Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Doanh Nghiệp Chế Biến Thủy Sản Cà Mau Hoạt Động 40% Công Suất

Doanh Nghiệp Chế Biến Thủy Sản Cà Mau Hoạt Động 40% Công Suất
Ngày đăng: 14/02/2014

Như những năm trước đây, ngay thời điểm sau Tết, các doanh nghiệp chế biến thủy sản trong tỉnh Cà Mau chỉ hoạt động khoảng 40% công suất thiết kế của nhà máy.

Hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Cà Mau cho biết: Lượng tôm nguyên liệu giảm là do bà con nông dân đang bước vào vụ nuôi mới. Thêm nữa, tháng 1 là thời điểm diễn ra Tết Nguyên đán nên tình trạng thiếu hụt công nhân chế biến thường xảy ra; trong khi đó, một số doanh nghiệp kết thúc đơn hàng năm cũ chờ ký kết đơn hàng của năm mới nên tình hình chế biến, xuất khẩu thủy sản một số doanh nghiệp hoạt động chưa cao.

Sắp tới các doanh nghiệp chế biến thủy sản Cà Mau sẽ chủ động thu mua tôm nguyên liệu từ các tỉnh lân cận cũng như ngoài nước để tái chế xuất khẩu cho đến cao điểm thu hoạch tôm của bà con nông dân trong tỉnh, nhằm giải quyết trước mắt tình trạng thiếu hụt tôm nguyên liệu ngay thời điểm này.


Có thể bạn quan tâm

Mốt Chơi Nấm Linh Chi Bonsai Giá Bạc Triệu Ở Hà Nội Mốt Chơi Nấm Linh Chi Bonsai Giá Bạc Triệu Ở Hà Nội

Anh Kỷ chia sẻ, một lần đến thăm người thân ở Hàn Quốc, anh thấy nhiều người đặt chậu bon sai lạ trên bàn khách và trong phòng làm việc. Anh tò mò hỏi và được biết đó là loại linh chi đỏ bon sai. Vốn có sở thích cây cảnh và đầu óc kinh doanh, anh Kỷ học hỏi kỹ thuật chăm trồng và về thử nghiệm ở Việt Nam. Không ngờ, sau nhiều lần thử nghiệm, chậu cây linh chi bon sai đầu tiên cũng thành công.

17/11/2014
Sản Lượng Tôm Ở Kiên Giang Thu Hoạch Tăng Sản Lượng Tôm Ở Kiên Giang Thu Hoạch Tăng

Sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản của tỉnh Kiên Giang trong tháng 10 ước đạt 53,9 ngàn tấn, giảm 10,96% so với tháng trước. Tính chung 10 tháng đầu năm, sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản ước đạt 538 ngàn tấn, đạt 87,82% kế hoạch, tăng 11,67% so với cùng kỳ.

17/11/2014
Nuôi Cá “Heo” Nước Ngọt Ở An Giang Nuôi Cá “Heo” Nước Ngọt Ở An Giang

Cá có màu sắc đẹp, mình xanh bóng, đuôi và vây đỏ cam; thịt thơm ngon, béo ngậy. Chế biến món ăn đang thịnh hành là nướng muối ớt hay kho tiêu, ăn với cơm cháy thì rất hấp dẫn. Trước đây, cá “heo” cũng như cá linh, cá chốt là sản vật bình thường, gần đây trở thành đặc sản có tiếng của ĐBSCL do nuôi được nhiều, bán khắp nơi đáp ứng nhu cầu thực phẩm chất lượng cao. Vì cá có màu sắc đẹp, nhiều người còn nuôi làm cảnh.

17/11/2014
Tình Hình Nuôi Tôm Nước Lợ Năm 2014 Của Bến Tre Tình Hình Nuôi Tôm Nước Lợ Năm 2014 Của Bến Tre

Tổng sản lượng thu hoạch toàn tỉnh ước đạt 245,3 nghìn tấn, đạt 100,12 % kế hoạch, tăng 2,8% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó sản lượng tôm biển đạt 54,3 nghìn tấn, đạt 101,9% kế hoạch năm tăng 3,8% so với cùng kỳ năm 2013.

17/11/2014
Chống Dịch Bệnh Tôm Dân Cuống Cuồng, Quan Chẳng Vội Chống Dịch Bệnh Tôm Dân Cuống Cuồng, Quan Chẳng Vội

Ông Nguyễn Văn Nhiệm, Chủ tịch Hiệp hội tôm Mỹ Thanh ở tỉnh Sóc Trăng, cho biết, Hiệp hội có trên 2.000 ha ao nuôi, đến nay đã thả gần 50% diện tích nhưng cũng có 40-50% trong đó thiệt hại, phần lớn tôm chết do bệnh đốm trắng.

17/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.