Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Điện Biên Triển Vọng Mô Hình Nuôi Gà Lai Đông Tảo An Toàn Sinh Học

Điện Biên Triển Vọng Mô Hình Nuôi Gà Lai Đông Tảo An Toàn Sinh Học
Publish date: Saturday. July 19th, 2014

Tháng 4/2014, Hội Nông dân TP. Điện Biên Phủ (Điện Biên) đã triển khai thực hiện mô hình thí điểm nuôi gà lai Đông Tảo trên địa bàn 5 phường: Tân Thanh, Mường Thanh, Him Lam, Noong Bua, Thanh Bình với số lượng 1.250 con gà cho 70 hộ dân.

Khi tham gia mô hình các hộ nuôi được hỗ trợ một phần kinh phí mua giống và được tập huấn nắm vững kiến thức như úm gà con, chăm sóc nuôi dưỡng, vệ sinh phòng ngừa dịch bệnh cho đàn gà nuôi. Sau hơn 2 tháng triển khai, nhờ áp dụng tốt các biện pháp kỹ thuật đàn gà sinh trưởng và phát triển tốt, không xảy ra dịch bệnh, tỷ lệ sống đạt trên 95%, trọng lượng trung bình đạt từ 800 - 1.000 gam/con.

Nuôi gà lai Đông Tảo lợi nhuận cao hơn so với nuôi gà truyền thống, giá bán trên thị trường từ 120.000 – 150.000 đồng/kg và rất được ưa chuộng.

Bà Trần Thị Mai, Chủ tịch Hội Nông dân TP. Điện Biên Phủ cho biết: Nuôi gà lai Đông Tảo tương đối dễ, kỹ thuật xây dựng chuồng trại đơn giản, vì vậy, tùy vào điều kiện của thị trường, bà con có thể chọn nuôi thêm các giống gà khác, nhưng để việc chăn nuôi gà tại hộ gia đình thành công thì phải biết áp dụng quy trình kỹ thuật nuôi, tiêm phòng và sát trùng chuồng trại.

Tuy là mô hình thí điểm, nhưng mô hình nuôi gà lai Đông Tảo theo hướng an toàn sinh học rất có triển vọng mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người chăn nuôi, góp phần đa dạng hóa cơ cấu giống vật nuôi vừa là bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực và được nông dân ủng hộ, từ hiệu quả đạt được mô hình sẽ được nhân rộng ra các hộ chăn nuôi khác ở xã và các huyện khác.


Related news

Hiệu Quả Của Mô Hình Nuôi Cá Trên Ruộng Lúa Ở Hà Vị Hiệu Quả Của Mô Hình Nuôi Cá Trên Ruộng Lúa Ở Hà Vị

Trong những năm qua, xã Hà Vị (Bạch Thông - Bắc Kạn) đã đẩy mạnh việc chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật để nông dân tiếp thu, áp dụng vào sản xuất và đời sống. Theo đó năm 2011 - 2012, Trung tâm giống Cây trồng - Vật nuôi tỉnh đã xây dựng mô hình nuôi thử nghiệm cá – lúa nhằm giúp người dân địa phương thâm canh tăng vụ.

Thursday. June 21st, 2012
Nuôi Cá Tra: Vì Sao Lỗ Nhiều Hơn Lãi ? Nuôi Cá Tra: Vì Sao Lỗ Nhiều Hơn Lãi ?

Xuất khẩu cá tra liên tục tăng lên trong những năm qua, và năm nay hoàn toàn có thể đạt mốc 2 tỷ USD. Nhưng người nuôi cá tra trong 5 năm qua lại thường ở trong tình trạng lỗ nhiều hơn lãi.

Tuesday. April 24th, 2012
Triển Vọng Nghề Nuôi Cá Lồng Trên Hồ Chứa Ở Vĩnh Thạnh (Bình Định) Triển Vọng Nghề Nuôi Cá Lồng Trên Hồ Chứa Ở Vĩnh Thạnh (Bình Định)

Năm 2011, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Bình Định đã triển khai mô hình nuôi cá điêu hồng trong lồng trên hồ chứa Bình Định, với quy mô 90 m3 lồng và 2 hộ tham gia. Mô hình được hỗ trợ 100% chi phí cá giống và 50% thức ăn. Kích cỡ cá giống ban đầu là 25 g/con, mật độ thả 80 con/m3

Wednesday. December 14th, 2011
Tỉ Phú Cá Lăng Tỉ Phú Cá Lăng

Rất nhiều người ở Tây nguyên nuôi được cá lăng, nhưng trúng đậm tiền tỉ từ loài cá có nguồn gốc hoang dã này chỉ có anh Nguyễn Minh Tuấn ở xã Ea Kao, TP.Buôn Ma Thuột.

Thursday. June 21st, 2012
Giữ Quan Điểm Cấp Tiền Cho Người Trồng Lúa Giữ Quan Điểm Cấp Tiền Cho Người Trồng Lúa

Hôm qua (24.4), Bộ NNPTNT đã chính thức có báo cáo Thủ tướng Chính phủ về Dự thảo Nghị định quản lý đất lúa.

Wednesday. April 25th, 2012