Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dịch Heo Tai Xanh Gây Thiệt Hại 24 Tỷ Đồng Ở Đak Lak

Dịch Heo Tai Xanh Gây Thiệt Hại 24 Tỷ Đồng Ở Đak Lak
Ngày đăng: 10/11/2012

Theo Chi cục Thú y: đợt dịch heo tai xanh xảy ra trên địa bàn tỉnh Đak Lak vừa qua đã gây thiệt hại nặng cho ngành chăn nuôi. Đã có 13 huyện, thị xã, thành phố (trừ huyện Lak và Krông Bông) với 115 xã, 707 thôn, 2.287 hộ có dịch heo tai xanh.

Tổng số heo mắc bệnh 23.249 con, số chết và tiêu hủy 12.070 con (tương đương gần 413 tấn thịt hơi); tổng thiệt hại ước tính 24 tỷ đồng.

Hiện đã có 7 huyện là M’Drak, Ea H’leo, Ea Kar, Krông Buk, Cư Kuin, Krông Ana và Cư M’gar có quyết định công bố hết dịch; các địa phương còn lại đang chờ quyết định của UBND tỉnh. Nhằm giúp người dân tái sản xuất trở lại, Chi cục Thú y khuyến cáo người dân ở những nơi đã có dịch cần thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh chuồng trại, phun thuốc tiêu độc khử trùng, rải vôi trong nền chuồng, trại theo hướng dẫn và để trống chuồng trại trong vòng 60 ngày mới tiến hành tái đàn.

Ở những nơi không có dịch cần tập trung tăng đàn để kịp cung cấp thực phẩm trong dịp tết Nguyên đán. Đặc biệt, người dân cần chú ý, khi mua con giống phải có nguồn gốc rõ ràng hoặc phải có giấy kiểm dịch của cơ quan thú y; thực hiện các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học và thực hiện nghiêm quy trình phòng bệnh theo quy định.


Có thể bạn quan tâm

Hoà Bình Phát Triển Vùng Sản Xuất Cam An Toàn, Bền Vững Hoà Bình Phát Triển Vùng Sản Xuất Cam An Toàn, Bền Vững

Theo quy hoạch đến năm 2020, huyện Kim Bôi sẽ có 677 ha cam, tập trung chủ yếu trên địa bàn 4 xã Tú Sơn, Nam Thượng, Sào Báy và Mỵ Hòa. Ảnh: chăm sóc diện tích cam được quy hoạch trồng mới trên địa bàn xã Nam Thượng (Kim Bôi).

28/03/2014
Toàn Tỉnh Sản Xuất, Cung Ứng 200 Triệu Con Cá Giống Toàn Tỉnh Sản Xuất, Cung Ứng 200 Triệu Con Cá Giống

Chi cục Thủy sản đã vận động, khuyến khích các cơ sở sản xuất giống đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng, cải tạo vùng nuôi, nạo vét các hệ thống kênh tưới, kênh tiêu, tiến hành kiểm dịch 100% cá bố mẹ, tăng cường truyền những biện pháp kỹ thuật nuôi trồng thuỷ sản… nhằm đảm bảo chất lượng đàn cá bố mẹ, từ đó, chủ động nguồn cá going.

28/03/2014
Yên Bái Nuôi Cá Bán Thâm Canh Trên Hồ Thác Bà Yên Bái Nuôi Cá Bán Thâm Canh Trên Hồ Thác Bà

Hiện tại, toàn huyện Yên Bình (Yên Bái) có khoảng 10 hộ nuôi cá theo hình thức quây lưới tại các eo ngách với diện tích 26,5ha, rải rác ở các xã: Thịnh Hưng, Vũ Linh, Yên Thành và thị trấn Yên Bình.

28/03/2014
Cách Chăn Nuôi Lợn Hiệu Quả Cách Chăn Nuôi Lợn Hiệu Quả

Mấy năm gần đây mô hình chăn nuôi lợn của anh Nguyễn Đức Thuận, thôn Ao Vệ, xã Thái Hòa (Hàm Yên - Tuyên Quang) cho lợi nhuận khá cao và ổn định. Cách làm của anh là mua lợn sữa, bán lợn con.

28/03/2014
Khoai Tây Đà Lạt Được Mùa, Được Giá Khoai Tây Đà Lạt Được Mùa, Được Giá

Nhờ Trung tâm Nghiên cứu khoai tây và Trung tâm Ứng dụng nông nghiệp TP. Đà Lạt chọn lọc nguồn giống 7 và Lá láng phù hợp thổ nhưỡng để nhân giống cung cấp cho nhà vườn, cộng với thời tiết thuận lợi nên sản lượng khoai năm nay tăng cao.

28/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.