Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Điều nở hoa sớm sẽ ảnh hưởng đến năng suất

Điều nở hoa sớm sẽ ảnh hưởng đến năng suất
Ngày đăng: 12/11/2015

Thông thường phải đến cuối tháng 12 hàng năm, khi hết hẳn mùa mưa, cây rụng hết lá, điều ra hoa thì mới cho năng suất cao.

Nhưng hiện nay, điều chưa rụng lá đã nở hoa sớm hơn bình thường gần 2 tháng, nếu gặp mưa sẽ giảm đáng kể đến năng suất.

Tuy diện tích này chưa nhiều, nhưng theo dự báo của ngành nông nghiệp Lâm Đồng, có khả năng năm nay, diện tích điều trên địa bàn Lâm Đồng sẽ ra hoa sớm nhưng không có biện pháp can thiệp nào khác.

Hiện nay, các nông hộ trồng điều của Lâm Đồng vẫn đang tập trung chăm sóc, theo dõi vườn nhà với hy vọng sẽ có một vụ mùa có kết quả cao.


Có thể bạn quan tâm

Cảnh Báo Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Trong Vùng Nước Ngọt Cảnh Báo Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Trong Vùng Nước Ngọt

Thứ trưởng Tám đề nghị tăng cường kiểm tra. Theo đó, đối với những trường hợp trót nuôi thả thì sau khi thu hoạch không để nuôi thả trở lại, không để phát sinh thêm trường hợp nuôi mới…

03/06/2014
Vân Quang 14 Giống Lúa Lai Chất Lượng Cao Vân Quang 14 Giống Lúa Lai Chất Lượng Cao

Giống lúa này được Bộ NNPTNT công nhận chính thức từ năm 2007. Vụ xuân 2014, chi nhánh SSC tại Hà Nội đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp huyện Vụ Bản (Nam Định) xây dựng mô hình gieo cấy giống lúa lai Vân Quang 14 tại xã Đại Thắng quy mô 7ha, với 39 hộ dân tham gia.

03/06/2014
Dồn Vốn Vào Nông - Ngư Nghiệp Dồn Vốn Vào Nông - Ngư Nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa chính thức triển khai cho vay thí điểm đối với lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Đối tượng vay vốn là các doanh nghiệp ký kết hợp đồng liên kết trong sản xuất gắn với chế biến và tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp; các doanh nghiệp được Bộ NNPTNT

03/06/2014
Xuất Khẩu Sang Trung Quốc Nhiều Hàng Nông Sản Gặp Khó Xuất Khẩu Sang Trung Quốc Nhiều Hàng Nông Sản Gặp Khó

Hoạt động thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc vẫn diễn ra bình thường tuy nhiên, nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu của ta sang Trung Quốc đang sụt giảm lượng xuất cũng như giá cả.

03/06/2014
Trồng 45ha Cà Phê Tại Xã Nậm Vì, Huyện Mường Nhé Trồng 45ha Cà Phê Tại Xã Nậm Vì, Huyện Mường Nhé

Theo kế hoạch từ nay đến hết năm 2014, huyện Mường Nhé sẽ hoàn thành trồng 45ha, nâng tổng diện tích cây cà phê toàn huyện lên gần 100ha. Đến thời điểm này, đã có 80 hộ dân đăng ký trồng khoảng 20ha và đã có 30 hộ dân được cấp hơn 1.500 cây giống...

03/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.