 - 30 tấn/ha/năm. Với giá bán 4.000 - 8.000 đ/kg thì 1 ha cho thu nhập khoảng 80 - 240 triệu đ/năm.

24/02/2014
Thay Đổi Tư Duy Về Cây Lúa Thay Đổi Tư Duy Về Cây Lúa

Mới đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã làm việc với các tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long bàn biện pháp tháo gỡ khó khăn cho vựa lúa quan trọng bậc nhất cả nước.

24/03/2014
Virus H5N1 Kháng Vaccine Xâm Nhập Phía Nam Virus H5N1 Kháng Vaccine Xâm Nhập Phía Nam

Trước sự việc một số hộ dân ở Cần Thơ đã tiêm phòng vaccine H5N1 cho đàn gia cầm nhưng gia cầm vẫn bị chết và kết quả kiểm nghiệm mẫu bệnh phẩm cho thấy dương tính với virus H5N1, Cục Thú y cho biết, nhánh virus 2.3.2.1 đã xâm nhập vào các tỉnh phía Nam và gây bệnh.

24/02/2014
Tiêu Mọc Trên… Đá Tiêu Mọc Trên… Đá

Đến sinh sống, học hành và làm việc trên vùng đất Lâm Đồng từ năm 1971, tôi đã ngược xuôi từ Bảo Lộc về Đà Lạt không biết bao nhiêu lần mà kể. Thế mà cứ mỗi lần đến Km 178, qua cầu Đạ Le (Tam Bố), tôi chỉ nghe tiếng máy xập xình từ Mỏ Đá xen lẫn khói bụi.

24/03/2014