Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Điện Phong Công Bố Xã Đạt Chuẩn Nông Thôn Mới

Điện Phong Công Bố Xã Đạt Chuẩn Nông Thôn Mới
Ngày đăng: 11/02/2015

Sáng 10.2, xã Điện Phong (Điện Bàn) tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014.

Sau 4 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Điện Phong đã huy động hơn 54 tỷ đồng tập trung bê tông hóa 54km đường giao thông nội đồng, giao thông nông thôn, kiên cố hóa 11km kênh mương thủy lợi cùng nhiều công trình phúc lợi xã hội khác.

Các cây màu, cây công nghiệp được xã bố trí quy hoạch sản xuất tập trung, luân phiên gối vụ tạo ra nhiều cánh đồng cho thu nhập 90 - 100 triệu đồng/ha/năm.

Tất cả 8 thôn trên địa bàn xã đều có nhà văn hóa, khu tập luyện thể thao, các công trình phục vụ phúc lợi công cộng đều xây dựng khang trang và đạt chuẩn. Đến nay, xã Điện Phong cơ bản xóa được nhà tạm, đời sống người dân từng bước ổn định và phát triển.

Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 96%, thu nhập người dân đạt hơn 23 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 4%. Tại buổi lễ, đại diện UBND tỉnh trao tặng xã Điện Phong 500 triệu đồng để xây một công trình phúc lợi vì có thành tích cao trong phong trào xây dựng nông thôn mới.


Có thể bạn quan tâm

Cây Trồng Biến Đổi Gen Đang Được Đánh Giá Kỹ Lưỡng Cây Trồng Biến Đổi Gen Đang Được Đánh Giá Kỹ Lưỡng

Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) vừa chính thức công bố phê duyệt và cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học (ATSH) cho hai sự kiện ngô biến đổi gen (BĐG) GA21 của Công ty TNHH Syngenta Việt Nam và NK603 của Công ty TNHH Dekalb Việt Nam (Monsanto). Các sự kiện ngô biến đổi gen được cấp Giấy chứng nhận an toàn sinh học lần này đều mang đặc tính chống chịu thuốc trừ cỏ.

21/11/2014
Người Trồng Càphê Phấn Khởi Vì Được Mùa, Được Giá Người Trồng Càphê Phấn Khởi Vì Được Mùa, Được Giá

Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Đồng Nai cho biết, nông dân ở một số vùng trồng càphê trong tỉnh đang bước vào cao điểm thu hoạch. Trong khi đó, giá càphê bán tại vườn được các thương lái thu mua ở mức cao từ 40.000-41.000 đồng/kg, so với tuần trước tăng gần 2.000 đồng/kg.

21/11/2014
Bao Tiêu Đầu Ra Cho Người Nuôi Tôm Bao Tiêu Đầu Ra Cho Người Nuôi Tôm

Tin vui đến với người nuôi tôm càng xanh huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp là Cty TNHH Công Thảo, tỉnh Vĩnh Long đã thống nhất ký kết hợp đồng bước đầu với 8 hộ để thu mua tổng cộng 30 tấn tôm càng xanh thương phẩm.

21/11/2014
Quảng Bình Tiếp Nhận Nhiều Cá Thể Động Vật Quý Hiếm Quảng Bình Tiếp Nhận Nhiều Cá Thể Động Vật Quý Hiếm

Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật (Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng) vừa tiếp nhận 6 cá thể động vật rừng quý hiếm để chữa trị vết thương và chăm sóc.

21/11/2014
EU, Hàn Quốc Cảnh Báo Cá Tra EU, Hàn Quốc Cảnh Báo Cá Tra

Theo Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (NAFIQAD), trong tháng 10 vừa qua, thông qua hệ thống cảnh báo nhanh (RASFF) của Tổng vụ Sức khỏe và Người tiêu dùng - Ủy ban Châu Âu, NAFIQAD đã nhận được thông tin về 11 lô hàng cá tra Việt Nam bị cơ quan thẩm quyền EU phát hiện có dư lượng kháng sinh cấm sử dụng Nitrofurazone (dẫn xuất của Nitrofuran).

21/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.