Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Diễn Châu (Nghệ An) có hơn 3,3 ha tôm nuôi bị bệnh

Diễn Châu (Nghệ An) có hơn 3,3 ha tôm nuôi bị bệnh
Ngày đăng: 24/07/2015

Năm nay, Diễn Châu có hơn 130 ha nuôi tôm nước mặn nhưng đã có hơn 3,3 ha đang bị nhiễm các bệnh hội chứng hoại tử gan tụy cấp, đốm trắng, tập trung ở xã Diễn Trung (với hơn 2,8 ha), Diễn Vạn, Diễn Kỷ. Nguyên nhân là do điều kiện cơ sở hạ tầng vùng nuôi chưa đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, một số hộ khi tôm bị bệnh không khai báo với cơ quan chức năng để xử lý dịch bệnh mà thải nước trực tiếp ra môi trường ngoài nên dịch bệnh phát tán và lây lan nhanh. Hiện nay, các cơ quan chức năng của huyện Diễn Châu đã trực tiếp cùng với các xã xuống tận đầm tôm hướng dẫn và hỗ trợ người nuôi tôm phòng trừ dịch bệnh.

Trạm thú y Diễn Châu đã trực tiếp lấy mẫu phẩm để đưa đi xét nghiệm, cùng với đó là đã cấp 1 tấn hóa chất cho các xã để khử trùng môi trường ao nuôi bị bệnh và kênh cấp, thoát nước nhiễm bệnh; phát động nhân dân dùng vôi bột để khử trùng khu vực xung quanh ao nuôi nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại kinh tế cho người dân.


Có thể bạn quan tâm

Thêm 87 Con Gia Súc Chết Trong Tuần Qua Thêm 87 Con Gia Súc Chết Trong Tuần Qua

Thời tiết tại khu vực vùng cao huyện Bát Xát và huyện Sa Pa (Lào Cai) đã có ấm lên, nhưng theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong tuần qua tại huyện Sa Pa và Bát Xát vẫn có 87 con gia súc bị chết sau đợt rét đậm kéo dài.

07/01/2014
Nuôi Artemia Trong Ruộng Muối Cho Hiệu Quả Cao Nuôi Artemia Trong Ruộng Muối Cho Hiệu Quả Cao

"Diêm dân có thu nhập hơn 16 triệu đồng/tháng từ mô hình nuôi Artemia", đó là kết luận của Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Hòa - Giám đốc Trung tâm Ứng dựng và chuyển giao công nghệ thủy sản (Khoa Thủy sản, Trường Đại học Cần Thơ) tại Hội thảo “Đánh giá kết quả mô hình nuôi Artemia”.

16/12/2013
Giá Heo Hơi Tăng, Người Chăn Nuôi… Nhẹ Lòng Giá Heo Hơi Tăng, Người Chăn Nuôi… Nhẹ Lòng

Giá heo hơi trên thị trường đang tăng cao. Đây là tín hiệu vui cho người chăn nuôi nhưng gây ra tâm lý e ngại cho người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ sắp tới.

07/01/2014
Thương Lái Trung Quốc Tranh Mua Tôm Nguyên Liệu Thương Lái Trung Quốc Tranh Mua Tôm Nguyên Liệu

Tôm trong nước đang có giá cao do thương lái Trung Quốc tranh mua đẩy giá lên. Điều này khiến doanh nghiệp “kêu trời” vì tranh mua không nổi khiến thiếu nguồn tôm xuất khẩu.

16/12/2013
Nuôi Dê Hướng Phát Triển Kinh Tế Phù Hợp Với Địa Phương Miền Núi Nuôi Dê Hướng Phát Triển Kinh Tế Phù Hợp Với Địa Phương Miền Núi

Trước thực trạng đó nhằm giúp người nông dân khôi phục được nghề nuôi dê góp phần tạo thu nhập xóa đói giảm nghèo các nhà khoa học của Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội đã xây dựng và triển khai dự án “Nghiên cứu cải tạo giống dê tại Bắc Kạn”.

07/01/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.