Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dịch Lở Mồm Long Móng Tái Phát Tại Lạc Dương (Lâm Đồng)

Dịch Lở Mồm Long Móng Tái Phát Tại Lạc Dương (Lâm Đồng)
Ngày đăng: 28/06/2013

Dịch LMLM gia súc đã tái phát tại các xã Đạ Chais, Đạ Sar và thị trấn Lạc Dương (Lâm Đồng) từ trung tuần tháng 5/2013 tới nay và đang có nguy cơ tiếp tục lây lan.

Hiện đã có 36 con bò bị mắc bệnh, trong đó có 12 con đã chết (cụ thể, xã Đạ Chais có 23 con bị bệnh, 12 con chết; xã Đạ Sar có 3 con bị bệnh và thị trấn Lạc Dương có 10 con bị bệnh).

Nguyên nhân tái phát dịch LMLM trên trâu bò theo Phòng NN-PTNT huyện là do thời tiết chuyển mùa và tỷ lệ tiêm vác xin phòng dịch của huyện đạt thấp so với yêu cầu.

Các biện pháp phòng chống dịch LMLM lây lan đang được Phòng NN-PTNT, Trung tâm Nông nghiệp huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn triển khai trên toàn địa bàn.


Có thể bạn quan tâm

Khẩn Trương Phòng Chống Dịch Bệnh Ở Tôm Khẩn Trương Phòng Chống Dịch Bệnh Ở Tôm

Đã hơn một tháng nay, nhiều hộ nuôi tôm ở các xã Trung Hải (Gio Linh) và Vĩnh Sơn (Vĩnh Linh, Quảng Trị) điêu đứng vì tôm đột nhiên nhiễm bệnh, chết hàng loạt khi vụ nuôi vừa mới bắt đầu. Sau vụ nuôi 2012 có hiệu quả thì năm nay dịch bệnh ở tôm lại bùng phát gây thiệt hại đáng kể cho người dân.

04/06/2013
Nuôi Bò Vỗ Béo Thu Lợi Nhuận Cao Nuôi Bò Vỗ Béo Thu Lợi Nhuận Cao

Hiện nay, nuôi bò là mô hình có hiệu quả kinh tế khá cao, nên thu hút nhiều người nuôi. Việc chăm sóc bò cũng rất đơn giản, thức ăn chủ yếu thường là các loại cỏ mọc tự nhiên và cỏ trồng. Ngoài ra, người nuôi cũng có thể cho bò ăn thêm một số thức ăn khác.

23/10/2013
Giá Gạo Tăng, Doanh Nghiệp Xuất Khẩu Hụt Hơi Giá Gạo Tăng, Doanh Nghiệp Xuất Khẩu Hụt Hơi

Thị trường gạo “ấm” lên với giá gạo nội địa và xuất khẩu đều tăng đã làm cho các doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng nông sản này thêm lo lắng, dẫn đến tình trạng hủy hợp đồng xuất khẩu ngày một tăng.

07/08/2013
Đồng Tháp: Năm 2014, Xây Dựng Mô Hình Thí Điểm Liên Kết Sản Xuất Và Tiêu Thụ Nhãn, Cá Điêu Hồng Đồng Tháp: Năm 2014, Xây Dựng Mô Hình Thí Điểm Liên Kết Sản Xuất Và Tiêu Thụ Nhãn, Cá Điêu Hồng

Dự án xây dựng mô hình thí điểm liên kết sản xuất và tiêu thụ nhãn được thực hiện tại hợp tác xã (HTX) nhãn Châu Thành (xã An Nhơn, huyện Châu Thành). Dự án này có quy mô trên 100ha (76 hộ dân).

24/10/2013
Nuôi Lươn Trong Bể Xi Măng Cho Thu Nhập Cao Nuôi Lươn Trong Bể Xi Măng Cho Thu Nhập Cao

Mô hình nuôi lươn trong bể xi măng đang mang lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình anh Phạm Văn Thức, ấp Liên Lộc, xã Xà Bang (huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu). Từ kết quả ban đầu đạt được, anh Thức đang có kế hoạch đầu tư mở rộng tại nhà, đồng thời xin thành lập HTX để huy động nhiều người cùng tham gia.

24/10/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.