Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Định lượng chất cấm trong thịt heo vẫn ở mức cao

Định lượng chất cấm trong thịt heo vẫn ở mức cao
Ngày đăng: 01/10/2015

Trong khi đó, qua 2 đợt lấy mẫu kiểm tra trong 9 tháng qua tại 14 cơ sở giết mổ tại thành phố cho thấy, số lô heo có chất cấm từ 23 tăng lên 95,

Số cơ sở giết mổ có gia súc nhiễm chất cấm từ 4 lên 7, số tỉnh có gia súc nhiễm chất cấm từ 3 lên 6, chủ yếu là các tỉnh từ Đông và Tây Nam bộ.

Mặc dù kết quả định lượng chất cấm trung bình đợt 2 chỉ còn 102ppb, thấp hơn so với 526ppb đợt 1 và 227ppb năm 2014, nhưng vẫn là ở mức rất cao.

Hiện có tình trạng, đối tượng sau khi làm thủ tục phúc tra tại Trạm Kiểm dịch động vật đầu mối giao thông thành phố đã không đưa gia súc về cơ sở giết mổ như địa chỉ ghi trên giấy chứng nhận, mà chuyển về cơ sở giết mổ khác hoặc về cơ sở giết mổ các tỉnh để né việc kiểm tra.

Từ thông tin của Cục Thú y TPHCM, một số chi cục thú y các tỉnh đã tăng cường kiểm tra, truy xuất nguồn gốc, xử lý các hộ chăn nuôi vi phạm.


Có thể bạn quan tâm

Những Vấn Đề Thách Thức Đối Với Cây Cà Phê Hướng Hóa (Quảng Trị) Những Vấn Đề Thách Thức Đối Với Cây Cà Phê Hướng Hóa (Quảng Trị)

Cho đến nay, cà phê là một trong những cây công nghiệp chủ lực và chiếm tỷ trọng lớn trong tổng giá trị sản xuất nông nghiệp ở huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị).

29/09/2013
Gừng Nhóng Giá, Hút Hàng Gừng Nhóng Giá, Hút Hàng

Hiện nay, gừng củ tại các chợ không đủ nguồn hàng để cung cấp cho thị trường. Anh Nguyễn Thanh Tuấn, nông dân xã Khánh Hòa (Châu Phú - An Giang) cho biết: Đang vào thời điểm cuối vụ thu hoạch nên nguồn cung giảm đáng kể khiến giá gừng tăng lên.

29/09/2013
Cần Sớm Có Nghị Định Để Gỡ Khó Cho Ngành Cá Tra Cần Sớm Có Nghị Định Để Gỡ Khó Cho Ngành Cá Tra

Trong 3 năm gần đây, nhiều hộ nuôi cá tra và doanh nghiệp (DN) nuôi, chế biến, xuất khẩu cá tra phá sản hoặc đứng trên bờ vực phá sản do thị trường xuất khẩu sụt giảm. Thị trường Mỹ áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm cá tra phi lê cũng làm ngành cá tra điêu đứng.

01/10/2013
Vì Sao Giá Tôm Thương Phẩm Tăng? Vì Sao Giá Tôm Thương Phẩm Tăng?

Tính từ đầu năm đến nay, diện tích tôm thương phẩm toàn tỉnh Ninh Thuận thả nuôi trên 955 ha, trong đó có 900 ha tôm thẻ chân trắng và 55 ha tôm sú. Tuy diện tích thả nuôi chỉ đạt 74% so với cùng kỳ năm trước, nhưng theo Chi cục Nuôi trồng thuỷ sản (NTTS), tình hình bệnh trên tôm nuôi có xu hướng giảm và giá bán tôm thương phẩm tăng, đây được coi là tín hiệu vui về sự khởi sắc của nghề nuôi tôm thương phẩm trong tỉnh năm nay, đặc biệt đối với tôm thẻ chân trắng.

01/10/2013
13 Năm Với Ước Vọng Đổi Đời 13 Năm Với Ước Vọng Đổi Đời

Năm 2000, một số vùng sản xuất lúa kém hiệu quả được phép chuyển đổi sang nuôi tôm, nhiều nông dân tưởng chừng đã bước được một chân vào cánh cửa đổi đời.

02/10/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.