Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đoàn Tàu Ra Khơi Khai Thác Thủy Sản Đầu Năm

Đoàn Tàu Ra Khơi Khai Thác Thủy Sản Đầu Năm
Ngày đăng: 28/02/2015

Sau những ngày cập bến vui Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, từ ngày 22 đến 24-2-2015 (mùng 4 đến mùng 6 tháng Giêng), đoàn tàu khai thác thủy sản của huyện Bình Đại và Ba Tri (Bến Tre) lần lượt ra khơi đánh bắt thủy sản đầu năm.

Theo bà con ngư dân xã Bình Thắng (Bình Đại), trong những ngày đầu năm, thời tiết thường thuận lợi, cá tôm sinh sản nhiều nên hầu hết tàu khai thác đều tranh thủ ra khơi bám biển để mang về những mẻ lưới đầy tôm, cá, mở đầu cho một năm khai thác mới.

Huyện Bình Đại hiện có 1.208 tàu khai thác thủy sản, trong đó có 548 tàu đánh bắt xa bờ. Năm 2014, đã khai thác đạt 70 ngàn tấn thủy hải sản, đạt 140% so với kế hoạch.

Để tạo điều kiện cho các tàu ra khơi đánh bắt được thuận lợi, Trạm Kiểm soát biên phòng Bình Thắng tổ chức trực 24/24 giờ để kiểm soát các phương tiện cũng như giải quyết nhanh chóng các thủ tục hành chính.

Cùng lúc này, cán bộ, nhân viên Cảng cá huyện Ba Tri khẩn trương thực hiện nhiều mặt công tác để đáp ứng nhu cầu phục vụ ngành khai thác thủy sản.

Công tác đảm bảo an toàn kỹ thuật được tập trung, bộ phận an ninh được tăng cường nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên cảng và an toàn về tài sản cho ngư dân. Toàn huyện hiện có 1.599 tàu khai thác thủy hải sản, trong đó có 1.211 tàu đánh bắt xa bờ. Huyện khai thác khoảng 100 ngàn tấn thủy sản các loại/năm.

Nhiều năm nay, ngành khai thác phát triển mạnh đã giúp huyện phát triển nhiều ngành nghề, dịch vụ hậu cần khai thác như: đan lưới, chế biến đông lạnh, làm khô, sản xuất nước đá… góp phần quan trọng vào công tác giải quyết việc làm, giảm nghèo, an sinh xã hội của huyện.


Có thể bạn quan tâm

"Vua Bò Sữa" Ở Xứ Rau

Giữa cánh đồng rau xanh của người dân ở thôn Giãn Dân, xã Lạc Xuân, Đơn Dương là trang trại chăn nuôi bò sữa của anh Nguyễn Hữu Tuấn. Với quy mô nuôi hơn 100 bò sữa, anh Nguyễn Hữu Tuấn được mệnh danh là “Vua bò sữa” ở xứ rau Đơn Dương.

25/07/2014
Cuộc Chiến Giá Gạo Châu Á Việt Nam Phải Đối Mặt Cuộc Chiến Giá Gạo Châu Á Việt Nam Phải Đối Mặt

Trao đổi với chúng tôi, TS Phạm Quý Hiệp, Viện trưởng Viện Nghiên cứu hỗ trợ phát triển nông thôn, Hội Khoa học Đông Nam Á thừa nhận một thực tế đáng lo ngại với gạo Việt Nam trong khi người dân vốn đã chán ruộng, tìm đường sinh sống khác.

04/04/2014
Giá Lương Thực Thế Giới Lên Mức Cao Nhất Trong 10 Tháng Giá Lương Thực Thế Giới Lên Mức Cao Nhất Trong 10 Tháng

Nguyên nhân do thời tiết khắc nghiệt tại các nước sản xuất lương thực và cuộc khủng hoảng chính trị tại Ukraine, quốc gia xuất khẩu ngũ cốc hàng đầu thế giới.

04/04/2014
“Chợ Chiều” Dưa Hấu “Chợ Chiều” Dưa Hấu

Tính bình quân 1 sào thu 1,5 tấn dưa, 1 ha thu 15 tấn thì 140 ha sẽ có 2.100 tấn dưa nên sắp tới, dưa sẽ tràn các ngõ ngách của Đức Linh, nếu như khâu tiêu thụ bị ứ đọng.

04/04/2014
Lạc Dương Hỗ Trợ Giống Vật Nuôi, Cây Trồng Cho Nông Dân Lạc Dương Hỗ Trợ Giống Vật Nuôi, Cây Trồng Cho Nông Dân

Ở xã Lát và thị trấn Lạc Dương được vốn Nhà nước hỗ trợ 30%, hộ nông dân đối ứng vốn 70% để chuyển đổi các giống vật nuôi mới gồm: 10 con bò cái sinh sản cho 10 hộ (đơn giá 26 triệu đồng/con); 9 con trâu cái cho 9 hộ (đơn giá 28 triệu đồng/con); 23 con heo nái hậu bị cho 23 hộ (đơn giá 7 triệu đồng/con).

25/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.