Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khánh Sơn (Khánh Hòa) Trồng Thí Điểm Thành Công Cây Mắc Ca

Khánh Sơn (Khánh Hòa) Trồng Thí Điểm Thành Công Cây Mắc Ca
Ngày đăng: 01/04/2014

Thời gian qua, một số nông dân huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) đã trồng thí điểm thành công cây mắc ca, một loại cây trồng có giá trị kinh tế rất cao, xuất xứ từ nước Úc.

Qua thực tế cho thấy, cây mắc ca phù hợp với điều kiện đất đai, thổ nhưỡng tại Khánh Sơn, không cần nhiều công chăm sóc, ít sâu bệnh, chịu hạn tốt, tỷ lệ cây sống đạt cao. Trên diện tích 1 ha trồng được hơn 300 cây, có thể trồng xen với cà phê. Cây mắc ca bắt đầu ra quả sau 4-5 năm xuống giống, năng suất trên 1 tấn/1ha và tăng dần trong những năm tiếp theo; cây cho quả kéo dài 60-100 năm.

Hiện tại trên thị trường 1 kg mắc ca có giá khoảng 200.000 đồng, cao gấp 5 lần cà phê. Hiện nay huyện Khánh Sơn chuẩn bị triển khai thực hiện đề án trồng cây mắc ca tại các xã, thị trấn, với diện tích ban đầu khoảng 3 ha. Dự kiến đến tháng 7/2014, Phòng Nông nghiệ[ & Phát triển nông thôn huyện Khánh Sơn sẽ tổ chức cấp cây giống cho bà con. Hiện tại, cây mắc ca mới được trồng ở một số khu vực tại các tỉnh Tây Bắc và Tây Nguyên và đã cho hiệu quả kinh tế rất cao.


Có thể bạn quan tâm

Nhiều xã mất trắng vụ hè thu Nhiều xã mất trắng vụ hè thu

Vụ hè thu năm nay, một số vùng trồng lúa ở Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã cơ bản thu hoạch xong, nhưng ở nhiều xã như Sơn Lĩnh, Sơn Trung, Sơn Giang… người dân đang chán nản không buồn ra đồng vì lúa bị sâu bệnh tàn phá, không thu được hạt nào.

06/10/2015
Khởi sắc cơ giới hóa trồng lúa ở Đồng Nai Khởi sắc cơ giới hóa trồng lúa ở Đồng Nai

Với quyết tâm công nghiệp hóa nông nghiệp, trong những năm qua mức độ cơ giới hóa trong các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp ở tỉnh Đồng Nai đạt khá cao. Nhiều khâu sản xuất mức độ cơ giới hóa đạt gần 100%.

06/10/2015
Cháu họ 3 đời của bác sĩ Alexandra Yersin mê cà phê Đạ sar Cháu họ 3 đời của bác sĩ Alexandra Yersin mê cà phê Đạ sar

Cách đây 7 năm khi thực hiện 1 dự án vế nông nghiệp ở Đà Lạt, do cơ duyên và cũng vì yêu cây cà phê ở Đạ sar mà ông Morere Pierre, cháu họ 3 đời của bác sĩ Alexandra Yersin đã ở lại đây cùng sinh hoạt, làm vườn... với bà con dân tộc nơi này và xây dựng nên thương hiệu cà phê Đạ sar...

06/10/2015
Tìm cách bảo vệ sáng chế của nông dân Tìm cách bảo vệ sáng chế của nông dân

Bỏ nhiều thời gian, công sức để có được các sáng chế tâm huyết nhưng nhiều nhà sáng chế "chân đất" phát hiện sản phẩm của mình bị làm nhái và thương mại hóa.

06/10/2015
Giống gà quý của Giàng thịt thơm, dai, ngọt đến miễn chê Giống gà quý của Giàng thịt thơm, dai, ngọt đến miễn chê

Cùng với độ quý hiếm thì chất lượng thịt thơm ngon đã đưa gà re trở thành giống gà được ưa chuộng số một Quảng Ngãi và nhiều vùng lân cận.

06/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.