Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cảnh báo tình trạng loạn giá yến sào trên thị trường

Cảnh báo tình trạng loạn giá yến sào trên thị trường
Ngày đăng: 30/06/2015

Yến sào - một mặt hàng cao cấp mà chỉ dành cho nhà giàu - lại được bày bán tràn lan trên thị trường với đủ các mức giá.

Để phần nào tìm hiểu về giá gốc, giá bán sỉ của mặt hàng yến hiện nay, chúng tôi đã tới huyện Cần Giờ - nơi có lượng yến nuôi lớn nhất TP. HCM. Có thể nói, thị trường yến sào là thị trường "mua nhờ niềm tin, bán nhờ thương hiệu". Thương hiệu càng nổi tiếng cũng có nghĩa là giá càng cao. Tuy nhiên, ở một nơi chuyên bán yến sỉ tại huyện Cần Giờ, sự thật về thương hiệu yến sào đã được công khai, tiết lộ.

Trước tình hình hỗn loạn về thương hiệu, các nhà kinh doanh yến đua nhau khuyến mãi, giảm giá. Theo quảng cáo tại một website, người tiêu dùng chỉ cần bỏ ra 120.000 đồng, sẽ mua được 100gr yến. Như vậy, một công nhân có thu nhập thấp có thể dễ dàng bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình món ăn mà từ trước đến nay, ít người trong số họ dám mơ tới.

Không những vậy, các nhà kinh doanh còn cam kết sẽ tặng thêm một tai yến huyết trị giá 600.000 đồng, kèm theo một tai yến thiên nhiên và nhiều thứ khác. Chúng tôi đã tìm đến tận nơi giao bán loại yến này, để xác minh về chất lượng. Song, tư thương vẫn một mực khẳng định, yến của mình là 100% nguyên chất.

Sau khi nghe thông tin trên, ông Trần Thu (quận Thủ Đức, TP. HCM), một người hiểu khá rõ về thị trường yến và có thói quen dùng yến sào để bồi bổ sức khỏe, không giấu được sự ngạc nhiên. Ông nói: "Không có chuyện tổ yến có giá dưới 1 triệu/ký hoặc 2 triệu/ký. Tôi không bao giờ tin tưởng được những tổ yến đó". Chị Tô Ngọc Bảo Phương (quận Bình Thạnh, TP. HCM) cũng bất ngờ trước thông tin giá 1 lạng yến sào chỉ tương đương giá ... 1kg thịt lợn.

Theo các chuyên gia, giá yến là vô chừng, từ hơn 1 triệu đồng/kg yến cám, yến vụn đến hơn 200 triệu đồng/kg yến huyết. Bán giá thấp hay cao hoàn toàn phụ thuộc vào việc muốn lợi nhuận hay siêu lợi nhuận của tư thương.


Có thể bạn quan tâm

Người Nông Dân Thành Công Với Mô Hình Dưa Chuột Bao Tử Người Nông Dân Thành Công Với Mô Hình Dưa Chuột Bao Tử

Đối với một quả dưa bao từ đạt loại 1 chỉ khoảng 3 ngày tuổi, vì thế, ngày nào cũng phải thu hoạch nếu không quả to quá sẽ không được giá. Ngoài ra, trong giai đoạn thu hoạch, cây cần đảm bảo lượng nước tưới và phân bón đầy đủ nếu không sẽ rất nhanh ruỗng dây, không đảm bảo năng suất theo kế hoạch.

27/12/2014
Hiệu Quả Qua 4 Năm Thực Hiện Mô Hình Hiệu Quả Qua 4 Năm Thực Hiện Mô Hình "Trồng Hoa Trên Bờ Ruộng" Ở Tân Phước (Tiền Giang)

Mô hình "Cộng đồng sử dụng công nghệ sinh thái để quản lý sâu bệnh trên đồng rộng" hay gọi đơn giản như nông dân là "Trồng hoa trên bờ ruộng" trên địa bàn huyện Tân Phước (Tiền Giang) 4 năm qua đã mang lại hiệu quả tích cực trong việc phòng chống rầy nâu, vàng lùn - lùn xoắn lá.

27/12/2014
Nông Dân Lý Sơn Khốn Đốn Vì Hành Bị Hỏng Do Thời Tiết Nông Dân Lý Sơn Khốn Đốn Vì Hành Bị Hỏng Do Thời Tiết

Những ngày này, người dân đảo Bé đội mưa gió thu hoạch hết diện tích hành Thu Đông bị thối rữa bởi nước mưa. Dọc các trục đường trên đảo Bé, đâu đâu cũng thấy cây hành được chất thành đống phơi ngoài mưa gió và chờ mang ra biển đổ. Đời sống của người nông dân trên đảo Bé vốn đã khổ nay lại khổ hơn bởi tất cả vốn liếng mà họ đầu tư cho vụ hành này gần như mất trắng.

27/12/2014
Hà Nội Mở Lối Ra Cho Rau An Toàn Hà Nội Mở Lối Ra Cho Rau An Toàn

Để giải quyết thực trạng rau an toàn (RAT) sản xuất ra không có nơi tiêu thụ, trong khi đó, người tiêu dùng lại không biết mua RAT ở đâu, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội đã tổ chức các hoạt động liên kết giữa người sản xuất với người tiêu dùng (NTD) và DN. Hy vọng, với cách làm này, sẽ giải quyết được những tồn tại để mở lối ra cho RAT.

27/12/2014
Đồng Tháp Cấp Giấy Chứng Nhận VietGAP Cá Tra Đồng Tháp Cấp Giấy Chứng Nhận VietGAP Cá Tra

Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Châu Thành tổ chức trao giấy chứng nhận VietGAP cho câu lạc bộ (CLB) nuôi trồng thủy sản số 2 xã Tân Nhuận Đông.

29/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.