Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Doanh Nghiệp Việt Nam Thiếu Chanh Dây Tươi Xuất Khẩu

Doanh Nghiệp Việt Nam Thiếu Chanh Dây Tươi Xuất Khẩu
Ngày đăng: 21/05/2014

Chanh dây tươi là mặt hàng nông sản được thị trường châu Âu ưa chuộng với nhu cầu nhập khẩu lớn. Tại thời điểm này, các công ty xuất khẩu chanh dây tươi của Việt Nam thậm chí không đủ đáp ứng nhu cầu xuất khẩu.

Chanh dây Việt Nam được người tiêu dùng châu Âu rất ưa chuộng, đặc biệt là loại chanh dây tím với trái to, thơm và ngọt hơn chanh dây vàng của các nước Nam Mỹ. Chanh dây được xuất sang châu Âu qua đường hàng không dưới dạng chanh dây tươi và nước ép chanh dây.

Theo một số doanh nghiệp xuất khẩu, hiện các nước châu Âu đang cần một lượng lớn chanh dây để làm thực phẩm và làm đẹp, nhưng để xuất qua thị trường này chanh dây phải được trồng theo quy trình nghiêm ngặt. Với mức xuất khẩu trên 10 tấn chanh dây tươi một tháng của một số doanh nghiệp như hiện nay thì chưa đáp ứng được nhu cầu của thị trường châu Âu đầy tiềm năng.


Có thể bạn quan tâm

Triển Vọng Nuôi Cua Xanh Thương Phẩm Bằng Giống Nhân Tạo Triển Vọng Nuôi Cua Xanh Thương Phẩm Bằng Giống Nhân Tạo

Mô hình nuôi cua xanh thương phẩm bằng nguồn cua giống nhân tạo được Trạm Khuyến nông huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) triển khai đã đem lại kết quả khả quan, mở ra hướng nuôi trồng thuỷ sản mới cho bà con nông dân.

25/12/2013
Vào Nghề Nuôi Cá Chẽm Vào Nghề Nuôi Cá Chẽm

Nông dân 2 xã An Nhơn và Triệu Hải của huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng) đang tiếp cận nghề nuôi cá chẽm với những thành công bước đầu. Đây là giống cá nuôi sống được trong cả 3 môi trường nước mặn, nước lợ và nước ngọt, mang lại những lợi nhuận ổn định cho kinh tế hộ gia đình.

11/01/2014
Thông Báo Lịch Lấy Nước Gieo Cấy Vụ Đông Xuân 2014 Thông Báo Lịch Lấy Nước Gieo Cấy Vụ Đông Xuân 2014

Tổng cục Thủy lợi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa thông báo lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2013-2014 theo 3 đợt.

25/12/2013
Thắng Tôm Thẻ, Đừng Chê Tôm Sú Thắng Tôm Thẻ, Đừng Chê Tôm Sú

Năm qua là một năm đại thắng lợi của con tôm thẻ chân trắng. Trên đà đó, tôm thẻ tiếp tục được phát triển mạnh ở ĐBSCL và đang tiếp tục át vía tôm sú, kể cả ở những nơi chưa cho phép nuôi loại tôm này. Tuy nhiên, nhiều ý kiến vẫn cho rằng không thể bỏ tôm sú bởi nó vẫn có giá trị lớn.

11/01/2014
Giá Gỗ Nguyên Liệu Giấy Tăng Mạnh Giá Gỗ Nguyên Liệu Giấy Tăng Mạnh

Từ đầu tháng 12.2013 đến nay, giá gỗ nguyên liệu keo, bạch đàn trên địa bàn tỉnh Bình Định liên tục tăng, hiện đang ở mức 1,15 - 1,2 triệu đồng/tấn; tăng 300 - 400 ngàn đồng/tấn so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân giá gỗ nguyên liệu tăng mạnh là do các nhà máy dăm trong tỉnh cạnh tranh mua nguyên liệu, đẩy giá lên cao.

25/12/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.