Doanh Số Thuỷ Sản Anh Tăng Dù Gặp Nhiều Khó Khăn
Doanh thu từ cá đông lạnh cao đã kéo doanh số thuỷ sản Anh tăng vượt bậc trong năm nay.
Theo dữ liệu mới nhất của Nielsen Scantrack được Seafish công bố, tính từ ngày 21/6/2013 đến 21/6/2014, doanh thu từ thuỷ sản của Anh tăng 2,6%, lên mức 3,17 tỷ GBP (tức 5,1 tỷ USD). Dù khối lượng giảm 3,8% xuống còn 344.000 tấn, nhưng giá trung bình tăng 6,7% lên 14,74 USD/kg.
Trong số ba loại - ướp lạnh, đông lạnh và chế biến bảo quản ở nhiệt độ thường, chỉ có cá ướp lạnh tăng về giá trị, với tổng doanh thu 3,1 tỷ USD, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm trước. Khối lượng cá ướp lạnh giảm nhẹ còn 154.000 tấn, giá trung bình là 20,20 USD/kg, tăng 6,5%. Hai loại còn lại có tổng giá trị giảm. Cá đông lạnh giảm còn 1,1 tỷ USD và cá chế biến bảo quản nhiệt dộ thường đạt 831,7 triệu USD.
Trong các loại cá ướp lạnh, cá hồi, cá tuyết và cá chẽm có doanh thu tăng mạnh nhất. Doanh thu từ cá hồi tăng 12,3% về giá trị và 2,1% về khối lượng. Doanh thu từ cá tuyết tăng 10,8% về giá trị và 7,1% về khối lượng. Doanh thu từ cá chẽm tăng 12,1% về giá trị và 9,3% về khối lượng.
Young’s Seafood - công ty bán lẻ hàng dầu tại Anh cho biết: doanh thu từ cá ướp lạnh tăng 21%. Doanh thu hiện tại là 80 triệu USD và công ty có kế hoạch phát triển sản phẩm này trong năm 2015.
Điều đáng nói ở đây là ngành thủy sản bán lẻ đang có dấu hiệu tích cực khi bán lẻ nói chung còn khiêm tốn. Đây là một năm khó khăn đối với một số các chuỗi siêu thị lớn. Ngành bán lẻ của Anh suy giảm trong quý 3. Lần giảm gần đây nhất là quý 4/2012.
Theo kết quả nghiên cứu của KPMG/Ipsos Retail Think Tank (RTT), chỉ số tăng trưởng của quý 3 giảm 1 điểm, xuống bằng mức của quý 1. Với việc tình trạng việc làm được cải thiện, mức độ tiêu dùng sẽ tăng lên tại Anh trong dịp Giáng sinh. Ngoài ra, tín hiệu về tăng lương, lạm phát thấp, mức thu nhập tăng sẽ mang lại thêm doanh thu cho các nhà bán lẻ.
Các quyết định của Dave Lewis- tân giám đốc điều hành Tesco, có thể ảnh hưởng lớn đến các nhà bán lẻ thực phẩm lớn khác trong quý 4. Trong năm nay, tình hình kinh doanh của Tesco đã sụt giảm nghiêm trọng. Công ty đã để mất thị phần về doanh số bán hàng vào tay Morrisons, Waitrose, Lidl và Aldi. Người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi nhiều nhất khi các siêu thị cạnh tranh về giá.
Nguồn bài viết: http://www.vasep.com.vn/Tin-Tuc/378_38936/Doanh-so-thuy-san-Anh-tang-du-gap-nhieu-kho-khan.htm
Related news
Thời gian qua Công ty CP Muối Ninh Thuận đã áp dụng công nghệ kết tinh muối trên nền bạt HDPE giúp năng suất muối của các diêm dân tăng cao.
Trao đổi với Dân Việt về vấn đề đổi mới phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế của hợp tác xã (HTX), ông Lê Đức Thịnh – Phó Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ NNPTNT) cho rằng Nhà nước cần có gói tín dụng 20.000 tỷ đồng hỗ trợ HTX phát triển.
Ông Phạm Văn Hinh ở thôn Xuân Hùng 1, xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng (Lào Cai) không chỉ vượt khó làm giàu cho gia đình, mà còn có điều kiện giúp nhiều hộ khác ở địa phương.
Anh Trần Văn Minh ở huyện Trảng Bom (Đồng Nai)- nông dân nuôi lợn bức xúc: “Người nuôi lợn chân chính như chúng tôi luôn thiệt thòi. Không dùng chất cấm thì thương lái ép giá. Khi báo chí đưa tin thì giá lợn của chúng tôi nuôi cũng bị giảm theo. Người nuôi lợn muốn làm thật cũng khó quá”.
Hôm nay (25/09), giá cà phê tại thị trường Việt Nam và thế giới đều tiếp tục tăng khá mạnh. Trong phiên giao dịch đêm hôm qua, giá cà phê robusta trên sàn Liffe kỳ hạn 11/15 tăng 26 USD/tấn hay +1,69% lên mức 1.566 USD/tấn, các kỳ hạn khác cũng tăng 18 - 19 USD/tấn.